Khi Van Gaal mơ tưởng chức vô địch: Miễn là chiến thắng

19/01/2016 12:05 GMT+7

Manchester United (M.U) có thể không chơi đẹp, nhưng một nửa thành phố Manchester đang chấp nhận chịu đựng sự thật đau đớn đó, chỉ vì Louis van Gaal biết cách làm thế nào để chiến thắng một trận derby nước Anh.

Manchester United (M.U) có thể không chơi đẹp, nhưng một nửa thành phố Manchester đang chấp nhận chịu đựng sự thật đau đớn đó, chỉ vì Louis van Gaal biết cách làm thế nào để chiến thắng một trận derby nước Anh.

M.U vừa có chiến thắng ngay trên sân Liverpool hồi cuối tuần qua - Ảnh: AFP

Các số liệu thống kê không lừa dối: Van Gaal đã thắng cả 4 trận Premier League trước Liverpool, kể từ khi trở thành người nắm quyền tại Old Trafford. 

Trận đấu tại Anfield chính là kiểu mẫu mà LVG vẫn thường hình dung trong những giấc mơ hạnh phúc nhất. Duy nhất 1 cú sút trúng đích, 1 bàn thắng và 1 chiến thắng derby, đồng nghĩa với việc LVG có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước đối thủ kình địch nhất lịch sử M.U. Kết quả là tất cả.   

Và nó giúp Van Gaal tự tin nói tới hy vọng vô địch của đội bóng, dù cực kỳ ít người thừa nhận tin tưởng vào tuyên bố đó. 

Hiển nhiên, LVG không phải mẫu người cả thẹn. Nếu vậy, ông đã không đay đi nghiến lại lời khẳng định rằng M.U đủ sức mạnh và năng lực để trở thành nhà vô địch Anh vào tháng 5. 

Van Gaal đã thắng trong cuộc đấu trí với Klopp - Ảnh: AFP

Kể từ khi Jurgen Klopp khiến Liverpool xuất hiện trở lại trên trang nhất các tờ báo, bởi phong cách rock heavy metal, phong cách dân dã của HLV người Đức đã luôn được đem ra để so sánh với nét kiêu hãnh dễ nhận thấy ở Van Gaal. 

Chỉ có điều, HLV người Hà Lan đã thắng cuộc đấu chiến thuật, ngay tại Anfield. M.U chơi phòng ngự như miếng bọt biển hút hết mọi nỗ lực tấn công của Liverpool, trước khi Wayne Rooney "đóng búa" vào mành lưới Simon Mignolet, bàn thứ 5/4 trận để giúp đội tiếp tục bám đuổi nhóm dự Champions League. 

Trận đấu này, phần lớn quãng thời gian 90 phút, chỉ là những cuộc chạy ngắn tốc độ cao, thiếu điểm nhấn gây hứng khởi, kém chất lượng mang tính thưởng thức cho CĐV. 

Các pha tấn công của Liverpool đều không thắng được De Gea và hàng thủ M.U - Ảnh: Reuters

Vài năm về trước, người ta miêu tả trận đấu này như "siêu kinh điển của nước Anh", nhưng hiện tại, thật xấu hổ khi dùng cụm từ đó. Nó chỉ là trận đấu giữa đội đứng thứ 5 đánh lừa đối thủ thứ 9 để cướp trắng trên tay 3 điểm, không gì hơn. 

Không có ai trong số 2 đội bóng thành công nhất lịch sử bóng đá Anh, giành tổng cộng 8 danh hiệu vô địch châu Âu, nắm chắc chắn cơ hội chơi bóng tại Champions League mùa sau. Mà nếu có, với màn trình diễn như đã thể hiện, họ không đủ năng lực để tiến xa quá vòng bảng. 

Liverpool có thể chịu thiệt hại nặng nề bởi cơn bão chấn thương, nhưng đội hình của họ thiếu chiều sâu để vươn cao, đánh chiếm 1 trong 4 vị trí đứng đầu. 

Bàn thắng của Rooney đã mang về hy vọng cho Van Gaal - Ảnh: AFP

Klopp rõ ràng không mấy tin tưởng vào chân sút đã chứng tỏ trình độ ở Premier League, là Christian Benteke. Van Gaal dù đánh đổi tính thực dụng với những giá trị thưởng thức, cuối cùng vẫn đưa vào sân những Juan Mata và Memphis Depay. Nhưng, Klopp không để mắt tới Benteke tới 1 phút, bất chấp thực tế thiếu năng lực ghi bàn và không thể phòng ngự bóng tĩnh, đó không phải là công thức để thành công. 

Rooney đã có bàn thắng thứ 176 cho MU, kỷ lục cá nhân về số bàn thắng nhiều nhất cho 1 CLB Premier League. Điều quan trọng hơn với CĐV M.U, dường như Van Gaal cuối cùng cũng tin rằng R10 mới chính là trung phong ông đang tìm. 

Nhưng tệ hại là, Van Gaal dường như được tiếp thêm niềm tin rằng chỉ có lối chơi tẻ nhạt mới giúp M.U giành được mục đích vô địch như LVG mơ tưởng, suất dự Champions League như CĐV thầm mong. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.