Khinh thường đối thủ, PSG gục ngã trước Bastia

11/01/2015 07:56 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã vuột cơ hội lên ngôi đầu sau khi nhận thất bại 2-4 trước Bastia ở vòng 20 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.1, giờ VN) trong một trận đấu mà nhà đương kim vô địch dẫn trước đến 2 bàn.

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã vuột cơ hội lên ngôi đầu sau khi nhận thất bại 2-4 trước Bastia ở vòng 20 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (11.1, giờ VN) trong một trận đấu mà nhà đương kim vô địch dẫn trước đến 2 bàn.

>> PSG lại hụt bước ở Ligue 1
>> PSG và Marseille rủ nhau nếm thất bại
>> Ibrahimovic lập cú đúp, PSG chiếm ngôi đầu

Khinh thường đối thủ, PSG gục ngã trước Bastia-1
Ibrahimovic (trái) và các đồng đội được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Bastia - Ảnh: AFP

Sau khi Marseille thất bại ở trận đấu sớm, đội quân của HLV Laurent Blanc hành quân đến xứ đảo Corsica với tràn trề hy vọng đoạt lại ngôi đầu bảng khi chủ nhàBastia đang ngụp lặn ở nhóm rớt hạng sau chuỗi 8 trận thua liên tiếp.

Trước trận đấu, khán giả và các cầu thủ đã dành 1 phút tưởng nhớ đến 17 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố trong tuần này. Trong đó, một số cổ động viên Bastia thậm chí còn giương cao biểu ngữ với nội dung khiêu khích: “Qatar tài trợ cho PSG và khủng bố”.

Gạt phăng mọi diễn biến không hay xung quanh, PSG kiểm soát hoàn toàn thế trận và tưởng như đã đạt được mục tiêu dành 3 điểm do dẫn trước 2 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu. Tiền vệ ngôi sao Lucas Moura là người mở tỷ số cho đội bóng thủ đô Paris ở phút thứ 10 với một pha bứt tốc từ đường chuyền dài của đồng đội trước khi thực hiện cú lốp bóng điệu nghệ, đánh bại thủ thành Alphonse Areola.

Khinh thường đối thủ, PSG gục ngã trước Bastia-2
Moura (trái) ghi bàn mở tỷ số cho PSG - Ảnh: AFP

10 phút sau,lợi thế dẫn bàn được PSG nhân đôi trong một tình huống mất bóng của hàng thủ Bastia để tài năng trẻ Adrien Rabiot tận dụng thành công bằng một pha dứt điểmchính xác.

Thế nhưng trước đối thủ dường như không có sức sống, nhà vô địch Ligue 1 bắt đầu có dấu hiệu tự mãn và điều đó vô tình giúp Bastia lấy lại sự tự tin để thực hiện cuộc ngược dòng đầy ngoạn mục.

Cuộc trỗi dậy của đội chủ sân Stade ArmandCesari bắt đầu ở phút 32 khi Ryad Boudebouz rút ngắn tỷ số trên chấm 11m sau tình huống tranh cãi khi Gregory Van der Wiel (PSG) bị thổi phạt vì lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa.

Quyết tâm vượt khó của Bastia sau đó tiếp tục được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 ngay trước giờ nghỉ giải lao với cú dứt điểm bằng đầu của Francois Modesto từ một tình huống đá phạt góc.

Khinh thường đối thủ, PSG gục ngã trước Bastia-3
Hậu vệ Palmieri lập cú đúp giúp Bastia lội ngược dòng ngoạn mục - Ảnh: AFP

Đánh mất lợi thế dẫn bàn quá dễ, PSG gần như mất hết nhuệ khí chiến đấu trong hiệp 2 nhưng cơn ác mộng vẫn chưa dừng ở đó. Trong một đêm xuất thần, hậu vệ Julien Palmieri trở thành người hùng của đội chủ nhà với cú đúp bàn thắng. Sau cú vô lê sấm sét từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Nicolas Douchez ở phút 56, Palmieri hoàn tất đêm kỳ diệu của Bastia với bàn ấn định chiến thắng 4-2 ở phút 89.

Thất bại còn ê chề hơn bởi PSG không những đánh rơi cơ hội soán ngôi đầu bang của Marseille mà còn vị mất vị trí thứ 3 vào tay Saint Etienne. Trong khi đó, chiến thắng ngoạn mục giúp Bastia giảm bớt gánh nặng trong cuộc đua trụ hạng khi vươn lên vị trí thứ 14, hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm (21 so với 19).

Ở các trận đấu khác, Saint Etienne nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 10 khi quật ngã chủ nhà Reims với tỷ số 2-1, trong khi Lille tạm thoát khỏi khủng hoảng nhờ chiến thắng 1-0 trước Caen nhờ pha lập công của Michael Frey.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.