Khó bắn gục tăng

19/02/2013 03:30 GMT+7

“Tăng” Bayern có thể tiến vào London mà không sợ bị bung xích trước những họng pháo vốn thiếu sự ổn định của Arsenal.

“Tăng” Bayern có thể tiến vào London mà không sợ bị bung xích trước những họng pháo vốn thiếu sự ổn định của Arsenal.

Ai cũng biết biệt danh của Bayern Munich là “Hùm xám”, nhưng trong thời điểm và tình cảnh hiện nay của mùa bóng, xem ra “Hùm xám” chẳng khác gì một cỗ xe tăng. Không chỉ vì Bayern đang có trong tay hàng loạt tuyển thủ Đức mà còn do họ đang tiến băng băng ở Bundesliga với 15 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là ĐKVĐ Dortmund. Và rạng sáng mai, tăng Bayern sẽ tiến vào London để đọ sức với pháo Arsenal trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Bayern (trái) sẽ không đầu hàng trước Arsenal
Bayern (trái) sẽ không đầu hàng trước Arsenal - Ảnh: AFP 

Ai cũng biết tăng luôn cơ động hơn pháo mà điều đó có vẻ như tương ứng với phong độ của Bayern và Arsenal ở thời điểm này. Nghĩa là trong lúc Bayern đang có phong độ tốt với sự cơ động rất cao thì hầu như chẳng ai biết được Arsenal sẽ chơi ra sao khi trận đấu chưa kết thúc. Nói một cách khác, pháo chỉ thật sự đáng sợ khi có độ chính xác cao nhưng tiếc thay, không phải lúc nào Arsenal cũng làm được điều đó.

Arsenal cần có sự chính xác trong lối chơi, trong những cú dứt điểm và cả ở hệ thống phòng thủ. Chỉ cần thiếu một trong ba điều kiện này, đặc biệt là ở hàng thủ, thì pháo sẽ bị tăng thổi tung hay đè bẹp gí. Do vậy, ông Wenger có thể sẽ điều trung vệ Vermaelen sang lấp ở cánh trái để cho Koscielny đá cặp với Mertesacker ở trục phòng ngự trung tâm. Trên hàng công, nhiều khả năng bộ ba Podolski, Giroud, Walcott sẽ xuất trận dưới sự hỗ trợ của Cazorla.

Trên phần sân đối diện, ông Heynckes sẽ không có được sự phục vụ của Boateng (treo giò), Badstuber và Pizarro (đều chấn thương) nhưng Martinez đã kịp bình phục. Tuy nhiên, điều đó chẳng đáng ngại bằng việc Robben đang không hài lòng với vai trò dự bị và việc chọn lựa giữa Mandzukic và Gomez cho vị trí mũi nhọn duy nhất trong đội hình. Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng Mandzukic sẽ lãnh ấn tiên phong.

Không chỉ mạnh về công, Bayern còn tỏ ra rất vững vàng trong khâu phòng ngự. Minh chứng là họ đã không để thủng lưới một lần nào trong 5 trận đầu năm, cho dù đối thủ có là Stuttgart, Wolfsburg hoặc Schalke. Đó sẽ là một thử thách thật sự cho Arsenal trong nỗ lực giành vé vào tứ kết. Và tất nhiên, trước một đối thủ vốn thiếu sự ổn định như Arsenal thì đây được xem là một cơ hội tốt để Bayern tạo ra ưu thế bước đầu. Do vậy vào rạng sáng mai, nhiều khả năng “tăng” Bayern sẽ không tuột xích trước những họng pháo London.

Tỷ lệ cược

20.2, 2 giờ 45: Arsenal - Bayern Munich: Bayern chấp nửa, thắng 8

Porto - Malaga: Porto chấp nửa, một, thắng 8.

G.L
(Nguồn: Asianbookie. VTV3 và K+ trực tiếp)

Trần Tôn

>> Arsenal chạy đà cho Champions League
>> Vé trận chung kết Champions League xấp xỉ 2 triệu đồng
>> Liverpool bị tố dàn xếp tỷ số tại Champions League
>> Hy hữu chuyện bốc thăm Champions League
>> Có đến 3 cặp đấu "tử thần" ở vòng knock-out Champions League
>> Việt Nam hết hy vọng dự AFC Champions League
>> Vòng bảng Champions League - Sai một li, đi một dặm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.