Khó cản bước bò tót

02/07/2010 22:45 GMT+7

Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ khá tốt với lối chơi tấn công đẹp mắt bằng những pha bật tường ngắn ngay trung lộ.

Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ khá tốt với lối chơi tấn công đẹp mắt bằng những pha bật tường ngắn ngay trung lộ.

Ở vòng 1/16, dù Bồ Đào Nha phòng ngự trung lộ kín kẽ, với nhiều tầng, nhiều lớp, nhưng chỉ một khoảnh khắc sơ sẩy họ vẫn bị thua bàn quyết định từ pha dứt điểm của David Villa. Paraguay cũng có lối chơi phòng ngự trung lộ chặt chẽ, bộ đôi trung vệ Antolin Alcaraz và Paulo Da Silva như bức tường thành án ngữ trước cầu môn của Justo Villar, giúp Paraguay chỉ thủng lưới 1 bàn qua 4 trận. Thế nhưng, hàng tấn công của Paraguay không mạnh, bởi thế họ không thể giúp hàng phòng ngự của mình giảm tải.

Trận cầu này được dự báo là thế trận một chiều cho Tây Ban Nha. Nếu để bị đối phương gây sức ép suốt 90 phút, thì hàng thủ Paraguay có xuất sắc đến đâu cũng khó tránh khỏi sai lầm. HLV Martino dự định để Nelson Valdez đá từ đầu, bởi đây là cầu thủ có khả năng phát động tấn công tốt nhất mà Paraguay hiện có. Trong khi đó, HLV Vicente Del Bosque quyết định vẫn để Torres xuất trận chứ không có chuyện Llorente đá chính như mong muốn của người hâm mộ Tây Ban Nha. “Tôi nghĩ Torres dù không chơi thực sự nổi bật, nhưng anh ấy là con bài chiến thuật rất quan trọng ở 4 trận đấu vừa qua. Paraguay có lối chơi tập thể rất chặt chẽ, nhưng họ vẫn chưa thể hiện được sự nguy hiểm trong tấn công. Tuy nhiên các cầu thủ của tôi cũng phải hết sức thận trọng”, HLV Vicente Del Bosque nhận định. Trong khi đó, nhà cầm quân Paraguay, HLV Gerardo Martino, tỏ ra rất dè dặt: “Tây Ban Nha đang có những cầu thủ đang được xem là xuất sắc nhất thế giới. Họ có lối chơi rất đa dạng, đặc biệt là ở trung lộ từ những pha phát động tấn công của Xavi hoặc Alonso. Vì vậy, muốn thắng một đội bóng như Tây Ban Nha thực sự rất khó, nhất là trong tình hình các cầu thủ của tôi vừa phải trải qua 120 phút trong trận gặp Nhật Bản ở vòng 2”.

Thành tích đối đấu: Tây Ban Nha thắng 1, hòa 2 trong 3 lần gặp nhau. Tỷ lệ cược: Tây Ban Nha chấp 1 trái thua 9 (Nguồn: Asianbookie).

Tuyển thủ Đoàn Việt Cường (HAGL): Paraguay dừng chân

Paraguay đã xuất sắc vào đến tứ kết, họ dừng chân ngay thời điểm này là phù hợp với sức vóc của họ. Đội bóng Nam Mỹ này thể hiện được sự chắc chắn trong phòng ngự, nhưng khả năng tấn công của họ không tốt vì thế khó vượt qua Tây Ban Nha. Với các cầu thủ ở tuyến giữa như Xavi, Iniesta vượt trội về tài năng và chân sút siêu hạng như Villa, Tây Ban Nha sẽ thắng 1-0.

Q.Huy - T.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.