Khó cản bước tiến của Lille?

16/01/2010 11:08 GMT+7

Lille đang là đội bóng gây ngạc nhiên nhất tại Pháp khi thắng liên tục vào cuối năm 2009 và đang giữ vị trí thứ 2. Danh sách nạn nhân tháng 12 của Lille gồm có Lyon, Monaco, St.Etienne, Le Mans và Nancy.

Các cầu thủ Lille (áo đỏ) đang lấn lướt tại Ligue 1 - Ảnh: AFP

Lille đang là đội bóng gây ngạc nhiên nhất tại Pháp khi thắng liên tục vào cuối năm 2009 và đang giữ vị trí thứ 2. Danh sách nạn nhân tháng 12 của Lille gồm có Lyon, Monaco, St.Etienne, Le Mans và Nancy.

Tháng 11, họ cũng đánh bại Valenciennes và Bordeaux, đội bóng có hàng phòng ngự mạnh nhất Ligue 1 và cả châu Âu ở mùa này. Ngoại trừ trận thắng Le Mans 3-0 và Bordeaux 2-0, đoàn quân của HLV Rudi Garcia đều ghi được 4 bàn thắng trong các trận đấu kể trên.

HLV Garcia dường như có tất cả trong tay vào lúc này. Công thức chiến thắng của ông gồm có: một hàng công mạnh cấu thành từ những cá nhân xuất sắc và chơi rất ăn ý (2 tiền đạo Gervinho và Frau nằm trong số 3 chân sút dẫn đầu Ligue 1); hàng tiền vệ cơ bắp và không ít kỹ thuật; hàng phòng ngự chắc chắn được chỉ huy bởi một thủ môn kinh nghiệm.

Quan trọng hơn hết là lối chơi tập thể và cống hiến của họ, điều mà Garcia hết sức tự hào. “Điều thật sự làm tôi hài lòng là dù khi chiến thắng đã nằm chắc trong tay, các cầu thủ vẫn thi đấu với sự khao khát, họ chơi có tổ chức và không ngừng lại. Vì thế giai đoạn 2 rất hứa hẹn với chúng tôi”, Garcia phát biểu trước khi bước vào trận đấu với PSG, đội bóng được phần còn lại của Ligue 1 giao nhiệm vụ ngăn cản Lille.

Cả hai đội đều chịu ảnh hưởng bởi virus CAN khi Lille thiếu Gervinho còn PSG thiếu Sessegnon. Tuy nhiên, đội bóng của thủ đô Paris không thật sự được kỳ vọng sau khi để Guingamp loại khỏi Cúp Liên đoàn. Người ta đang thắc mắc liệu có phải HLV Kombouare đã dưỡng quân khi gặp Guingamp để tập trung cho trận đấu với Lille hay không. Đây là cuộc gặp rất quan trọng vì nếu thua, PSG sẽ bị Lille bỏ xa đến 8 điểm và cơ hội giành suất dự Champions League mùa sau của họ hầu như tan thành mây khói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.