Khó đấy, Sampdoria!

18/08/2010 08:33 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bremen là 54%, khả năng thắng của Sampdoria là 20%, khả năng hòa là 26% Cũng như mùa trước, cuộc đối đầu giữa các đội bóng Đức và Ý ở mùa này sẽ không đơn thuần là sự thành bại của các đội liên quan, mà còn ảnh hưởng đến vị thứ cả nền bóng đá của họ trên bảng xếp hạng hệ số UEFA. Nghĩa là cuộc tranh chấp ngôi thứ ba (vị thứ được cử 4 đội tham dự Champions League) giữa Ý và Đức trên bảng xếp hạng này vẫn sẽ diễn ra rất quyết liệt, với điểm khởi đầu là trận Werder Bremen - Sampdoria diễn ra vào rạng sáng mai trên sân Weser.

Ozil (11) sẽ được ra sân ở Champions League nhưng trong màu áo Real Madrid chứ không phải của Bremen - Ảnh: Reuters

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Bremen là 54%, khả năng thắng của Sampdoria là 20%, khả năng hòa là 26%

Cũng như mùa trước, cuộc đối đầu giữa các đội bóng Đức và Ý ở mùa này sẽ không đơn thuần là sự thành bại của các đội liên quan, mà còn ảnh hưởng đến vị thứ cả nền bóng đá của họ trên bảng xếp hạng hệ số UEFA. Nghĩa là cuộc tranh chấp ngôi thứ ba (vị thứ được cử 4 đội tham dự Champions League) giữa Ý và Đức trên bảng xếp hạng này vẫn sẽ diễn ra rất quyết liệt, với điểm khởi đầu là trận Werder Bremen - Sampdoria diễn ra vào rạng sáng mai trên sân Weser.

Khi Bremen thiếu Ozil

Cả Bremen lẫn Sampdoria đều đang đứng ở lằn ranh giữa giấc mộng đẹp và cơn ác mộng khi sự khác biệt giữa việc được hoặc không được dự vòng bảng Champions League lớn đến mức có thể khiến họ không còn là chính mình. Do vậy, kể từ khi giành được quyền tham dự vòng play-off Champions League hồi cuối mùa trước, HLV Thomas Schaaf đã quyết định giữ chân các cầu thủ chủ chốt bằng mọi giá để phục vụ cho mục tiêu lọt vào vòng bảng. Cho đến nay, có thể nói ông đã thành công khi những người ra đi đều không giữ vai trò quan trọng ở đội bóng trong lúc các tân binh như Marko Arnautovic, Felix Kroos… đều là những sự bổ sung đáng kể.

Bởi vậy, sau khi nhận được thông tin tiền vệ Mesut Ozil chính thức chuyển sang chơi cho Real Madrid, Thomas Schaaf không có nhiều lo lắng. “Chúng tôi đã cố hết sức để giữ anh ấy ở lại, tuy nhiên trước sự cương quyết đòi ra đi, cách tốt nhất là không nên níu kéo”, ông Schaaf phát biểu trên tờ Bild. Đêm qua, phía CLB Hoàng gia TBN thông báo đã có được chữ ký của tiền vệ 21 tuổi người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy rằng Bremen lẫn Real Madrid đều từ chối tiết lộ giá trị bản hợp đồng, nhưng báo chí Đức và TBN đã đồng loạt đồn đại mức giá vào khoảng 15 triệu euro. Theo dự kiến, Ozil sẽ tham dự buổi kiểm tra y tế bắt buộc vào ngày mai.    

Chúng tôi tôn trọng mong muốn được ra đi của Mesut Ozil. Kể từ giờ phút này, cậu ấy chính thức bắt đầu bước sang một trang mới trong sự nghiệp cầu thủ...” _GĐĐH của Bremen, Klaus Allofs
Để lắp vào vị trí của Ozil, HLV Schaaf dự định sẽ sử dùng Marko Marin cùng với Torsten Frings, Tim Borowski và Aaron Hunt ở tuyến giữa để hỗ trợ cho cặp tiền đạo Claudio Pizarro - Hugo Almeida. Ở hàng phòng ngự, Sebastian Proedl sẽ tiếp tục đá thay vị trí của Naldo nếu trung vệ này không kịp bình phục chấn thương. Và như thường lệ, Bremen sẽ chơi thiên về tấn công với hy vọng giành được một kết quả có lợi trên sân nhà.  

Sampdoria mờ nhạt khi xa nhà

Trong khi đó, HLV Domenico Di Carlo của Sampdoria cũng đã công bố danh sách 22 cầu thủ sẽ có mặt trên chuyến bay đến Bremen, mà đáng chú ý là những sự vắng mặt của Pietro Accardi, Bianco, Vladimir Koman, Pedro, Sammarco và Salvatore Foti. Cũng như Bremen, Sampdoria đã giữ lại được gần như nguyên vẹn lực lượng nòng cốt của mùa trước, chỉ thay đổi toàn bộ thủ môn cùng sự xuất hiện của tân HLV Di Carlo trên băng ghế chỉ đạo.

Tuy nhiên, có một điều vẫn khiến cho các CĐV của Sampdoria lo lắng là đội bóng của họ thường không có được phong độ tốt khi thi đấu trên sân đối phương, mà gần đây nhất là thất bại 0-2 trước Cologne trong một trận giao hữu. Do vậy, HLV Di Carlo sẽ phải rất thận trọng trong chuyến hành quân đầy rủi ro này. Để hy vọng vẫn còn có được cái quyền toan tính cho trận lượt về trên sân nhà, Sampdoria sẽ phải tiếp tục trông chờ vào sự tỏa sáng của Antonio Cassano cùng một bộ khung đã định hình gồm Giampaolo Pazzini, Franco Semioli, Angelo Palombo, Daniele Mannini, Fernando Tissone…

Mười tám năm sau lần đầu tiên góp mặt ở Cúp C1/Champions League, Sampdoria đang nuôi nhiều tham vọng. Tuy nhiên, liệu họ có đủ khả năng để trở thành đội bóng Ý đầu tiên giành được chiến thắng trên sân Weser? Khó đấy! Totomaster dự đoán: Hòa 2-2.

Gợi ý của chuyên gia

Trận Red Bull Salzburg – Hapoel Tel Aviv

Trong những năm qua, Red Bull Salzburg đã được đầu tư khoảng 50 triệu euro nhằm thực hiện mục tiêu có mặt tại vòng bảng Champions League. Họ luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà với sức tấn công mạnh mẽ. Dù vậy, khả năng phòng ngự của Red Bull Salzburg là không thật sự chắc chắn. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2-2,5 trái.

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng trận của Red Bull Salzburg là 51%, khả năng thắng của Hapoel Tel Aviv là 22%, khả năng hòa là 27%.

Trận Basel – Sheriff

Basel có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu hơn so với đối thủ đến từ Moldova. Bên cạnh đó, họ còn có lợi thế sân nhà trong trận này. Tuy nhiên, Sheriff không phải là một đối thủ dễ chơi. Điều này thể hiện ở vòng đấu bảng Europa League mùa giải vừa qua, Basel khó có thể giành chiến thắng với cách biệt cao. Do đó, chọn xỉu với tỷ lệ 2,5 trái.

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Basel là 67%, khả năng thắng của Sheriff là 12%, khả năng hòa là 21%.

Trận Partizan Belgrade – Anderlecht

Đây sẽ là một trận đấu khó khăn với cả hai đội khi lực lượng và đẳng cấp không quá chênh lệch. Partizan có lợi thế sân nhà nhưng Anderlecht lại dày dạn kinh nghiệm ở châu Âu hơn. Do đó, chọn xỉu với tỷ lệ 2-2,5 trái.

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Partizan là 36%, khả năng thắng của Anderlecht là 36%, khả năng hòa là 28%.

Trận Sporting Braga – Sevilla

Đây là một cặp đấu mà Sevilla được đánh giá cao hơn một chút nhờ vào lực lượng đồng đều. Họ vừa vượt qua Barcelona trong trận lượt đi siêu cúp TBN với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, Braga cũng là một đối thủ đáng gờm. Ở vòng sơ loại, trên sân nhà, đội bóng Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 3-0 trước Celtic. Do vậy, chọn tài với tỷ lệ 2 trái.

Trận Werder Bremen – Sampdoria

Nếu xét về mọi phương diện, đây là cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng play-off Champions League năm nay. Có điều đáng chú ý là chưa có đội bóng Ý nào chiến thắng trên sân của Bremen. Thế nhưng, khả năng tấn công của Sampdoria rất đáng chú ý khi trên hàng công họ có Cassano. Do đó, chọn tài với tỷ lệ 2,5 trái.

H.L (Theo Bettingpro.com)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.