Khó khăn vây quanh Inter

12/03/2010 08:57 GMT+7

Inter cần phải có sự tập trung đúng mức cho Serie A khi khoảng cách giữa họ và Milan hiện đã được rút ngắn xuống còn 4 điểm.

HLV Mourinho đang đứng trước khả năng bị tăng án phạt cấm chỉ đạo - Ảnh: AFP

Inter cần phải có sự tập trung đúng mức cho Serie A khi khoảng cách giữa họ và Milan hiện đã được rút ngắn xuống còn 4 điểm.

Chuyện đời đổi thay thật nhanh. Chỉ cách đây vài tuần, Inter dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với khoảng cách 11 điểm so với đội đứng sau. Vậy mà nay, cách biệt đó chỉ còn là 4 điểm. Không thể phủ nhận Milan đã thể hiện phong độ rất ấn tượng nhưng cũng phải nói đến sự sa sút của đoàn quân mà HLV Jose Mourinho đang dẫn dắt.

Kể từ đầu năm 2010 đến nay, Inter vẫn chưa thua trận nào. Tuy nhiên, trong 5 trận đấu gần đây nhất, nhà ĐKVĐ chỉ thắng được đúng một trận. Điều đáng nói là có đến 3 trận trong số đó kết thúc mà các chân sút của Inter không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Với những cái tên như Samuel Eto’o, Diego Milito, Wesley Sneijder, Goran Pandev trên hàng công thì đó là điều cần phải xem lại.

Tuy nhiên, cần phải nói rằng việc Inter thi đấu có phần sa sút trong thời gian gần đây là do một số nguyên nhân khách quan. Trận hòa 0-0 với Sampdoria ở vòng 25 đã khiến nhà vô địch chịu nhiều thiệt thòi. Hai chiếc thẻ đỏ của Cambiasso và Muntari đã trở thành án phạt treo giò. Cambiasso bị cấm thi đấu 2 trận trong khi cầu thủ người Ghana ngồi ngoài 1 trận. Không chỉ vậy, với hành vi phản đối trọng tài, HLV Mourinho cũng bị cấm chỉ đạo 3 trận. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang bị xem xét tăng hình phạt vì đã bất chấp lệnh cấm để chỉ đạo trong trận Inter hòa Genoa 0-0 hồi cuối tuần qua.

Bên cạnh đó, không thể phủ nhận các cầu thủ Inter đã phân tâm khi họ phải đối đầu với Chelsea ở vòng knock-out Champions League. Khát khao thành công ở đấu trường danh giá nhất châu Âu đã nung nấu trong các cầu thủ Inter khi họ liên tục thi đấu kém cỏi ở Champions League trong những mùa gần đây.

Chắc chắn, trận đấu lượt về trên sân Stamford Bridge vào tuần sau vẫn sẽ lởn vởn trong đầu họ khi hành quân đến Catania rạng sáng mai. Thế nhưng, Mourinho cần phải nhắc nhở các học trò có sự tập trung cần thiết cho đấu trường trong nước. Bởi sau khi bị loại khỏi Champions League, chắc chắn Milan sẽ nỗ lực nhiều hơn trong cuộc đua giành Scudetto.

Trong trận này, Inter sẽ tiếp tục không có HLV Mourinho. Bên cạnh đó, Chivu và Santon tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, Samuel bị treo giò. Bên phía Catania, HLV Mihajlovic cũng không có những cầu thủ quan trọng như Campagnolo, Plasmati, Spolli và Marchese vì chấn thương.

Dự đoán: Inter thắng 1-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.