Khó khăn với Sevilla

05/01/2010 09:34 GMT+7

Trong tay HLV Jimenez của Sevilla chỉ còn 14 cầu thủ khỏe mạnh. Với đội hình mỏng như vậy, Sevilla sẽ rất vất vả tại sân Nou Camp

Messi (giữa) luôn là mối đe dọa của hàng thủ Sevilla

Trong tay HLV Jimenez của Sevilla chỉ còn 14 cầu thủ khỏe mạnh. Với đội hình mỏng như vậy, Sevilla sẽ rất vất vả tại sân Nou Camp

Hành trình đến chiếc cúp TBN trong mùa bóng này của Barca tương đối khó khăn. Ngay ở vòng 1/8 này, họ đã đụng phải Sevilla. Nếu vượt qua đội bóng xứ Andalucia đang là một quyền lực trong làng bóng đá TBN thì Barca có thể sẽ đụng phải Valencia ở vòng kế tiếp.

Thế nhưng trong đầu của Pep Guardiola không có khái niệm “buông”. Sau trận hòa 1-1 với Villarreal, ông cho đội bóng tập luyện nghiêm túc hơn thường lệ. Pep nghĩ rằng nếu không làm nghiêm túc ở thời điểm này, sự tự mãn sẽ ăn mòn Barca ngay lập tức.

Tất nhiên, ở trận gặp Sevilla đêm nay, Pep sẽ xoay vòng cầu thủ, để một số trụ cột như Valdes, Puyol, Abidal, Xavi, Henry nghỉ ngơi trong khi Toure, Keita đã về châu Phi dự CAN 2010 còn Iniesta tái phát chấn thương.

Lẽ ra tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic có thể được nghỉ ở trận này nhưng do anh bị treo giò trong trận gặp Tenerife ở khuôn khổ Liga cuối tuần nên anh sẽ được vào sân đá chính ở trận gặp Sevilla. Như vậy, cơ hội chiến thắng của Barca ở trận này cao hơn.

Sau khi khởi đầu mùa giải rất ấn tượng với 7 trận thắng liên tiếp (sau trận mở màn thua ở trên sân của Valencia) tại Liga đồng thời lấy vé vượt qua vòng bảng Champions League rất sớm, Sevilla đã đánh mất phong độ kể từ cú sẩy chân trên sân của Deportivo. 7 trận qua, Sevilla chỉ giành được 2 trận thắng, 2 trận hòa và thua 3 trận. Trong trận thua Atletico 1-2 vừa qua, tờ AS đã nhận xét Sevilla chơi bóng thiếu lửa, thiếu phong cách.

Tình hình này rất khó được cải thiện bởi trong tay HLV Jimenez giờ chỉ còn 14 cầu thủ đội 1 lành lặn. Zokora, Kanoute về châu Phi dự CAN, Squillaci, Adriano, Fazio, Fabiano, Acosta, Varas, De Mul đang bị chấn thương còn Sergio Sanchez sẽ phải nghỉ đá bóng một thời gian dài để điều trị bệnh tim. Bởi vậy, ông Jimenez phải gọi một số cầu thủ từ đội hình B như Dani, Cala, Redondo, Carlos cho chuyến đi tới sân Nou Camp hôm nay.

Đang gặp tình thế khó khăn, có lẽ Sevilla sẽ chơi phòng thủ chặt để kiếm một tỷ số cho phép họ lạc quan khi gặp Barca tại trận lượt về trên sân nhà Sanchez Pizjuan vào ngày 13.1 tới.

Dự đoán: Barca thắng 2-1

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.