Khó phân định hơn thua

05/01/2011 01:58 GMT+7

Mục tiêu tối thượng của Arsenal trong trận tiếp Man.City vào rạng sáng mai trên sân Emirates là giành lại ngôi nhì bảng, nhưng đó là một nhiệm vụ không hề dễ.

Man.City (trái) khó lòng thanh toán được món nợ ở trận lượt đi với Arsenal - Ảnh: AFP

Mục tiêu tối thượng của Arsenal trong trận tiếp Man.City vào rạng sáng mai trên sân Emirates là giành lại ngôi nhì bảng, nhưng đó là một nhiệm vụ không hề dễ.

Để làm được điều đó, “Các pháo thủ” cần phải vào trận với tinh thần quyết thắng và thi đấu với phong độ tốt nhất. Vế đầu thì Arsenal không thiếu nhưng vế thứ hai sẽ tùy thuộc vào cách bố trí nhân sự của HLV Wenger, trong hoàn cảnh Vermaelen, Gibbs, Diaby và Almunia vắng mặt vì chấn thương. Nghĩa là ở một số vị trí có sự cạnh tranh quyết liệt, “giáo sư” phải chọn ra được cầu thủ có phong độ tốt nhất vào giờ G. Chẳng hạn, giữa Chamakh và Van Persie, ai sẽ chơi ở vai trò mũi nhọn?

Walcott hay Arshavin sẽ chơi ở cánh đối diện với Nasri? Và Djourou hay Squillaci sẽ đá cặp với Koscielny ở trung tâm hàng phòng ngự?  

Trên phần sân đối diện, ông Mancini cũng cần phải có những quyết định tối ưu khi bố trí đội hình xuất phát để hy vọng kiếm được ít nhất 1 điểm. Trung vệ K.Toure sẽ lấy chỗ của Lescott sau khi mãn hạn treo giò nhưng trên mặt trận tấn công, ông Mancini chỉ còn 3 cầu thủ là Milner, A.Johnson và Tevez. 

Cả hai đội đều đang có phong độ tốt vào thời điểm này, mà với Man.City là 3 trận thắng liên tục trước khi đặt chân đến sân Emirates vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý: Man.City đã thất bại trước Arsenal (0-3) ở trận lượt đi ngay trên sân nhà sau khi vừa trải qua 4 chiến thắng liên tiếp. Do đó, muốn thanh toán món nợ ở trận lượt đi, các tiền vệ trung tâm của Man.City - Yaya Toure, Barry và De Jong - phải tạo ra được một vành đai an toàn trước hàng phòng ngự để hạn chế những pha lên bóng nhuần nhuyễn trên diện rộng của Arsenal. Trong đó, cầu thủ mà họ cần phải “chăm sóc” đặc biệt là Fabregas.

Ngược lại, Arsenal cần phải cảnh giác trước những đợt phản công với tốc độ cao của Man.City trên hai cánh, đồng thời chia cắt tiền đạo mũi nhọn của đối phương với phần còn lại của đội bóng. Bởi trong một thế trận mà cả hai đội đều chơi thiên về công, bất kỳ một sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá đắt. Với lợi thế sân nhà, Arsenal được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trận đấu này sẽ không thể kết thúc với tỷ số hòa.

Tỷ lệ cược

6.1, 2 giờ 45:

Arsenal - Man.City: Arsenal chấp nửa, thắng 9
Aston Villa - Sunderland: Villa chấp đồng nửa, thắng 9
Newcastle - West Ham: Newcastle chấp nửa, thắng 9
Wolverhampton - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, thắng 8

3 giờ:

Blackburn - Liverpool: Liverpool chấp đồng nửa, thắng 8
Bolton - Wigan: Bolton chấp nửa, một, thắng 8
Everton - Tottenham: đồng banh, thắng 9

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.