Khó phân hơn thua

21/02/2010 10:57 GMT+7

Milan đang sa sút tinh thần sau thất bại trước Manchester United. Vậy nên, nhiều khả năng họ sẽ gặp khó trước Bari rất kiên cường khi thi đấu trên sân nhà.

Ronaldinho (80) sẽ phải phát huy tối đa khả năng của mình - Ảnh: Reuters

Milan đang sa sút tinh thần sau thất bại trước Manchester United. Vậy nên, nhiều khả năng họ sẽ gặp khó trước Bari rất kiên cường khi thi đấu trên sân nhà.

Sau trận thua M.U ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Milan nhiều khả năng phải nhận thêm một kết quả đáng thất vọng khác khi tới làm khách tại sân San Nicola vào rạng sáng mai. Một phần do ở mùa này, sân nhà của Bari đang được xem như chốn đi dễ khó về đối với các đội khách. Sự ủng hộ cuồng nhiệt của các CĐV Bari cùng mặt sân xấu vào hàng… vô địch ở Serie A được xem là những yếu tố quan trọng từng giúp thầy trò Giampiero Ventura đánh bại các đối thủ mạnh như Juventus, Palermo và cầm hòa Inter. Nhờ vậy mà đến nay, Bari chỉ còn cách cột mốc trụ hạng khoảng 9 điểm trước 1/3 quãng đường còn lại.

Tất nhiên, Bari không phải là không có điểm yếu. Chấn thương của Almiron, Kutuov và đặc biệt là Ranocchia rõ ràng là những tổn thất quá lớn khiến HLV Ventura không thể giải quyết trong một sớm một chiều. Điều đó có nghĩa nếu muốn có điểm trước đối thủ mạnh như Milan, các cầu thủ Bari cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Với lối chơi thực dụng cùng tinh thần thi đấu kiên cường từng được thể hiện không ít lần tại Sardinia từ đầu mùa đến giờ, có thể tin rằng thầy trò Ventura sẽ không để các CĐV nhà phải thất vọng.

Cơ sở để tin Bari không thua còn do Milan vừa bị sốc vì thua M.U 2-3. Có thể sớm xốc lại tinh thần đang rệu rã của các cầu thủ Milan sau thất bại tai hại ấy hay không là một bài toán không hề đơn giản đối với HLV Leonardo, nhất là khi kết quả ấy khiến hy vọng tiến xa ở cúp châu Âu của “Rossoneri” nay trở nên mờ mịt. Tình cảnh của Milan càng thêm khốn khó do ở trận này, ông Leonardo không có nhiều chọn lựa cho hàng thủ vì Antonini chấn thương gân khoeo.

Nhưng dù đang gặp không ít khó khăn, Milan sẽ không dễ dàng dâng tặng 3 điểm cho chủ nhà Bari. Sau những ngày cuối tháng 1 tăm tối, thầy trò Leonardo đã kịp củng cố vị trí thứ 3 bằng trận thắng Udinese 3-2. Đến sân San Nicola lần này, năng lực tấn công của Milan càng trở nên đáng tin cậy hơn nhờ sự trở lại của Borriello. Anh rõ ràng là giải pháp tốt hơn hẳn so với Huntelaar trên hàng tiền đạo. Một tin vui khác vừa đến với Milan là Pato cũng kịp bình phục để trở lại đá chính bên cạnh Ronaldinho. Có lại bộ ba này, hàng công của Milan sẽ không dễ rơi vào tình cảnh bế tắc như khi đối đầu cùng các hậu vệ xoàng xĩnh của Livorno và Bologna trong mấy vòng gần đây.

Dẫu vậy, tâm lý sa sút cùng thể lực cạn kiệt sau trận thua M.U nhiều khả năng sẽ khiến Milan không thể phát huy được sức tấn công ở mức cao nhất. Trong khi đó, Bari đã có thừa kinh nghiệm cùng tự tin để đối đầu với các đối thủ lớn. Trong bối cảnh ấy, hòa có lẽ là kết quả dễ xảy ra nhất. Chỉ có điều, chia điểm tại Sardinia ở thời điểm này không phải là mục tiêu của Milan. Dự đoán: hòa 1-1.

Lã chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.