Khó phân thắng bại

08/07/2011 21:47 GMT+7

Cả Brazil lẫn Paraguay đều muốn thắng nhưng nhiều khả năng điều đó sẽ chưa thể đến với họ trong trận đấu diễn ra vào 2 giờ sáng mai (SCTV15 trực tiếp).

Chân sút Pato sẽ tỏa sáng để mang chiến thắng cho Brazil? - Ảnh: AFP

Cả Brazil lẫn Paraguay đều muốn thắng nhưng nhiều khả năng điều đó sẽ chưa thể đến với họ trong trận đấu diễn ra vào 2 giờ sáng mai (SCTV15 trực tiếp).

Sau lượt trận đầu tiên ở bảng B, cả 4 đội tuyển đều vẫn đứng yên trên vạch xuất phát. Điều đó khiến Brazil và Paraguay, những đội được đánh giá cao hơn trong bảng, không thể hài lòng với chính mình. Do đó, trận đấu giữa họ vào rạng sáng mai tại Cordoba - được xem là trận chung kết của bảng, chắc chắn sẽ rất quyết liệt.

Quyết liệt vì HLV của hai đội đều hứa hẹn sẽ chơi tấn công để giành chiến thắng, chứ không chơi thận trọng để rồi có thể dẫn đến trận hòa thứ ba liên tục ở bảng này. Tuy nhiên, người ta có thể tin lời ông Menezes (Brazil) chứ khó mà chờ đợi điều đó nơi HLV Martino (Paraguay). Đơn giản vì Paraguay không mạnh trong tấn công, dù họ đang sở hữu những chân sút đáng gờm như Santa Cruz, Barrios… Và một khi ông Martino cho rằng Brazil đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc như Ganso, Pato, Robinho và Neymar thì có nghĩa là ông sẽ phải làm mọi cách để vô hiệu hóa bộ tứ này.

Như vậy, sự quyết liệt của trận đấu này chắc chắn sẽ chỉ diễn ra giữa hàng công của Brazil và hàng thủ của Paraguay và đó cũng là nơi quyết định số phận của cả hai đội. Do vậy, bộ tứ hậu vệ của Paraguay gồm Piris, Da Silva, Veron và Torres chắc chắn sẽ phải trải qua một ngày vất vả với mục tiêu bảo vệ nguyên vẹn mành lưới nhà.

Ngược lại, mục tiêu của bộ tứ Ganso, Pato, Neymar và Robinho là săn lùng bàn thắng để đáp ứng sự kỳ vọng mà người hâm mộ Brazil đặt vào họ. Họ đã gây nhiều thất vọng trong trận hòa Venezuela 0-0 thì lại càng không thể đánh mất mình thêm một lần nữa. Tỷ lệ cược: Brazil chấp nửa, một, thắng 9. Trận Ecuador - Venezuela (4 giờ): Ecuador chấp đồng nửa, thắng 8. 

Costa Rica cảnh báo Argentina

Đội bóng khách mời Costa Rica dù chỉ mang đến giải đội hình gồm phần lớn các cầu thủ trẻ, nhưng đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Bolivia (đội đã thủ hòa chủ nhà Argentina 1-1 ở ngày ra quân) với tỷ số 2-0 và vươn lên ngôi nhì bảng A, đẩy Argentina rớt xuống vị trí thứ 3.

Các bàn thắng của Costa Rica do Martinez và cầu thủ tuổi teen Joel Campbell ghi trong thế trận Bolivia chỉ còn 9 người trên sân do hậu vệ Rivero và tiền vệ Walter Flores lần lượt bị truất quyền thi đấu. Việc Costa Rica giành được 3 điểm buộc Argentina muốn vào vòng 2 phải thắng đối thủ này trong trận cuối vòng bảng. (G.Lao)

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.