Khó thắng

01/12/2013 03:00 GMT+7

Dù rất quyết tâm nhưng Tottenham vẫn khó lòng giành được chiến thắng trước M.U trong trận đấu tại White Hart Lane vào đêm nay.

Dù rất quyết tâm nhưng Tottenham vẫn khó lòng giành được chiến thắng trước M.U trong trận đấu tại White Hart Lane vào đêm nay.

Khó thắng 1 
Nhiều khả năng chiến thắng vẫn chưa thể đến với Tottenham (trái) vào đêm nay - Ảnh: AFP

Một tuần sau “thảm họa Etihad”, Tottenham quay về White Hart Lane để đón tiếp một đội bóng khác của thành Manchester, M.U, với hy vọng sẽ tìm được một kết quả khác.

Chính vì thế, HLV Villas-Boas đã cho một số trụ cột như Paulinho, Lloris, Walker, Sandro, Lennon và Kaboul được nghỉ ngơi trong trận thắng Tromso 2-0 ở Europa League hồi giữa tuần. Với 5 trong số 6 cầu thủ kể trên đều chơi ở hàng phòng ngự, có thể thấy ông Villas-Boas vẫn yên tâm về hàng thủ trong lúc hàng công phải miệt mài thi đấu để đi tìm tiếng nói chung.

Thật vậy, dù vừa trải qua trận thua đậm nhất kể từ năm 1996 nhưng vấn đề của Tottenham là ở hàng công chứ không phải hàng thủ. Con số 9 bàn thắng sau 12 vòng đấu và 3 trận liên tục tịt ngòi ở Premier League đủ để nói lên tất cả. Thậm chí trong trận đấu với Tromso, 2 bàn thắng của “Spurs” là do đối thủ tự đốt lưới nhà cùng pha lập công của một tiền vệ phòng ngự (Dembele).

Thế nên, nếu hàng công cứ chơi mờ nhạt như vậy, Tottenham sẽ khó lòng tìm được chiến thắng trước một M.U đang hưng phấn sau màn hủy diệt Leverkusen (5-0). Tất nhiên, HLV Moyes vẫn chưa có lại được sự phục vụ của Carrick (chấn thương) trong lúc khả năng ra sân của Van Persie và Vidic chỉ là 50-50, nên ông sẽ phải cân nhắc về việc bố trí cặp tiền vệ trung tâm với 4 cái tên Giggs, Jones, Cleverley và Fellaini.

Bên cạnh đó, trong trường hợp Van Persie kịp bình phục, HLV Moyes còn phải tính toán đến chuyện giữ nguyên hàng công như ở trận thắng Leverkusen hay lại quay về với phương án Rooney - Van Persie để đẩy Kagawa lên băng ghế dự bị. Tóm lại, 2 quyết định của ông Moyes về cặp tiền vệ trung tâm và hàng công nhiều khả năng sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự thành bại của M.U.

Suốt 12 năm qua, M.U chưa một lần bại trận (thắng 8, hòa 4) tại White Hart Lane trong khuôn khổ Premier League nên xét về mặt tâm lý, “Quỷ đỏ” có phần nhỉnh hơn. Do vậy cơ hội giành chiến thắng của Tottenham (vắng Adebayor, Eriksen, Rose và Kane) sẽ gần như bằng không.     

Tỷ lệ cược

- Premier League:
1.12, 19 giờ: Tottenham - M.U: đồng banh, chủ nhà thắng 8
21 giờ 05: Hull - Liverpool: Liverpool chấp 1 trái, thắng  9
23 giờ 10: Chelsea - Southampton: Chelsea chấp 1 trái, thắng 8
Man.City - Swansea: Man.City chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

- Serie A:
1.12, 18 giờ 30: Catania - AC Milan: Milan chấp nửa, một, thắng 8
21 giờ: Atalanta - AS Roma: Roma chấp nửa, thắng 9
Inter Milan - Sampdoria: Inter chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
2.12, 0 giờ 30: Juventus - Udinese: Juve chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

- Ligue 1:
2.12, 3 giờ: PSG - Lyon: PSG chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

G.L (nguồn Vwin.com).
Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV 15. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Tottenham - M.U; Hull - Liverpool; Chelsea - Southampton.

Trần Tôn

>> Premier League: Đường ta cứ đi
>> Man City lo sốt vó với chấn thương của Silva
>> Defoe phá kỷ lục, Tottenham giành vé sớm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.