‘Khó thay thế Pirlo’

26/03/2015 12:40 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Marco Verratti đã thừa nhận như thế khi HLV của tuyển Ý Conte tin tưởng để anh đá thay ở vị trí của Pirlo.

(TNO) Tiền vệ Marco Verratti đã thừa nhận như thế khi HLV của tuyển Ý Conte tin tưởng để anh đá thay ở vị trí của Pirlo.

>> Ầm ĩ quanh chuyện Conte gọi lại Balotelli vào tuyển Ý
>> Tuyển Ý ra quân suôn sẻ với dấu ấn của HLV Conte
>> Tuyển Ý hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn 'cơn lốc da cam' Hà Lan
>> Conte sẽ ra quy chế riêng ở tuyển Ý cho Balotelli

 ‘Khó thay thế Pirlo’ - ảnh 1
Verratti (số 23) trong trận gặp tuyển Anh tại World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Marco Verratti là một trong số ít các tuyển thủ Ý gây ấn tượng trong kỳ World Cup 2014 vừa qua. Việc ông Conte gọi anh trở lại đội tuyển để thay thế Pirlo bị chấn thương là giải pháp tốt nhất hiện nay nhưng cũng đặt áp lực lớn trên vai tiền vệ này.

Verratti phát biểu trong cuộc họp báo hôm 25.3: “Ngoại trừ Lionel Messi và Maradona, đội tuyển quốc gia không thể phụ thuộc vào một cá nhân nào cả. Tôi chỉ biết cố gắng hết sức để thực hiện yêu cầu của huấn luyện viên một cách tốt nhất”.

Mấy ngày qua báo chí Ý liên tục ca ngợi, nghi ngờ, chê bai, so sánh Verratti với tượng đài đang chơi ở Juventus Pirlo khiến tiền vệ sinh năm 1992 tỏ ra lúng túng: “Thật khó khăn khi thế chỗ của Andrea Pirlo. Tôi có cảm giác ông Conte đang “để ý” đến mình, điều này khiến tôi tự tin rất nhiều. Nếu có cơ hội thay thế cho Pirlo, tôi sẽ cố gắng hết mình”.

Đội tuyển Ý sẽ đến sân của Bulgaria để thi đấu lượt trận thứ 5 vòng loại EURO 2016 bảng H, nơi “Thiên thanh” đang xếp thứ nhì (10 điểm, thua hiệu số bàn thắng bại so với Croatia). Đây là cơ hội Ý vượt lên nếu thắng Bulgaria bởi Croatia cũng phải tiếp đối thủ khó chịu Na Uy cùng giờ.

“Vào lúc này điều duy nhất mà tôi nghĩ đến là trận đấu với Bulgaria. Không có “cuộc chơi” nào dễ dàng, chúng tôi sẽ cố gắng đoàn kết để trở thành một đội bóng tuyệt vời. Chúng tôi muốn giành được những chiến thắng quan trọng”, tiền vệ đang đá cho PSG (Pháp) chia sẻ.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.