Khoảng cách không đổi

22/04/2012 03:04 GMT+7

Nhiều khả năng khoảng cách 5 điểm giữa M.U và Man.City sẽ được giữ nguyên sau vòng 35.

Nhiều khả năng khoảng cách 5 điểm giữa M.U và Man.City sẽ được giữ nguyên sau vòng 35.

Trong chặng đua nước rút về đích ở Premier League, M.U đang dẫn trước Man.City 5 bước chân mà phía trước chỉ còn lại 4 rào cản. Như vậy, M.U được quyền để mất 4 điểm ở 4 vòng đấu còn lại mà vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch, trong trường hợp Man.City toàn thắng. Đêm nay, nhiều khả năng Man.City sẽ làm được điều đó trên đất khách khi đối thủ của họ chỉ là đội cuối bảng Wolves, nhưng có thể khoảng cách 5 điểm vẫn không đổi do M.U được thi đấu trên sân nhà trước một Everton chẳng còn động lực phấn đấu.  

Trong gần 20 năm qua, M.U chưa một lần bại trận trên sân nhà trước Everton. Tuy nhiên, nếu để bị cầm chân như đã diễn ra vào những năm 1996, 2004 và 2005 thì M.U sẽ phải đối mặt với rất nhiều sức ép trong trận derby Manchester vào cuối tuần tới. Do đó, nhiệm vụ của “Quỷ đỏ” trong trận đấu đêm nay là phải giành cho được chiến thắng, dù Everton đang có phong độ khá tốt gần đây (3 thắng, 1 hòa).

 
M.U (phải) sẽ kiếm được 3 điểm trong cuộc đón tiếp Everton tại Old Trafford - Ảnh: AFP

 

Tỷ lệ cược

18 giờ 30: M.U - Everton: M.U chấp trái rưỡi, thắng 8
22 giờ: Liverpool - West Brom:
Liverpool chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
Wolverhampton - Man.City: Man.City chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.

 (Nguồn: Asianbooking, các trận trực tiếp trên K+)

Muốn vậy, hàng công của M.U - có thể gồm Rooney, Hernandez, Young và Valencia - cần phải giải mã hàng phòng ngự vững chắc thứ ba ở Premier League mùa này. Đó là một nhiệm vụ chẳng hề đơn giản nhưng không đến nỗi bất khả thi, nhất là do Everton mất một mắt xích quan trọng Baines bên cạnh những sự vắng mặt đáng tiếc khác như Drenthe và Rodwell. Mặt khác, một khi bản lĩnh thi đấu và khả năng vượt khó của “Quỷ đỏ” đã được kiểm chứng trong giai đoạn nước rút này thì đừng mong chiến thắng sẽ vuột khỏi tầm tay của họ thêm 1 lần nữa.

Tuy nhiên, không nên chờ đợi M.U sẽ đàn áp Everton bằng một lối chơi tấn công toàn diện, bởi điều mà “Quỷ đỏ” cần nhất vào lúc này là 3 điểm chứ không phải những chiến thắng hủy diệt. Nghĩa là họ sẽ giữ vững thế trận và chờ cơ hội để tung đòn quyết định. Điều đó hoàn toàn trái ngược với Man.City, khi đội bóng của ông Mancini cần những chiến thắng đậm đà để nâng cao sĩ khí trong cuộc bám đuổi gần như vô vọng trước M.U.

Do đó, dù tiếp tục vắng Balotelli trên hàng công thì những chân sút còn lại như Aguero, Tevez… sẽ giúp Man. City đè bẹp Wolves, như một cách để chuẩn bị tốt nhất cho trận derby Manchester vào tuần tới. Thế nhưng, dù sao Man.City cũng cần thận trọng và không được phép chủ quan trước một đối thủ đã bị dồn vào bước đường cùng.  

Đành hài lòng

Trận derby London tối qua dù căng thẳng nhưng ít kịch tính và đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Cả Arsenal và Chelsea rõ ràng là không vui với kết quả này, nhưng họ đành phải hài lòng. Chelsea thay đổi đến 8 vị trí chính thức nhằm dưỡng quân chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Champions League gặp Barcelona ngay giữa tuần sau, nên đã thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự từ đầu trận để chờ thời cơ. Torres trận này được đá đủ 90 phút nhưng lại gây thất vọng khi thể hiện rất mờ nhạt.

 
Cú đánh đầu bật xà của Koscielny - Ảnh: AFP

Arsenal có lý do để tiếc nuối vì ít nhất 1 lần họ đã đưa bóng bật xà ngang (tình huống đánh đầu của Koscielny), cùng rất nhiều cơ hội ghi bàn mà Van Persie đã bỏ lỡ. Việc chỉ có thêm 1 điểm khiến hy vọng vào top 4 của Chelsea không còn nhiều vì họ vẫn thua Tottenham và Newcastle. Còn với Arsenal, trận hòa này củng cố vững chắc hơn vị trí thứ 3.

Các kết quả khác: Blackburn - Norwich: 2-0, Bolton - Swansea: 1-1, Fulham - Wigan: 2-1, Newcastle - Stoke: 3-0, Aston Villa - Sunderland: 0-0. 

G.Lao - T.K

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.