Khốc liệt giải Ngoại hạng Anh

07/08/2015 08:23 GMT+7

HLV Jose Mourinho dự báo giải Ngoại hạng Anh (Premier League) bắt đầu khởi tranh cuối tuần này sẽ là cuộc chiến khốc liệt, từ ngôi vô địch đến tốp 4 và trụ hạng.

HLV Jose Mourinho dự báo giải Ngoại hạng Anh (Premier League) bắt đầu khởi tranh cuối tuần này sẽ là cuộc chiến khốc liệt, từ ngôi vô địch đến tốp 4 và trụ hạng.

HLV Mourinho và các cộng sự của mình đang cảm nhận một mùa giải khốc liệt ở phía trước - Ảnh: ReutersHLV Mourinho và các cộng sự của mình đang cảm nhận một mùa giải khốc liệt ở phía trước - Ảnh: Reuters
Ông Mourinho ví dụ, dù là CLB mới thăng hạng nhưng Bournemouth đã mua cầu thủ đủ chất lượng có thể khoác áo Chelsea - đội đương kim vô địch. Cụ thể là tiền vệ Max Gradel từ Saint-Etienne với giá 7 triệu bảng. Hoặc như CLB trung bình khá Crystal Palace đã mua ngôi sao người Pháp gốc Việt Yohan Cabaye (10 triệu bảng từ PSG), Newcastle mua tiền đạo Georginio Wijnaldum (14,75 triệu bảng từ PSV)…
Các CLB trong nhóm cạnh tranh trụ hạng đã tăng cường lực lượng như vậy, thì với các CLB khá hơn một chút như Stoke, Southampton, Leicester, Everton, Aston Villa…, họ còn mua sắm lực lượng mạnh hơn nữa. Thống kê cho thấy Stoke đã tăng cường đến 8 cầu thủ mới, trong đó có 2 cầu thủ đến từ Barcelona (Ouriachi và Afellay). Tân binh Watford chiêu mộ đến 10 cầu thủ mới, hay West Ham cũng có 8 cầu thủ mới, trong đó đáng chú ý là tiền đạo Dimitri Payet (từ Marseille, 10,7 triệu bảng) và hậu vệ Ogbonna (từ Juventus, 8,5 triệu bảng).
HLV Mourinho nói: “Chỉ cần nhìn vào các CLB này cũng đủ thấy cuộc chiến sắp tới sẽ khốc liệt đến chừng nào. Vì nếu mọi CLB đều mạnh lên và có nhiều cầu thủ giỏi, thì sẽ càng gây khó dễ cho các đối thủ được nhận định là ứng cử viên vô địch hay cạnh tranh tốp 4”. Có ý kiến cho rằng, mua nhiều nhưng chưa chắc đã mạnh, đơn cử như Burnley hay QPR mùa trước mua tổng cộng đến 19 cầu thủ nhưng đã rớt hạng chỉ sau một mùa lên hạng. Tuy nhiên, HLV Mourinho cho rằng: “Không thể so sánh như vậy vì mùa này khác hẳn, bởi các CLB đều có mua ít nhất 1 - 2 cầu thủ giỏi và được bảo chứng”.
Trừ Chelsea và Arsenal trong nhóm bộ tứ cạnh tranh chức vô địch chỉ mua hoặc mượn từ 1 đến 2 cầu thủ, hai CLB còn lại “Man xanh” và “Man đỏ” mùa này tăng cường rầm rộ với những bản hợp đồng đắt giá. Man.City mua Raheem Sterling (49 triệu bảng), còn M.U đến nay đã chi tổng cộng đến 83 triệu bảng mua cầu thủ, trong đó cao giá nhất là tân binh Memphis Depay (31 triệu bảng). Trong khi đó, Liverpool bán Sterling nhưng mua về tiền đạo Benteke (32,5 triệu bảng từ Aston Villa) và tiền vệ Roberto Firmino (29 triệu bảng từ Hoffenheim).
Theo ông Mourinho, nhóm 5 CLB này sẽ là các ứng cử viên chính đua tranh ngôi vô địch, và bản thân Chelsea sẽ gặp thách thức rất lớn trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình, cũng như khó lập lại thành tích hơn 8 điểm trước Man xanh ở mùa trước.
SCTV trực tiếp trên kênh BTV5 các trận giải Ngoại hạng Anh và Ligue 1 (Pháp). Cụ thể: Lille - PSG (1 giờ 30 ngày 8.8), Everton - Watford (21 giờ ngày 8.8), Chelsea - Swansea (23 giờ 30 ngày 8.8). Nice - Monaco (2 giờ ngày 9.8), St Etienne - Toulouse (22 giờ ngày 9.8), Lyon - Lorient (2 giờ ngày 10.8), West Brom - Man.City (2 giờ ngày 11.8). Ngoài ra, HTV cũng trực tiếp Ngoại hạng Anh các trận 21 giờ và 23 giờ 30 ngày thứ bảy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.