Khởi đầu khốn khó

10/06/2012 03:48 GMT+7

Nhiều khả năng hai trận đấu đầu tiên của bảng C diễn ra vào đêm nay sẽ bất phân thắng bại.

Nhiều khả năng hai trận đấu đầu tiên của bảng C diễn ra vào đêm nay sẽ bất phân thắng bại. 

 Khởi đầu khốn khó
Tây Ban Nha (phải) khó có thể khởi đầu bằng một chiến thắng - Ảnh: AFP

Tây Ban Nha - Ý (23 giờ tại Gdansk): Nhọc nhằn

Trong suốt 4 năm qua, kể từ Euro 2008, chưa bao giờ Tây Ban Nha bước vào một giải đấu lớn với nhiều khó khăn như hiện nay. Đầu tiên là chấn thương của hai trụ cột Puyol ở hàng thủ và Villa ở hàng công, kế đến là một số cầu thủ chủ chốt khác bắt đầu có dấu hiệu quá tải hoặc sa sút phong độ và cuối cùng là chuyện phải đối mặt với đội tuyển Ý ngay trận ra quân ở Euro 2012.

Tất nhiên, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá rất cao nhưng không quá cao đến nỗi có thể xem rằng một chiến thắng trước Ý là chuyện tất yếu. Nên nhớ Tây Ban Nha thường gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ chơi phòng ngự phản công mà Ý lại là bậc thầy trong lối chơi này. Mặt khác, dù Ramos sẽ trám vào chỗ của Puyol còn Torres hoặc Llorente chơi thay vị trí của Villa nhưng đó không phải là những sự thay thế hoàn hảo. Cả Torres lẫn Llorente đều thiếu sự tinh ranh của Villa nên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự của Ý. Và như vậy, các tiền vệ như Silva, Iniesta và Xavi sẽ phải cáng đáng nhiệm vụ ghi bàn, nhưng không phải lúc nào họ cũng làm tốt điều này.

Ý cũng gặp khó khăn trước khi lên đường dự Euro. Đó là chuyên án “Canh bạc cuối” gây chấn động cả nền bóng đá Ý đồng thời cũng khiến vài tuyển thủ của họ bất an. Còn bây giờ, chấn thương của Barzagli khiến HLV Prandelli phải đau đầu với hàng phòng ngự. Thậm chí không loại trừ khả năng ông sẽ phải kéo tiền vệ De Rossi về chơi ở hàng phòng thủ.

Thế nhưng, khác với Tây Ban Nha, Ý không được đánh giá cao tại giải lần này và đó lại chính là lợi thế của họ. Nên nhớ Ý thường chơi rất hay khi không được đánh giá cao nên khả năng họ tìm được điểm trước Tây Ban Nha là có cơ sở, đặc biệt là khi xét đến sự bổ sung rất tốt cho nhau của cặp tiền đạo Cassano - Balotelli. Dĩ nhiên, cả Tây Ban Nha lẫn Ý đều muốn thắng nhưng chắc rằng họ cũng sẽ hoàn toàn hài lòng với một kết quả hòa. Tỷ lệ cược: Tây Ban Nha chấp nửa, 1 thắng 8. 

Ireland - Croatia (1 giờ 45 tại Poznan): Khó chơi

Xét tổng thể, Croatia nhỉnh hơn một chút với lối chơi khá đa dạng dựa trên những cá nhân xuất sắc như Modric, Srna, Kranjcar, Corluka, Eduardo, Jelavic… Tuy nhiên, sở trường về phản công của Croatia sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một đối thủ luôn tuân thủ kỷ luật chiến thuật triệt để trong lối chơi thiên về phòng ngự. Đó là chưa kể Ireland còn tỏ ra rất tự tin khi HLV Trapattoni đã công bố đội hình xuất phát cho trận đấu này trước cả tuần. Trong đó dĩ nhiên bao gồm cả thủ môn kỳ cựu Given, lá chắn thép Dunn, cầu thủ cánh đầy tốc độ Duff và chân sút chủ lực Keane.

Ireland có thể không thắng được ai nhưng muốn đá bại họ lại không hề đơn giản. Rất có thể Croatia sẽ càng thấm thía điều đó nếu mục tiêu giành chiến thắng trong bước khởi đầu của họ không hoàn thành. Tỷ lệ cược: Croatia chấp đồng nửa thắng 8.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.