Khởi động sớm vòng loại World Cup 2022, tuyển Thái Lan thua CLB hạng nhì

Giang Lao
Giang Lao
10/10/2020 22:12 GMT+7

Tối ngày 10.10, tuyển Thái Lan trong đợt tập trung theo lịch FIFA Day nhằm để HLV Akira Nishino kiểm tra tập luyện, nhưng đã có trận tập huấn thua CLB ở giải Thai League 2 là Nakhon Pathom United 0-1.

Tuyển Thái Lan ở đợt tập trung này có đa số các cầu thủ mới lần đầu lên tuyển, hoặc trẻ và chỉ có vài gương mặt quen thuộc như Kevin Deeromram, Phitiwat Sukjitthammakul, Ekanit Panya, Peeradon Chamratsamee cùng chân sút kỳ cựu Adisak Kraisorn.
Vi thế, HLV Akira Nishino đã chia đội hình thành 3 nhóm trong tổng cộng 27 cầu thủ để thi đấu tập huấn với CLB Nakhon Pathom United trong 3 hiệp đấu với mỗi hiệp 30 phút.
Trận đấu này tổ chức ở sân vận động Nakhon Pathom, và nhờ có tuyển Thái Lan thi đấu nên đã thu hút nhiều khán giả đến xem.
Tuy nhiên, do thời tiết mưa khá lớn gây ảnh hưởng không ít tới trận đấu, theo trang Siam Sport. Ngoài ra, phía CLB Nakhon Pathom United cũng có các cầu thủ ngoại như Lesley Ablorh (Ghana), Ferreira Dos Santos và Pedro Dias (đều Brazil), cùng Mustafa Azadzoy (Afghanistan) cũng tham gia thi đấu nên trận đấu diễn ra khá quyết liệt.
Sau 2 hiệp đầu đều kết thúc với tỷ số hoà 0-0, do HLV Akira Nishino đã thay đổi toàn bộ đội hình tuyển Thái Lan chỉ giữ 1-2 vị trí, nên lối chơi chỉ ở mức trung bình vì có nhiều xáo trộn trong thành phần thi đấu.

Trời mưa lớn khiến ảnh hưởng tới trận đấu nên tuyển Thái Lan (áo vàng) không thể hiện được gì nhiều

Siam Sport

Trong hiệp 3, HLV Akira Nishino thử nghiệm nhiều cầu trẻ tuyển Thái Lan hơn nên cuối cùng đã nhận bàn thua duy nhất do cầu thủ Lesley Ablorh ghi cho CLB Nakhon Pathom United ở gần cuối trận.
Ở những phút cuối tuyển Thái Lan nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ hoà để cố tránh thất bại trước CLB hạng nhì, nhưng bất thành đành nhận trận thua 0-1 trước Nakhon Pathom United. 

CLB Nakhon Pathom United (phải) tung ra nhiều ngoại binh thi đấu khiến tuyển Thái Lan vất vả

Siam Sport

Dù thua trận, nhưng theo tờ Siam Sport, HLV Akira Nishino đã có dịp để đánh giá năng lực của nhiều cầu thủ tuyển Thái Lan sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì dịch bệnh Covid-19 và chỉ trở lại thi đấu giữa tháng 9.
Theo dự kiến, trong các đợt FIFA Day sắp tới, tuỳ tình hình cho phép HLV Akira Nishino sẽ triệu tập đội hình tuyển Thái Lan gồm nhiều trụ cột để thi đấu giao hữu quốc tế.
Tuyển Thái Lan vẫn còn thi đấu 3 trận tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nằm cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam, khi còn gặp Indonesia, UAE và Malaysia (đều chuyển sang năm 2021).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.