Không bán bớt cầu thủ, Real Madrid khó lòng mua được Pogba hoặc Eriksen

Giang Lao
Giang Lao
11/06/2019 14:03 GMT+7

Theo báo chí Tây Ban Nha, CLB Real Madrid đang xây dựng phiên bản thứ 3 “Galactico” (Dải ngân hà) với ngân quỹ khoảng 400 triệu euro mua sắm cầu thủ. Tuy nhiên, hiện họ đã chi gần hết số tiền này, và nếu muốn mua thêm thì phải bán bớt cầu thủ.

Bình luận viên Marco Ruiz của tờ AS cho biết, Real hiện rất muốn mua thêm 1 trong 2 ngôi sao lớn nữa là Paul Pogba từ CLB Manchester United (M.U) và Christian Eriksen (của Tottenham), thậm chí có thể họ cũng mua luôn cả 2 theo yêu cầu của HLV Zidane để tái thiết lại toàn bộ đội hình Real hiện nay.
Nhưng sau khi mua Eden Hazard, Luka Jovic, Rodrygo Goes và Eder Militao, cùng sắp tới là hậu vệ Ferland Mendy từ Lyon, thì ngân quỹ hiện nay của Real đã chi gần hết. Chủ tịch Real, ông Florentino Perez đến giờ vẫn chưa thuyết phục được cầu thủ nào từ đội hình mùa trước ra đi, nên cuộc tái thiết này đang gặp trở ngại có thể chỉ giữa đường với số cầu thủ vừa mua.
Real cần thu về khoảng 300 triệu euro nữa mới có đủ kinh phí mua thêm Pogba hoặc Eriksen. Trong đó, Pogba được CLB M.U ra giá tới 175 triệu euro, còn Eriksen đã đánh tiếng ra đi và được ông chủ tịch Daniel Levy của Tottenham cũng đề xuất giá chuyển nhượng là 100 triệu euro.
Trang bìa tờ AS số ra đầu tuần này cho biết, Real gặp khó khăn mua thêm ngôi sao nếu không bán bớt cầu thủ dư thừa Chụp màn hình AS
Do đó, theo tờ AS sắp tới Real phải tìm cách đẩy được các ngôi sao dư thừa hiện nay không được HLV Zidane trọng dụng ra đi, và bản danh sách đó dài tới 15 cầu thủ, trong đó có các ngôi sao như thủ môn Keylor Navas, hậu vệ Marcelo, Theo Hernandez, tiền vệ Isco, các tiền đạo James Rodriguez hay Gareth Bale…
Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có cầu thủ nào trong số này rục rịch ra đi, khiến Real lâm vào tình thế khó là không thể mua thêm cầu thủ vì hết kinh phí.
Và cũng là điều bắt buộc Real phải có thêm tiền từ nguồn bán cầu thủ thì họ mới mua sắm thêm, vì nếu mua thêm trong tình hình hiện nay chưa bán được cầu thủ nào, họ có thể bị LĐBĐ châu Âu xử phạt vì mất cân đối tài chính khi vi phạm Luật công bằng tài chính.
Đây sẽ là thử thách lớn cho Real khi sắp tới phải tìm cách cho các ngôi sao cứng đầu như Rodriguez hay Bale ra đi, giữa lúc các cầu thủ này quyết không ra đi do đang hưởng mức lương rất hậu hĩnh cùng hợp đồng còn tới năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.