Không cần ghi bàn vào lưới BATE, Neymar vẫn chứng minh được Enrique sai

21/10/2015 06:42 GMT+7

(TNO) Không trực tiếp ghi bàn, nhưng với 2 đường kiến thiết quan trọng giúp Ivan Rakitic lập cú đúp vào lưới BATE Borisov ở trận đấu thuộc bảng E Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN), tiền đạo Neymar đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ chứng minh rằng mình hoàn toàn đủ tầm để người ta tạm quên đi Messi.

(TNO) Không trực tiếp ghi bàn, nhưng với 2 đường kiến thiết quan trọng giúp Ivan Rakitic lập cú đúp vào lưới BATE Borisov ở trận đấu thuộc bảng E Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN), tiền đạo Neymar đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ chứg minh rằng mình hoàn toàn đủ tầm để người ta tạm quên đi Messi.

Neymar trong một tình huống đột phá vòng vây các cầu thủ BATE - Ảnh: Reuters

“Họa vô đơn chí”, trong khi Messi tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, Barca gặp thêm những khó khăn mới khi mất luôn cả bộ đôi rất quan trọng khác là tiền vệ Andres Iniesta và tiền vệ Rafinha vì chấn thương. 

Tuy nhiên, chuyến làm khách đến đất Belarus đã không quá khắc nghiệt như lo ngại. Bất chấp việc Sergi Roberto bị đau phải rời sân ở phút 18, Barca đã có được chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng nhờ sự tỏa sáng của Neymar và Ivan Rakitic, người vào thay chính Sergi Roberto.

Pha chích bóng qua người thủ môn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca của Rakitic - Ảnh: Reuters

Nếu pha mở tỷ số đầu hiệp 2 là thời điểm Ivan Rakitic phô diễn ra năng sút xa ngon lành của mình với cú nã đại bác từ ngoài khu vực cấm địa, thì ở bàn ấn định chiến thắng lên 2-0 ở phút 64, tiền vệ người Croatia đã cho thấy phẩm chất kỹ thuật tinh tế với cú sục bóng đầy cảm xúc qua người thủ môn Chernik bên phía BATE.

Nhưng trên hết, cả trong 2 bàn thắng đó, Neymar đều cho thấy dấu ấn của mình. Trong ngày Messi vẫn đang làm khán giả, ngôi sao người Brazil đã thể hiện tầm quan trọng của mình bằng lối chơi xông xáo, khả năng thu hút quấy nhiễu nhờ tầm hoạt động rất rộng của mình.

Barca tạm giữ ngôi đầu bảng B với 7 điểm sau 3 trận - Ảnh: Reuters

Trong cả 2 bàn thắng vào các phút 48 và 64, bóng đều xuất phát từ cánh trái nơi Neymar trấn giữ và đi theo kịch bản được anh bất ngờ ngoặt vào trong và chuyền sang hợp lý để Rakitic ghi bàn.

Màn thể hiện đậm chất đồng đội ấy chẳng khác nào một lời phản ứng mạnh mẽ của Neymar, trước nhận định có phần “xem thường” của HLV Luis Enrique trước trận đấu: "Chúng tôi đang thi đấu như một đội. Barcelona đã có một thủ lĩnh, đó là Messi và chúng tôi không thể ngay lập tức tìm một người khác thay thế".

Đội trưởng De Rossi trong tình huống gỡ bàn cho Roma - Ảnh: Reuters

Việc HLV Enrique thực sự cho rằng Messi “xịn” hơn Neymar hay đó đơn thuần chỉ là một chiêu khích tướng thông minh sẽ hậu xét. Chỉ biết với 3 điểm gọn ghẽ trên sân BATE, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng E Champions League mùa này với 7 điểm sau 3 trận.

Xếp ngay sau là Leverkusen xếp nhì với 4 điểm nhờ 2 bàn gỡ quan trọng của Kevin Kampl và Admir Mehmedi ở các phút 84 và 86 trong cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở tại BayArena, kết thúc bằng tỷ số hòa 4-4 trước AS Roma.

Pjanic lại lập siêu phẩm đá phạt - Ảnh: Reuters

Tiếp đón AS Roma trên sân nhà, Leverkusen đã khởi đầu thuận lợi với cú đúp của “hạt đậu nhỏ” Chicharito. Tuy nhiên, cú đúp trong vòng 8 phút của đội trưởng Danielle De Rossi, cộng với quả đá phạt siêu phẩm của Miralem Pjanic và cú đặt lòng chính xác của Iago Falque đã giúp Roma bất ngờ dẫn ngược lại 4-2 ở phút 73.

Tuy nhiên, sự thiếu tập trung ở những phút cuối đã khiến họ bị vuột mất chiến thắng tưởng như đã nằm trong vòng tay và lỡ mất cơ hội vượt mặt BATE và Leverkusen để vươn lên xếp ngay sau Barca. Thay vào đó, thầy trò HLV Rudi Garcia tiếp tục dẫm chân ở vị trí chót bảng E với 2 điểm trong tay.

Kết quả các trận tại Champions League rạng sáng ngày 21.10 (giờ VN): 
BATE Borisov 0-2 Barcelona
Leverkusen 4-4 AS Roma 
Arsenal 2-0 Bayern Munich
Dinamo Zagreb 0-1 Olympiakos
Dynamo Kiev 0-0 Chelsea
FC Porto 2-0 Maccabi Tel Aviv
Valencia 2-1 Gent
Zenit St. Petersburg 3-1 Lyon
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.