Không cần Ibrahimovic Barca vẫn thắng

30/08/2010 08:25 GMT+7

Khi tiền đạo Ibrahimovic rời Barcelona chuyển sang Milan, nhiều người lo ngại rằng hàng công của đội bóng xứ Catalan sẽ suy yếu. Nhưng trận đấu giữa Barcelona và Racing vào rạng sáng nay đã cho câu trả lời: Barcelona không cần phải nhờ đến Ibra mới có chiến thắng (3-0).

Messi (phải) ghi bàn mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: AFP

Khi tiền đạo Ibrahimovic rời Barcelona chuyển sang Milan, nhiều người lo ngại rằng hàng công của đội bóng xứ Catalan sẽ suy yếu. Nhưng trận đấu giữa Barcelona và Racing vào rạng sáng nay đã cho câu trả lời: Barcelona không cần phải nhờ đến Ibra mới có chiến thắng (3-0).

Mùa trước, trên sân El Sardinero, Barcelona phải chờ đến phút 21 mới ghi được bàn mở tỷ số do công của Ibra. Còn trận đấu sáng nay, họ chỉ cần 3 phút để làm tung lưới thủ môn Tono. Người giúp đội bóng xứ Catalan phá thế bế tắc sớm chính là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi.

Theo bình luận viên Pablo Eage trên tờ Marca, Racing thua sớm vì họ không lượng sức mình. Trước trận đấu, HLV Portugal của Racing tuyên bố sẽ chơi quyết liệt, khóa chặt trận đấu và phong tỏa Xavi để kiếm ít nhất một điểm trước Barcelona. Nhưng trên thực tế, đó chỉ là đòn hỏa mù của Portugal vì vị HLV này lại cho Racing mạo hiểm chơi tấn công phủ đầu Barcelona. “Racing khởi đầu trận đấu mạnh mẽ. Họ muốn chơi ngang ngửa với Barcelona và đó là một cách tiếp cận trận đấu mạo hiểm”, bình luận viên Eage nhận xét. Khi dâng cao đội hình tranh chấp quyết liệt, hàng thủ của Racing xuất hiện lỗ hổng nên ngay khi có bóng thuận lợi, Barcelona đã tìm được đường vào khung thành thủ môn Tono. Nhận đường chuyền của Iniesta, chân sút người Argentina đã băng xuống và dứt điểm tinh tế đưa bóng vào lưới Racing.

Racing khởi đầu trận đấu mạnh mẽ. Họ muốn chơi ngang ngửa với Barcelona và đó là một cách tiếp cận trận đấu mạo hiểm _Bình luận viên Eage
Khi bị thủng lưới sớm, Racing càng phải dâng cao đội hình chơi tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Do vậy, việc họ để thủng lưới bàn thứ 2 vào phút 33 là điều dễ hiểu. Trong tình huống đó, Iniesta là người lập công cho Barcelona. Những nỗ lực của chủ nhà đáng ghi nhận khi họ liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà hàng thủ Barcelona đã chơi rất xuất sắc. Dù trung vệ đội trưởng Carles Puyol không thi đấu và hậu vệ cánh Abidal phải chơi trung vệ bất đắc dĩ nhưng hàng thủ đội bóng xứ Catalan vẫn cản phá hữu hiệu các đợt tấn công của chủ nhà.

Ngay sau khi bị thủng lưới bàn thứ 2, Racing đã có cơ hội tốt để ghi bàn gỡ hòa khi trọng tài cho họ hưởng phạt đền. Tình huống đó trọng tài đã thổi phạt hơi nặng Barcelona khi Maxwell tranh chấp bóng với Frances (Racing) trong vòng cấm. Nhưng thủ môn Valdes đã xuất sắc cản phá cú sút của Tchite. Với thế trận dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, các cầu thủ Barcelona khởi đầu hiệp 2 hưng phấn và họ ghi thêm bàn thắng thứ 3 vào phút 63 do công Villa. Sau bàn thua thứ 3, tinh thần thi đấu của Racing nguội lạnh và họ chấp nhận thất bại.

Trong các trận đấu sớm, Valencia dù mất nhiều trụ cột trong mùa hè qua nhưng vẫn khởi đầu mùa giải rất thuận lợi với chiến thắng 3-1 trên sân Malaga. Aduriz, người được mua về thay cho David Villa, đã ghi bàn mở tỷ số. Sevilla không để thất bại tại Siêu cúp Tây Ban Nha và Champions League ám ảnh lâu. Họ đã đánh bại tân binh Levante 4-1 dù bị thủng lưới trước.

Europa League đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích của các đội tại La Liga. 72 giờ nghỉ là không đủ để Villarreal và Getafe lấy lại thể lực tốt nhất. Trong khi Getafe chịu thua 1-3 trên của Espanyol thì Villarreal thất bại 0-1 trên sân tân binh Sociedad.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.