Không chỉ CĐV, ngay cả trụ cột Arsenal cũng không còn tin Wenger

06/03/2018 19:05 GMT+7

Những trận thua liên tiếp trên các mặt trận đã khiến cho niềm tin dành cho Arsene Wenger xuống chạm đáy và nội bộ Arsenal trở nên lục đục.

Theo Sport Mail,  1 ngày sau trận thua Brighton, hậu vệ cánh Bellerin đã lên tiếng chỉ trích HLV Arsene Wenger. Theo Bellerin, thì anh thực sự tức giận và cảm thấy bị tổn thương nặng nề khi biết mình không có tên trong đội hình xuất phát Arsenal tại Brighton chỉ 2 giờ trước khi trận đấu khởi tranh. Cần biết, Bellerin là cầu thủ duy nhất trong đội hình Arsenal thi đấu tất cả số phút tại Premier League mùa này cho tới trước trận đấu ở Brighton.
Chúng ta đều biết rằng, những chỉ trích nhằm vào Wenger, từ giới truyền thông, từ các nhà chuyên môn bóng đá hay thậm chí từ các fan Arsenal thì mùa nào cũng có. Nhưng hầu như không bao giờ xuất hiện những phàn nàn nào từ các cầu thủ về ông thầy người Pháp, dù là trong bất kì hoàn cảnh nào.
Việc Bellerin phá vỡ một thứ tương tự “luật im lặng” ấy tại Emirates, vì thế, mang theo rất nhiều tầng ý nghĩa. Nó một mặt cho thấy, ngay cả các trụ cột Arsenal - những người đã trưởng thành nhờ Wenger (như Bellerin) cũng không còn tin vào HLV người Pháp. Mặt khác, nó cũng báo hiệu sự sụp đổ lớn ở vị thế của Arsenal tại Wenger.
Arsenal đã thua 4 trận liên tiếp, điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 10.2002. Arsela cũng không giữ sạch lưới trong 11 trận liền ở Premier League - lần đầu tiên sau 16 năm.
Nhưng bi kịch hơn, Arsenal đã bị loại ở Cúp FA (ngay từ vòng 3 - chưa từng có dưới thời Wenger), lỡ cơ hội giành danh hiệu ở cúp Liên đoàn và hầu như không thể cạnh tranh một vị trí trong top 4 Premier League mùa này.
Đây chắc chắn là mùa giải tệ nhất của Arsenal - Wenger và sự đổ vỡ niềm tin dành cho HLV người Pháp từ giới CĐV Arsenal cũng chưa bao giờ lớn đến mức này.
Bellerin đã bày tỏ sự thất vọng với Wenger Reuters
Trong cuộc bỏ phiếu của Arsenal Supporters Trust, một trong những hội CĐV có tiếng nói lớn nhất của “Pháo thủ”, thì có 85% thành viên của hội này chọn khả năng “Wenger đáng bị sa thải hoặc từ chức”.
Tình yêu lớn lao mà Wenger dành cho Arsenal là điều không ai có thể phủ nhận. Arsenal có được ngày hôm nay, đặc biệt là sự phát triển bền vững ở hạng mục tài chính của CLB, công lớn thuộc về Wenger.
Nhưng phong độ của “Pháo thủ” trên sân lại là 1 câu chuyện hoàn toàn khác và tới mức này, ban lãnh đạo Arsenal không thể không đưa ra những quyết định quan trọng. Wenger nên lùi vào hậu trường để tập trung vào lĩnh vực quản lý và nhường ghế HLV cho một cái tên khác. Đấy chính là điểm khởi đầu cho cuộc đại cách mạng tại Emirates.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.