Không chỉ thầy Park, HLV của Thái Lan cũng đau đầu về hàng công

16/05/2019 19:47 GMT+7

Tờ SMM Sports đã ví von việc “ngất xỉu” của HLV Sirisak Yodkhakthai để nói lên hiện trạng tuyển Thái Lan hiện nay đang “đói” các chân sút. Nếu CLB Muang Thong United không “nhả” cầu thủ sẽ đồng nghĩa với việc tuyển Thái Lan sẽ không có 2 chân sút hàng đầu là Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn tại King’s Cup 2019.

Theo tờ báo trên, điều làm suy yếu sức mạnh của tuyển Thái Lan hiện nay vì có quá ít sự lựa chọn ở hàng tiền đạo. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các CLB trong nước thường ít trọng dụng những tiền đạo nội.
Vì vậy, thông tin ban lãnh đạo CLB Muang Thong United gửi thư đề nghị Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) không gọi cầu thủ của họ do đội bóng đá sa sút phong độ đã gây sốc cho ban huấn luyện của “Voi chiến”. Nguyên nhân được CLB Muang Thong United đưa ra là các cầu thủ của đội đang mất tự tin (hiện đang đứng cuối bảng Thai League) sẽ ảnh hưởng đến phong đội tuyển quốc gia. Mới nhất, Muang Thong United tiếp tục sa sút không phanh sau khi bị loại ở lượt trận vòng 32 đội League Cup hôm 15.5.
Dù đã ngoài 30 nhưng Teerasil Dangda vẫn được xem là chân sút số 1 của tuyển Thái Lan AFP
Theo SSM Sports, Muang Thong United hiện đang sở hữu chân sút số 1 và số 2 của tuyển Thái Lan là Teerasil và Adisak. Vì vậy, sau khi nghe yêu cầu của Muang Thong United (đội bóng mà thủ thành Đặng Văn Lâm của tuyển VN đang khoác áo), HLV Yodkhakthai được ví von là gần như ngất đi, trước khi chạy đi hỏi Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang sẽ phải làm gì khi mà cuộc đụng độ với tuyển Việt Nam (VN) ở King’s Cup 2019 đang gần kề.
Nỗi lo trên cũng được HLV Yodkhakthai thừa nhận trọng cuộc họp tại trụ sở FAT ngày 16.5 rằng: “Về vấn đề của cầu thủ SCG Muang Thong United, tôi phải nhờ giúp đỡ. Phải thừa nhận rằng gây giờ tiền đạo người Thái thực sự rất hiếm. Vì vậy, kinh nghiệm của Teerasil có thể giúp đội tuyển quốc gia Thái Lan rất nhiều tại King’s Cup 2019”.

tin liên quan

Đội tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan ở King’s Cup 2019
Bóng đá Đông Nam Á đang nóng lòng chờ đợi King’s Cup 2019 khởi tranh sau khi những lá thăm đã đưa chủ nhà Thái Lan gặp tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu tiên giải này. Cặp đấu còn lại cuộc so tài giữa tuyển Ấn Độ và Curacao.
Thật vậy, theo nhận định của giới chuyên môn, tuyển Thái Lan hiện không thể tìm thấy ai có thể vai trò tiền đạo mũi nhọn của Teerasil (ghi 43 bàn trong 99 khoác áo tuyển quốc gia) và Adisak (ghi 16 bàn trong 37 lần ra sân). Tuy nhiên, 2 chân sút kỳ cựu này lại đang có phong độ tệ hại khiến Muang Thong United lâm cảnh khó khăn ở mùa này.
“Nếu nhìn vào thống kê của các tuyển thủ Thái Lan trong năm nay, người dứt điểm nhiều nhất là tiền vệ Bodin Phala. Các tiền đạo của đội hầu như tịt ngòi. Đây là một vấn đề lớn, bởi vì tại ở King’s Cup, chúng ta sẽ gặp một VN sở hữu một lực lượng mạnh và tương đối đồng đều. Do đó, tuyển Thái Lan cần phải có một tiền đạo sắc bén mới có cơ hội chinh phục đối thủ”, tờ báo trên phân tích.
Adisak (giữa) vẫn tịt ngòi kể từ AFF Cup 2018 AFF
Thật vậy, nỗi lo ở hàng tiền đạo đang khiến HLV Yodkhakthai khá đau đầu và đến mức ông phải triệu tập một chân sút mới 16 tuổi Suphanat Mueanta của CLB Buriram United trong danh sách sơ bộ 35 cầu thủ chuẩn bị cho King’Cup 2019. Bởi ngoài, Teerasil và Adisak, 3 tiền đạo còn lại được gọi lần này là Supachai Jaided, Apiwat Pengprakon, Arthit Boodjinda đều khó có thể nhận được sự tin tưởng của HLV Yodkhakthai.
Supachai mới chỉ ghi được 1 bàn ở giải quốc nội năm nay, trong khi Apiwat và Arthit đều là những nhân tố mới và cũng không ghi bàn đều đặn tại CLB PTT Rayong và Port FC. Điều này giải thích vì sao nhà cầm quân 50 tuổi của tuyển Thái Lan vẫn muốn trọng dụng Teerasil và Adisak.
Với tình hình trên, HLV Yodkhakthai chắc chắn sẽ phải cân nhắc rất kỹ trước khi rút danh sách xuống còn 23 cầu thủ chính thức vào ngày 27.5 để chuẩn bị nghênh đón VN ở lượt trận đầu King’s Cup 2019 diễn ra vào ngày 5.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.