Không chiếm được ngôi đầu của Việt Nam, tân HLV tuyển UAE phải ra đi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/12/2019 20:43 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) ngày 30.12 đã chính thức tổ chức họp báo để công bố bản hợp đồng với HLV Ivan Jovanovic trong vai trò dẫn dắt tuyển quốc gia. Trong đó, nhà cầm quân người Serbia sẽ phải ra đi nếu không thể giúp UAE vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng nghĩa với đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023.

Tại buổi họp báo, ông Ghanem Al-Hajri - người phụ trách ủy ban quản lý các tuyển quốc gia của UAEFA, chính thức giới thiệu HLV Jovanovic sẽ dẫn dắt tuyển UAE kế nhiệm cho Bert van Marwijk. Tuy nhiên, theo quan chức này, nhà cầm quân 57 tuổi người Serbia chỉ sẽ đảm nhiệm vai trò dẫn dắt tuyển nước này với bàn hợp đồng thời hạn 6 tháng. Sau đó, UAEFA sẽ có một đợt đánh giá về sự tiến bộ của đội tuyển để tiến đến ký kết hợp đồng dài hạn.

Tiến Linh tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại UAE tại vòng loại World Cup 2022

Theo báo giới địa phương, thỏa thuận trên đồng nghĩa với việc thành tích của tuyển UAE tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào năm tới sẽ quyết định cho việc đi hoặc ở của HLV Jovanovic. Hiện tại, UAE đang đứng thứ 4 trong 5 lượt trận bảng G với 6 điểm nhưng đội bóng Vùng Vịnh thi đấu ít hơn 1 trận so với Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Vì vậy, chiến lược gia người Serbia sẽ có nhiệm vụ giúp UAE lấy lại ngôi đầu bảng G ở 4 lượt trận còn lại để đoạt vé đi tiếp.

HLV Jovanovic (áo đen) sẽ có 6 tháng để chứng tỏ mình trên cương vị dẫn dắt tuyển UAE

UAEFA

Ở 4 trận còn lại trong năm tới, UAE sẽ có nhiều lợi thế khi được chơi 3 trận trên sân nhà lần lượt gặp Malaysia (26.3.2020), Thái Lan (4.6) và Việt Nam (9.6). Trận còn lại, đoàn quân của HLV Jovanovic làm khách trên sân đội cuối bảng Indonesia vào ngày 31.3.2020. Tuy nhiên, thách thức sẽ không nhỏ đối với ông Jovanovic khi Việt Nam, Malaysia và Thái Lan đều là những đối thủ không hề dễ thở và tràn đầy quyết tâm trong cuộc tranh vé. Trong đó, UAE từng bại trận trước Thái Lan và Việt Nam ở lượt đi.

Công Phượng đã làm gì trước vòng vây các cầu thủ UAE?

“Thỏa thuận của chúng tôi với HLV rất rõ ràng và làm hài lòng tất cả các bên. Thời gian đầu tiên là 6 tháng, sau đó chúng tôi sẽ được đánh giá lại”, ông Al-Hajri nhấn mạnh. Trong khi đó, HLV Jovanovic tỏ ra đầy tự tin khi nói: “Tôi hiểu rất rõ về bóng đá UAE và đã theo dõi giải đấu địa phương trong 6 năm liên tiếp. Tình hình hiện tại của đội tuyển quốc gia là không xứng với tầm vóc, và tôi sẽ giúp lấy lại uy thế trong giai đoạn tiếp theo. Chúng tôi sẽ làm việc cật lực để vượt qua giai đoạn khó khăn này, điều mà tôi thấy là bình thường trong bóng đá, nên chúng tôi sẽ vượt qua”.

Tiền Linh (áo đỏ) ghi bàn quyết định giúp Việt Nam đánh bại UAE 1-0 ở lượt đi

ĐỘC LẬP

Theo tờ Al-Bayan, HLV Jovanovic sẽ triệu tập các cầu thủ UAE vào tháng 1 tới trong giai đoạn phù hợp không bị cấn lịch của các CLB trong nước. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Serbia sẽ không có ít nhất 8 tuyển thủ do bận thi đấu ở VCK U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Vì vậy, HLV Jovanovic cho biết ông sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ mới để đánh giá khả năng và sẽ hoàn thành mọi kế hoạch chuẩn bị vào tháng 3 để đón tiếp Malaysia.

Văn Hậu tiến bộ ra sao, xem lại và cảm nhận sau trận Việt Nam - UAE

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.