Không có ai tuyệt vọng

26/02/2010 08:45 GMT+7

Chelsea kiểm soát nhiều bóng hơn, thực hiện 18 cú sút so với 8 của Inter trong trận này nhưng họ vẫn thua 1-2 và trong cái thua của họ vẫn chất chứa nhiều cảm giác bất công như trận đấu với Barca tại sân Stamford Bridge mùa trước.

Thủ môn Petr Cech vắng mặt trong trận lượt về là một bất lợi cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Chelsea kiểm soát nhiều bóng hơn, thực hiện 18 cú sút so với 8 của Inter trong trận này nhưng họ vẫn thua 1-2 và trong cái thua của họ vẫn chất chứa nhiều cảm giác bất công như trận đấu với Barca tại sân Stamford Bridge mùa trước.

Nếu trận này là trận quyết định thì các cầu thủ Chelsea chắc chắn sẽ nổi giận như hồi tháng 5 năm ngoái. Sự nổi giận đó chưa xảy ra vì với Chelsea, họ còn nhiều hy vọng trong trận lượt về tại sân nhà vào 3 tuần tới.

Cảm giác bất công đến với Chelsea vào những giây cuối hiệp đầu khi Kalou bị Samuel kéo ngã trong vòng cấm, đó một là một quả phạt đền rõ ràng cho Chelsea. Ngay sau pha bóng, Samuel đã ôm đầu thất vọng vì biết mình phạm phải một sai lầm nhưng trọng tài người TBN Gonzalez thay vì kéo còi lại chọn cách chạy đi chỗ khác.

“Tôi là người trung thực, nước Ý không thay đổi tôi”, Samuel thừa nhận, “Đó là một quả phạt đền. Nhìn chung, tôi thích trọng tài”. Nếu Mourinho đứng ở khu huấn luyện Chelsea thì ông đã nhảy chồm chồm lên. Nhưng đây là Ancelotti, người luôn duyên dáng trong những thất bại. “Tôi nghĩ đó là quả phạt đền, nhưng nó chỉ là quả phạt đền khi trọng tài kéo còi”, Ancelotti nói, “Chúng tôi không may trong buổi tối hôm nay”.

Abramovich yêu bóng đá nghệ thuật và chắc hẳn ông đã nhận được đủ những gì ông muốn từ đội bóng của mình ở sân Giuseppe Meazza. Song nếu ông muốn có danh hiệu thì đội bóng của ông cần phòng ngự chắc chắn hơn nữa. Hàng thủ Chelsea tỏ ra nhập cuộc khá chậm chạp khi Milito phối hợp với Eto’o đi bóng qua Terry ghi bàn mở tỷ số. Phút 34, tỷ số suýt thành 2-0 khi Eto’o dứt điểm hỏng đường chuyền rất ngon ăn của Sneijder.

Chelsea phòng thủ loạng choạng mùa này nhưng lối tấn công sắc sảo của họ đã mang họ trở lại trận đấu sau bàn thua sớm. Drogba thực hiện cú sút phạt tự do trúng xà ngang Inter và dù bị Samuel kèm chặt, anh khiến cả hàng thủ Inter phải tập trung cao độ. Lampard, Ballack, Anelka cơ động giúp Chelsea kiểm soát được khu trung tuyến.

Xét toàn cục, Chelsea đã chơi tốt, nhưng kết quả không làm tôi thực sự hài lòng_Ancelotti

Bàn thắng sớm của Milito giúp Mourinho có thể thực hiện được ý đồ phòng thủ phản công sở trường của mình, nếu chủ động chơi đôi công, các cầu thủ Inter sẽ xuống sức nhanh hơn đối thủ. Dù rất tinh vi về mặt chiến thuật nhưng xem ra Mourinho không có nhiều phương kế trong trận này, các đường tấn của Inter chủ yếu thông qua việc dồn bóng cho Sneijder. Anh đã kiến tạo cho Cambiasso ghi bàn thứ hai ở phút 55.

Thông thường thì Kalou là cầu thủ cần 3 cơ hội chắc ăn mới ghi được bàn thắng nhưng ở trận này, anh tỏ ra hiệu quả bất ngờ. Sau khi khiến Samuel và trọng tài Gonzalez bối rối ở cuối hiệp đầu, phút 51, anh tung cú dứt điểm hiểm hóc từ trước vòng cấm gỡ lại 1 bàn cho Chelsea. Với bàn thắng làm lưng vốn này, với phong độ tốt của các cầu thủ, Chelsea tràn đầy lạc quan lật lại thế cờ ở trận lượt về.

Petr Cech chưa biết ngày trở lại

Thủ thành của Chelsea, Petr Cech nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận lượt về với Inter Milan, sau khi gặp chấn thương trong trận lượt đi. Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti nói ông vẫn chưa biết được khi nào Cech có thể thi đấu trở lại. Cech được chẩn đoán bị rách cơ bắp chân và sẽ được kiểm tra sâu hơn để xác định mức độ chấn thương. Hiện tại, có lo ngại rằng thủ môn người CH Séc sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa bóng.

Trước mắt, Cech sẽ vắng mặt trong trận đấu với Man City cuối tuần này. Thay thế Cech trong thời gian sắp tới sẽ là Henrique Hilario, người vào sân ở phút 61 trong trận gặp Inter, hoặc thủ môn trẻ Ross Turnbull._S.D (Theo BBC)

Từ trận thắng của Inter trước Chelsea: Đậm dấu ấn của Mourinho

Trước trận đấu giữa Inter và Chelsea, nhiều chuyên gia đã nhận định vũ khí lớn nhất mà đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza sở hữu chính là HLV Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã quá hiểu Chelsea bởi ông có khoảng thời gian ba năm gắn bó cùng đội bóng thành London.

Điều này đã trở thành hiện thực. Mourinho biết rằng hàng thủ Chelsea thường không bắt nhịp tốt trong khoảng thời gian đầu của trận đấu. Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Inter đã tràn lên tấn công và họ đã có bàn thắng ngay ở phút thứ 3.

 
HLV Jose Mourinho quá hiểu về Chelsea - Ảnh: Reuters  

Không chỉ vậy, Mourinho cũng biết sức mạnh từ tuyến giữa của Chelsea, nơi có những ngôi sao như Ballack, Lampard. Chính vì vậy, ông đã bố trí ba tiền vệ phòng ngự ở giữa sân. Cambiasso, Thiago Motta và Stankovic đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi hạn chế tầm hoạt động của hai ngôi sao tiền vệ tấn công bên phía Chelsea. Nếu như gặp những đối thủ yếu hơn, Stankovic sẽ trở thành một mũi tấn công khác của Inter. Tuy nhiên, trong trận đấu vừa qua, tiền vệ người Serbia rất ít khi dâng cao. Điều này đã làm cho khả năng phòng ngự từ xa của đội chủ nhà tăng lên rất nhiều. Ba tiền đạo Anelka - Drogba - Kalou không có bóng nên phải thường xuyên lùi về. Nhờ đó mà khung thành của thủ môn Julio Cesar không phải chịu nhiều sức ép.

Bên cạnh đó, cách bố trí hàng công của “Người đặc biệt” cũng khá hợp lý. Để Goran Pandev đang có phong độ cao ngồi trên băng ghế dự bị, Mourinho tung bộ đôi Milito - Eto’o vào sân từ đầu. Hỗ trợ cho bộ đôi này là Sneijder. Và pha phối hợp của ba cầu thủ này đã tạo ra bàn thắng mở tỉ số. Sneijder còn có một pha kiến tạo khác cho Cambiasso ấn định chiến thắng. Trong khi đó, dù bỏ lỡ một vài cơ hội nhưng khả năng hoạt động rộng của Eto’o đã khiến hàng thủ Chelsea gặp nhiều khó khăn._H.L

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.