Không có được sự thừa nhận cao nhất, De Gea quyết chí rời M.U

06/12/2017 14:10 GMT+7

Màn trình diễn của David De Gea ở trận Manchester United (M.U) thắng Arsenal cuối tuần trước vẫn được nói tới rất nhiều trong những ngày qua.

Đấy là trận đấu mà De Gea chạm mốc kỉ lục 14 pha cứu thua trong 1 trận thuộc giải Premier League, là 90 phút khẳng định tại sao các CĐV Man Utd đã và đang xếp anh ngang hàng với những huyền thoại của Old Trafford như Peter Schmeichel hay Edwin Van der Sar.
Nhưng De Gea ấy có vẻ không có duyên với những cuộc bầu chọn thủ môn xuất sắc nhất cấp quốc tế. Trong danh sách đề cử cho giải thưởng The Best 2017, De Gea không góp mặt ở Top 15. Ở công bố mới đây của France Football, De Gea chỉ xếp hạng 7 trong Top những thủ môn hay nhất.
Bất công cho de Gea? Đúng là như vậy! Tại Premier League, anh đang là thủ môn có tổng số pha cứu thua thành công cao thứ 2 với 53 lần. Cho đến thời điểm này, De Gea sở hữu cả thảy 11 pha giành chiến thắng trước những tình huống có-thể-ghi-bàn-rõ-ràng, nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Nhưng anh vẫn xếp dưới những Hugo Lloris (Tottenham/Pháp), ter Stegen (Barcelona/Đức), Alisson (Roma/Brazil), Gianluigi Donnarumma (Milan/Italia), Claudio Bravo (Man City/Chile), Ederson (Man City/Brazil), Subasic (Monaco/Croatia) cùng nhiều “người nhện” vô danh như Beiranvand (Iran), Blanco (Mexico), Ondoa (Cameroon) ở The Best 2017.
Trong danh sách chấm điểm bầu chọn thủ môn hay nhất mới đây của France Football, De Gea chỉ nhận được 3 điểm, kém rất xa những Neuer (30), Buffon (13), Courtois (9), Lloris, Oblak (cùng 7) và Navas (5). Điều đáng nói ở chỗ, Neuer chỉ chơi vài trận kể từ tháng 4 năm ngoái vì liên tiếp dính chấn thương trong khi Real Madird sẵn sàng đá Navas khỏi Bernabeu và chi tiền tấn để đưa De Gea về.
Navas có thể sẽ ra đi trong mùa hè tới để nhường chỗ cho De Gea Reuters
De Gea không góp mặt nhiều trong hành trình đăng quang Europa League của M.U mùa trước (Mourinho chỉ sử dụng Romero từ vòng knock-out) là 1 trong số những nguyên nhân anh không được đánh giá cao ở các giải thưởng quốc tế.
Nhưng việc không nhận được sự thừa nhận công bằng ở các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân, với 1 thủ môn luôn được coi là số 1 Premier League và 3 trong 4 mùa giải gần nhất là Cầu thủ xuất sắc nhất M.U như De Gea, không khỏi khiến anh chạnh lòng.
Hợp đồng của De Gea tại M.U sẽ kết thúc vào tháng 6.2019 và dù vẫn chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất trong mọi trận đấu của “Quỷ đỏ”, thủ thành người Tây Ban Nha có vẻ đã hạ quyết tâm rời Old Trafford. Theo tin từ Dario Gol, đại diện của De Gea và phía Real đã thỏa thuận xong mức lương (200 nghìn bảng/tuần) trong điều kiện thủ môn này gia nhập Bernabeu hè tới.
Chuyện tình tay ba M.U - De Gea - Real đã kéo dài suốt 2 năm qua có lẽ đang dần đi đến hồi kết khi mà De Gea nhận ra rằng dù anh thể hiện xuất sắc đến như thế nào thì cũng không thể vươn lên vị trí số 1 thế giới ở Old Trafford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.