Không có Dybala, Juventus đã 'chìm' trên sân Benevento

08/04/2018 10:13 GMT+7

Tiền đạo người Argentina Dybala đã cứu vớt đêm tồi tệ của Juventus bằng cú hat-trick trong chiến thắng 4-2 trên sân Benevento ở vòng đấu 31 diễn ra đêm qua 7.4 (giờ VN).

Trận thua 0-3 trước Real Madrid tại tứ kết lượt đi Champions League hôm giữa tuần đã khiến Juventus có dấu hiệu mệt mỏi. Ông Massimiliano Allegri cho thủ môn Buffon, người vừa để thủng lưới đến 3 lần trước Real Madrid được nghỉ ngơi để nhường chỗ cho Szczesny. Tuy nhiên thủ môn người Ba Lan đã giúp đội chủ nhà Benevento làm được điều mà nhiều đội bóng khác không làm được: chọc thủng lưới Juventus. Hai bàn thua đêm qua cũng chính là con số Juventus để lọt lưới trong suốt 17 trận trước đó, một con số thật biết nói. 
Diabate (số 25) hai lần chọc thủng lưới Juventus Reuters
Chính HLV Allegri nói: "Chúng ta phải sắp xếp và cải thiện đội hình của chính chúng ta, bây giờ Juventus đang để lọt lưới liên tục. Hy vọng những lúc như thế như thế chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn, chúng tôi sẽ không cho phép bàn thua nào xảy ra nữa".
Màn trình diễn dở ẹc của hàng thủ Juventus may mắn được Dybala cứu vớt. Tiền đạo nhỏ con này có bàn mở tỉ số bằng một cú sút thần sầu vào góc xa khung thành ở phút 16 đưa "Lão phu nhân" vươn lên dẫn trước. Benevento đang xếp chót bảng Serie A nhưng đội bóng này chơi bóng lúc nào cũng đẹp mắt. Đêm qua cũng vậy, tinh thần chiến đấu tuyệt vời của họ đã khiến trận đấu ngỡ rằng một chiều trở nên hấp dẫn hơn.
Chỉ 8 phút sau bàn thua, tiền đạo người Mali Diabete đã đánh đầu ở cự ly gần sau đường chuyền của Guiherme hạ gục Wojciech Szczesny san bằng tỷ số 1-1  ngay lập tức. Ý là một trong số những quốc gia sử dụng công nghệ VAR cho giải bóng đá cao nhất của mình và đêm qua, VAR một lần nữa chứng tỏ giá trị khi quay chậm lại pha Berat Djimsiti phạm lỗi với Miralem Pjanic trong vòng cấm địa Benevento. Dybala thực hiện thành công quả phạt đền để đưa Juventus tạm dẫn trước 2-1 trước khi hiệp đấu đầu tiên kết thúc.
Chỉ 6 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, một lần nữa tiền đạo Diabate sút thủng lưới Juventus. Anh vượt qua hậu vệ Medhi Benatia trước khi sút thủng lưới Szczesny để ghi bàn thắng thứ 5 trong bốn trận đấu của anh kể từ khi Benevento mượn anh từ câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ Osmanlispor. Đội chủ nhà cân bằng tỷ số 2-2 theo cách ít người nghĩ đến, nhất là những người hâm mộ Juventus. Đã lâu rồi "Bà đầm già" mới để thủng lưới nhiều như vậy.
Dybala hoàn thành hat-trick bằng cú sút 11m thành công Reuters
Huấn luyện viên Allegri muốn gia tăng sức ép nên tung tiền đạo Gonzalo Higuain vào sân và chỉ 10 phút sau khi có mặt, anh đã mang về một quả penalty cho Juventus. "Chuyên gia" Dybala tiếp tục thắng thủ môn Puggioni trên chấm 11m để ghi bàn thắng thứ 21 của riêng mình và cũng giúp Juventus nâng tỷ số lên 3-2.
Cuối cùng, công sức của Dybala và toàn đội Juventus đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Douglas Costa ở phút 82. Higuain tiếp tục ghi dấu ấn bằng đường chuyền dọn cỗ cho cầu thủ vào sân thay người này.
Dybala cho biết sau trận đấu: "Tôi rất vui vì đã ghi được các bàn thắng trong một trận đấu không dễ dàng gì. Chúng tôi đã thắng một trận đấu phức tạp nhờ chơi tốt. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào cơ hội ở Champions League. JUventus không bao giờ bỏ cuộc".
Juventus tiếp tục bỏ xa Napoli 7 điểm trên bảng xếp hạng dù đối thủ cạnh tranh vẫn thi đấu ít hơn một trận. Nhưng Napoli có vẻ hụt hơi sau nhiều ngày chạy đua với "Lão phu nhân" thành Turin. Đêm nay cho dù Napoli có thắng được Chievo thì có lẽ họ sẽ vẫn không đuổi kịp Juventus trong con đường chinh phục Scudetto. Juventus vẫn là một đội bóng biết cách lấy những gì thuộc về họ, ít nhất là ngôi vô địch nước Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.