Không có Ronaldo, Real Madrid khủng hoảng hàng công

10/10/2018 20:03 GMT+7

Không còn Cristiano Ronaldo trên hàng công, Real Madrid đã và đang gặp rất nhiều khó khăn trong khâu ghi bàn.

Sau khi thua Atletico Madrid ở trận tranh Siêu cúp châu Âu, Real Madrid đã bất bại một mạch 6 trận đấu (thắng 5, hòa 1) ở La Liga và Champions League. Mạch trận ấn tượng này khiến đa số tin rằng, tân HLV Julen Lopetegui đã có được liệu pháp để giúp Real sống tốt thời hậu Zinedine Zidane - Cristiano Ronaldo.
Nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang. Kể từ cuối tháng 9, Real đá 4 trận, 3 tại La Liga và 1 ở Champions League, không có thêm 1 chiến thắng nào nhưng chịu tới 3 thất bại. Điểm dễ nhận thấy nhất trong chuỗi trận thảm hại này của Real chính là con số 0 ở hạng mục thống kê bàn thắng.

tin liên quan

La Liga: Real Madrid thua choáng váng, ghế HLV Lopetegui lung lay

Chiếc ghế HLV của ông Julen Lopetegui đang lung lay dữ dội khi Real Madrid lần đầu tiên sau 33 năm không có nổi 1 chiến thắng trong 4 trận liên tiếp sau thất bại sốc 0-1 trên sân tân binh Alaves ở vòng 8 La Liga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (7.10, giờ VN).

Tính một cách chính xác thì kể từ sau pha lập công của Asensio ở phút 41 trận thắng Espanyol hôm 23.9, Real đã trải qua 409 phút không thể ghi bàn. Đội bóng của Lopetegui “tịt ngòi” trước Sevilla và thua thảm 0-3, tiếp tục bế tắc trong việc mở cửa cầu môn Atletico trong trận derby Madrid hòa 0-0 ở vòng 7 La Liga. Sau đó là 2 thất bại cùng tỷ số 0-1 trên sân CSKA Moscow và Alaves.
409 phút không thể ghi bàn liên tiếp là quãng thời gian khô hạn dài thứ nhì trong lịch sử Real. “Kỷ lục” của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha là 496 phút mùa giải 1984/85. 33 năm trước, ở mùa giải 1984/85 thảm hại, Real chỉ xếp hạng 5 chung cuộc La Liga dưới cả… Sporting Gijon, đội giờ đang chơi ở giải hạng nhì Segunda.
Thống kê cho thấy, Real chỉ ghi được 12 bàn trong 131 pha dứt điểm cầu môn tại La Liga mùa này. Tức Bale và các đồng đội phải sút tới gần 11 quả mỗi trận để có được 1 bàn thắng. Đây là hiệu suất thấp nhất trong 5 giải VĐQG châu Âu. Và cần nhớ, là nó bao gồm cả quãng thời gian Real thi đấu thăng hoa trước chuỗi 4 trận tịt ngòi vừa qua.
Bale (phải) cũng không thể ghi bàn cho Real Madrid Reuters
Trước Alaves, Real dứt điểm 16 lần và không bàn thắng. Tại Moscow, Real cũng sút cầu môn 16 lần nhưng bất khả ghi bàn. Trong trận derby Madrid, CLB Hoàng gia có 13 pha dứt điểm và hòa 0-0. Ở trận đại bại 0-3 tại Sevilla, Real cũng sở hữu 15 pha bắn phá khung thành đội chủ nhà. 4 trận đấu, 60 lần dứt điểm và không thể ghi bàn. Real có nhớ những bàn thắng của Ronaldo không, hỏi cũng chính là trả lời rồi.
Quãng nghỉ nhường sân cho đội tuyển quốc gia thi đấu đến đúng vào thời điểm Real khủng hoảng nghiêm trọng và xét trên cả lý thuyết lẫn thực tế đây là điều may cho đội bóng của Lopetegui. Dù có thể phải đối mặt với nguy cơ tổn hao nhân lực bởi “Virus FIFA”, nhưng chí ít Lopetegui sẽ có thời gian để tìm ra giải pháp giúp hàng công Real tìm lại mạch nguồn bàn thắng.
Còn nếu không thể giúp Real nhanh chóng thoát khỏi tình trạng hiện tại, bắt đầu từ trận đấu với Levante tại Bernabeu ở vòng 9 La Liga ngày 20.10 tới, Lopetegui rất có thể sẽ phải trả giá bằng chính chiếc ghế HLV của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.