Không còn đường lùi

02/05/2011 21:41 GMT+7

Real Madrid buộc phải chơi tấn công để ghi bàn, nhưng tấn công lại chính là sở trường của Barcelona.

Real Madrid buộc phải chơi tấn công để ghi bàn, nhưng tấn công lại chính là sở trường của Barcelona.

Rạng sáng mai, Real Madrid sẽ hành quân đến sân Nou Camp để chạm trán với Barcelona trong khuôn khổ trận lượt về vòng bán kết Champions League mà hành trang là thất bại 0-2 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà. Như vậy để lật ngược tình thế, điều kiện cần của Real là phải ghi được ít nhất 3 bàn thắng, còn điều kiện đủ là giữ sạch mành lưới nhà hoặc nếu có bị thủng lưới thì phải luôn duy trì được tỷ số cách biệt ít nhất 2 bàn. Xét cho cùng, cả hai điều kiện trên đều quá khó và như HLV Mourinho thừa nhận là Real chẳng còn chút cơ hội nào trong 90 phút còn lại của vòng bán kết.

 
Real Madrid (giữa) sẽ phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng - Ảnh: Reuters 

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là trận đấu này chẳng còn gì để chờ đợi, bởi ai cũng biết ông Mourinho là một người không dễ đầu hàng trước số phận, dù ông sẽ phải chỉ đạo các học trò từ trên khán đài. Nghĩa là mọi sự chú ý đều sẽ chỉ tập trung vào Real Madrid ở trận đấu này, bởi Barcelona chẳng có lý do gì để thay đổi lối chơi cũng như nhân sự của một đội hình đang trên đà chiến thắng. Mặc dù Iniesta đã ra sân tập luyện trở lại nhưng nhiều khả năng ông Guardiola sẽ giữ nguyên đội hình ở trận lượt đi với Mascherano đá cặp với Pique ở trục phòng ngự trung tâm, Puyol trấn giữ cánh trái, còn Keita tiếp tục thế vai của Iniesta. Có lẽ mục tiêu của ông Guardiola là làm sao khiến cho Real phải tiếp tục thua trong tâm phục khẩu phục, chứ không tập trung cho việc bảo toàn tỷ số có lợi ở trận lượt đi.

Vậy thì liệu ông Mourinho có dám cho Real chơi đôi công để giành chiến thắng? Bắt buộc phải tấn công thôi, nhưng vấn đề là liệu một người kiêu ngạo như ông Mourinho có chịu thừa nhận sai lầm để từ đó đưa ra một đội hình thiên về tấn công với những tiền đạo thực thụ? Hay ông vẫn giữ nguyên cách bố trí như ở trận lượt đi, chỉ thay Pepe và Sergio Ramos bị treo giò, để chứng minh rằng đội hình đó vẫn có thể chơi tấn công và giành chiến thắng? Khi quả bóng chưa lăn thì sẽ chẳng ai biết được ông Mourinho nghĩ gì và sẽ làm gì để giúp Real vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Real vẫn tiếp tục chơi rắn và quyết liệt để khiến Barcelona phải chùn chân rồi từ đó đẩy cao đội hình tràn qua phần sân đối phương. Có thể Real sẽ ghi bàn, thậm chí cũng có khả năng giành được chiến thắng, nhưng đừng mơ đến việc giật lại được tấm vé vào chơi trận chung kết từ tay của Barcelona.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.