Không dễ bắt nạt Getafe

03/02/2010 09:22 GMT+7

Lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua: Sevilla - Getafe 4h, 4.2, sân Pizjuan Getafe đang hy vọng có danh hiệu đầu tiên trong lịch sử nên việc đánh bại họ vào thời điểm này không đơn giản.

Sevilla là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Copa Del Rey- Ảnh: AFP

Lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua: Sevilla - Getafe 4h, 4.2, sân Pizjuan

Getafe đang hy vọng có danh hiệu đầu tiên trong lịch sử nên việc đánh bại họ vào thời điểm này không đơn giản.

Sevilla đã bị Real bỏ quá xa tại Liga và họ gần như đứng ngoài cuộc đua song mã giữ Real - Barca. Mơ ước của chủ tịch Del Nido về danh hiệu vô địch Tây Ban Nha vẫn chưa thể trở thành hiện thực. Thế nhưng, Sevilla vẫn có thể tạo được một mùa giải thành công giống như họ đã làm trong năm 2007. Thời điểm đó, Sevilla đã chinh phục được 3 mục tiêu: đoạt Cúp Nhà vua, đoạt UEFA Cup và đoạt vé dự Champions League.

Tại Liga, dẫu không có nhiều cơ hội xếp ở hai vị trí dẫn đầu nhưng giành vị trí trong top 4 và vé dự Champions League mùa tới vẫn trong tầm tay thầy trò nhà Jimenez. Sau trận thắng Valencia 2-1 cuối tuần trước, Sevilla đã vươn lên vị trí thứ 4. Champions League còn 3 tuần nữa mới tiến hành và lúc này Sevilla có thể tập trung toàn sức giải quyết đấu trường dễ ăn danh hiệu nhất: Cúp Nhà vua.

Tại Cúp Nhà vua mùa này, Real, Barcelona, Valencia, Villarreal đã bị loại nên Sevilla sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất. Còn đối thủ thách thức lớn nhất của họ là Getafe. Năm 2007, Sevilla đã từng đánh bại Getafe 1-0 trong trận chung kết. Nhưng vào thời điểm này, đánh bại Getafe không phải điều đơn giản. Với 36 điểm sau 20 vòng, Getafe không chỉ yên tâm trụ hạng mà còn là đối thủ tiềm tàng của Sevilla trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Getafe cũng rất hy vọng sẽ thành công tại Cúp Nhà vua năm nay để kiếm tìm danh hiệu đầu tiên trong lịch sử.

Trong 2 trận Getafe gặp Sevilla trong năm 2009 (đều tại sân Sanchez Pizjuan), Getafe đều thắng. Lối chơi phòng ngự phản công của Getafe là khắc tinh với các đội chủ nhà ưa tấn công. Getafe cũng là đội đầu tiên đánh bại Mallorca trên sân nhà ONO. Trong lịch sử, Getafe mới hai lần vào bán kết Cúp Nhà vua và điều may mắn là họ đều chiến thắng tại vòng bán kết. Năm 2007, Getafe loại gã khổng lồ Barcelona và năm 2008 là loại Racing. Những dữ liệu thống kê đó cho thấy họ chẳng ngán Sevilla.

Cầu thủ nguy hiểm nhất của Getafe mà hàng thủ của Sevilla cần quan tâm trận này là trung phong Roberto Soldado, một người có khả năng ghi bàn toàn diện.  Hiện cựu tiền đạo của Real Madrid đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Getafe với 10 bàn thắng. Trong trận đấu giữa Sevilla và Getafe hồi cuối năm 2009, Soldado là người lập cú đúp giúp Getafe chiến thắng.

Ngược lại, cầu thủ mà hàng thủ đội khách cần chú ý nhất bên phía Sevilla cũng là một cựu tiền đạo của Real: Alvaro Negredo. Sau khởi đầu không tốt hồi đầu mùa, Negredo là nguồn cảm hứng ghi bàn của Sevilla gần đây. Trong 3 trận được đá chính vừa qua, Negredo đều ghi bàn giúp Sevilla chiến thắng. Dự đoán: Hòa 1-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.