Không dễ cho tuyển Anh

02/09/2011 00:52 GMT+7

HLV Fabio Capello đặt mục tiêu trong 2 trận vòng loại Euro 2012 gặp Bulgaria vào rạng sáng mai (1 giờ 15, ngày 3.9, theo giờ VN) và giữa tuần sau gặp xứ Wales (ở bảng G) là phải lấy trọn 6 điểm để củng cố ngôi đầu trước sự cạnh tranh quyết liệt của Montenegro (hiện cả 2 đều có cùng 11 điểm sau 5 trận).

Tuyển Anh (phải) từng thắng dễ Bulgaria, nhưng nếu chủ quan họ sẽ gặp trở ngại  - Ảnh: Reuters

HLV Fabio Capello đặt mục tiêu trong 2 trận vòng loại Euro 2012 gặp Bulgaria vào rạng sáng mai (1 giờ 15, ngày 3.9, theo giờ VN) và giữa tuần sau gặp xứ Wales (ở bảng G) là phải lấy trọn 6 điểm để củng cố ngôi đầu trước sự cạnh tranh quyết liệt của Montenegro (hiện cả 2 đều có cùng 11 điểm sau 5 trận).

Tuy nhiên, nhiệm vụ hẳn không dễ cho tuyển Anh, vì trước mắt Bulgaria (5 điểm sau 5 trận) về lý thuyết vẫn còn nhiều hy vọng nếu thắng cả 3 trận còn lại nên rất quyết tâm. Ở trận lượt đi trên sân Wembley cũng diễn ra vào đầu tháng 9 năm ngoái, Bulgaria đã bị tuyển Anh hạ đậm tới 4-0 và sau đó thua tiếp Montenegro 0-1. Nhưng kể từ đó, đội bóng xứ sở hoa hồng có nhiều thay đổi khi bổ nhiệm tân HLV Lothar Matthaeus. Dưới sự dẫn dắt của cựu thủ quân tuyển Đức, Bulgaria đã có được chiến thắng đầu tiên ở vòng loại trước xứ Wales (1-0) và hòa 2 trận trước các đối thủ mạnh là Thụy Sĩ (0-0) và Montenegro (1-1).

Chính vì vậy, với đà tiến bộ như hiện nay cùng lợi thế sân nhà, HLV Matthaeus rất tự tin vào khả năng Bulgaria sẽ gây bất ngờ trước tuyển Anh. Matthaeus nói: “Chúng tôi đang thua 6 điểm, nhưng với 3 trận còn lại trong tay thì hoàn toàn tự quyết định số phận của mình. Nếu chúng tôi thắng tuyển Anh, cơ hội lọt vào VCK sẽ tăng lên gấp bội”. Nhiều tuyển thủ như Martin Petrov, thủ quân Stiliyan Petrov, Tunchev hay Stanislav Manolev (ở PSV), Ivelin Popov (Gaziantepspor) khẳng định Bulgaria sẽ giành 3 điểm, bất chấp thực tế là trong 9 trận gặp trước đây họ chưa từng thắng được tuyển Anh.

Trong khi đó, ở tuyển Anh, trong đợt thi đấu này HLV Capello gọi rất nhiều cầu thủ trẻ, và khẳng định sẽ tung họ ra sân như cặp trung vệ Smalling, Phil Jones hay các tiền vệ Cleverley, Ashley Young (đều của M.U). Có thể thấy, ông Capello rất kỳ vọng vào các tài năng mới. Bởi lẽ họ vừa chơi cực kỳ ấn tượng ở đợt trận mở màn mùa giải mới. Nhưng ở môi trường thi đấu quốc tế hoàn toàn khác hẳn. Do đó nếu toan tính không khéo hoặc tự tin thái quá, ông Capello có thể khiến tuyển Anh một lần nữa lỡ vận tại VCK Euro.

 Tỷ lệ cược

(một số trận đáng chú ý)

2.9, 23 giờ: Nga - Macedonia: Nga chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

3.9, 0 giờ: Thổ Nhĩ Kỳ - Kazakhstan: TNK chấp 2 trái, thắng 9

1 giờ 15: Bulgaria - Anh: Anh chấp 1 trái, thắng 9

1 giờ 30: Hà Lan - San Marino: Hà Lan chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

1 giờ 45: Đảo Síp - Bồ Đào Nha: BĐN chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

Đảo Faroe - Ý: Ý chấp 2 trái rưỡi, thắng 9

1 giờ 45: Đức - Áo: Đức chấp 2 trái, thắng 9

2 giờ: Albania - Pháp: Pháp chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

- Giao hữu quốc tế:

2.9, 20 giờ 30: Venezuela - Argentina: Argentina chấp

1 trái, trái rưỡi, thắng 9

3.9, 1 giờ 45: Tây Ban Nha  - Chile: TBN chấp 1 trái, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.