Không hòa nữa nhé Klopp!

25/10/2015 12:09 GMT+7

(TNO) Liverpool sẽ tiếp Southampton vào đêm nay (giờ VN) và tân HLV Klopp không thể để đội chủ sân Anfield hòa mãi được.

(TNO) Liverpool sẽ tiếp Southampton vào đêm nay (giờ VN) và tân HLV Klopp không thể để đội chủ sân Anfield hòa mãi được.

Chơi hơn người nhưng Liverpool (áo đỏ) không thắng được Rubin Kazan trên sân nhà - Ảnh: Reuters
Về dẫn dắt Liverpool trong sự chào đón tưng bừng của người hâm mộ nhưng ông thầy người Đức Jurgen Klopp chưa cho họ một lần ăn mừng chiến thắng nào.
Triết lý bóng đá của Klopp là lối chơi tấn công đẹp mắt đầy cống hiến và chính thương hiệu này đã rất nổi tiếng khi ông còn huấn luyện Dortmund. Chính sự hấp dẫn này đã khiến Liverpool không ngần ngại chọn ông về quản lý The Kop để đội bóng này lột xác dưới bàn tay của ông.
Tuy Liverpool chưa bại trận nào dưới trướng HLV mới, từ trận hòa không đến nỗi nào tại Tottenham và 1 điểm có được trước Rubin Kazan ở Europa League nhưng đó không phải là cái người hâm mộ muốn.
Các Liverpudlian cần thấy ông Klopp đem lại sức sống mới cho đội bóng chủ sân Anfield. Nếu đá như hai trận vừa qua, họ đâu cần phải thay HLV Rodgers?
Thật sự ông Klopp cũng có nỗi niềm riêng. Chưa bao giờ lực lượng của "Đoàn quân đỏ" mỏng như hiện nay. Bên cạnh đó, theo như lời ông tâm sự với tờ Telegraph của Anh: "Nếu các cầu thủ có đầy đủ động lực, sự tập trung và niềm say mê chơi bóng, mọi việc đã không khó khăn như vậy".
Mọi thứ vẫn còn ngổn ngang trước mắt HLV Klopp - Ảnh: Reuters
Có vẻ như mọi thứ ở Anfield nằm ngoài suy nghĩ ban đầu của nhà cầm quân 48 tuổi này. Đằng sau sự chào đón nồng nhiệt người dân thành phố cảng Liverpool dành cho ông là những áp lực hữu hình.
Ông Klopp nói thêm: "Tôi thích nói chuyện với các cầu thủ như một người bạn, nhưng tất nhiên không quá thân thiết". Rõ ràng chuyện giao tiếp của ông trong phòng thay đồ đang có vấn đề, điều tối kỵ với bất kỳ HLV nào và trách nhiệm của ông là phải cải thiện việc này.
Chưa hết, các ông chủ của Liverpool cũng không hài lòng mấy với phong độ hiện tại của Liverpool, họ không muốn mua về một HLV để đá đâu hòa đó. Có vẻ như các ông chủ liên tục làm phiền HLV người Đức và ông bất bình ra mặt.
"Họ muốn tôi giải quyết vấn đề. Tất cả mọi thứ đang rất ổn. Họ không cần liên lạc cả ngày với tôi. Tôi ở đây, là nhà cầm quân. Thành tích của đội bóng là trách nhiệm của tôi. Tôi đang rất cố gắng tất cả', ông nói trong tâm trạng không mấy vui.
Người hâm mộ Liverpool muốn ở Klopp nhiều hơn là những trận hòa - Ảnh: Reuters
Liverpool thắng Southampton trong ba trận gần đây nhất nhưng đội khách hiện nay đang nằm trong tay Ronald Koeman.
Cựu tuyển thủ nổi tiếng của Hà Lan vốn ngứa mắt trước buổi chào đón hào nhoáng ông Klopp và ông không ngần ngại cảnh báo vị HLV này trên tờ The Mirror: "Klopp là một câu chuyện lớn trên báo chí vì ở đó có Liverpool và Klopp, nhưng tôi nghĩ họ nói quá nhiều".
Southampton đang xếp trên Liverpool 3 bậc ở bảng xếp hạng Premier League (9 so với 12) dù họ bằng điểm nhau nhưng phong độ của "The Saint" tốt hơn Liverpool rất nhiều. Họ bất bại 4 trận gần đây nhất, trong đó có chiến thắng kinh ngạc 3-1 trước Chelsea.
"Mọi thứ tại Premier League rất khác. Sức cạnh tranh rất khốc liệt nên chúng ta phải luôn sẵn sàng. Với một đội hình có nhiều tuyển thủ quốc gia, họ thi đấu liên tục nên đội hình chính sẽ luôn bị xáo trộn. Không giải đấu nào đá bóng vào Giáng sinh và ngày năm mới, đây là một giải đấu không bình thường", Koeman cảnh báo thêm người đồng nhiệm bên phía Liverpool.
Nếu giành chiến thắng trong trận này, đội bóng nào cũng sẽ lọt vào top 6 trên bảng xếp hạng. Tất nhiên ưu thế thường nghiêng về đội chủ nhà.
Liverpool đã hòa hai trận dưới bàn tay Klopp, có lẽ ông cũng như các Liverpudlian cũng không muốn đội nhà tiếp tục hòa nữa. Đúng là vấn đề còn nằm ở Southampton, nhưng Klopp phải giúp cho các học trò vượt qua chính mình đã. Ít ra là trong trận đấu đêm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.