Không khí Giáng sinh hại Chelsea

19/12/2011 01:35 GMT+7

Theo thông lệ của bóng đá Anh, trước đợt trận thi đấu liên tục trong kỳ Giáng sinh kéo dài đến đầu năm mới, các CLB thường cho cầu thủ nghỉ xả hơi ít nhất 1 ngày để cùng người thân trong gia đình và bạn bè tổ chức tiệc tùng sớm.

Theo thông lệ của bóng đá Anh, trước đợt trận thi đấu liên tục trong kỳ Giáng sinh kéo dài đến đầu năm mới, các CLB thường cho cầu thủ nghỉ xả hơi ít nhất 1 ngày để cùng người thân trong gia đình và bạn bè tổ chức tiệc tùng sớm. Tuy nhiên, một số CLB ở tình thế khó khăn hoặc e ngại xảy ra điều không hay, hoặc sợ cầu thủ đánh mất sự tập trung như Tottenham hay M.U thì cấm tiệt. Còn các CLB Chelsea, Man.City, Arsenal vẫn cho cầu thủ thoải mái như một sự tưởng thưởng sau các kết quả thuận lợi trên sân cỏ.

Chính vì các buổi tiệc hơi quá chén, nhiều cầu thủ khi trở lại thi đấu đã đánh mất động lực trước đó. Như Chelsea sau 3 trận thắng liên tiếp với khí thế hừng hực, bỗng chơi uể oải lạ thường và thậm chí còn để Wigan (từng thua chính Chelsea cũng ngay tại sân DW này đến 0-6 ở mùa trước) lấn át trên nhiều phương diện. HLV Villas-Boas than thở: “Nhiều cầu thủ Chelsea bị phân tâm. Họ thi đấu khá nặng nề và thiếu cảm hứng”. Tuy nhiên, đây chỉ là cách Villas-Boas bào chữa cho kết quả hòa mà như thua, khiến Chelsea đánh rơi 2 điểm và hụt bước trong cuộc đua vô địch. Trên thực tế, diễn biến trận này cho thấy tính toán sai lầm của vị HLV trẻ tuổi này mới là nguyên nhân chính dẫn tới việc Chelsea bị gỡ hòa phút chót.


Sự thất vọng của các cầu thủ Chelsea sau khi để Wigan gỡ hòa - Ảnh: Reuters 

Sau khi Sturridge mở tỷ số 1-0 cho Chelsea phút 59, Villas-Boas đã chỉ đạo các cầu thủ lui về phòng ngự bảo vệ tỷ số quá sớm khi tung Mikel vào thay Mata (phút 66), rồi Malouda thay Sturridge (phút 80) để hỗ trợ hàng thủ. Nhờ vậy, Wigan tổ chức tấn công ào ạt và gỡ hòa 1-1 ở phút 88 do Jordi Gomez ghi. Bàn thua này có lỗi rất lớn của thủ môn Petr Cech khi phản ứng quá chậm chạp và bắt vuột tạo cơ hội cho Wigan giành về 1 điểm quý giá.

Trong khi đó, M.U không hề bị ảnh hưởng và HLV Ferguson vẫn tỏ ra chắc tay trên con đường bám đuổi Man.City. Bàn thắng sớm ở phút thứ nhất của Rooney từ cú đánh đầu sau pha lật bóng của Valencia và cú sút rất nhanh sau pha độc diễn của tiền vệ Carrick đã nhấn chìm mọi nỗ lực của chủ nhà Queen Park Rangers. Thắng 2-0, M.U không chỉ bỏ xa Chelsea đến 7 điểm mà còn tạo ra cuộc đua song mã hấp dẫn với Man.City. Trận còn lại, Liverpool thắng Aston Villa 2-0 do Bellamy, Skrtel ghi.

T.Quyết - T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.