Không khí nặng nề bao trùm tuyển Anh

02/03/2010 23:20 GMT+7

Đội tuyển Anh đã tập trung để chuẩn bị cho trận gặp Ai Cập rạng sáng mai, nhưng bầu không khí trong đội vẫn khá nặng nề.

Tuyển Anh trình diện trang phục thi đấu mới nhưng xì-căng-đan vẫn khiến không khí nặng nề bao trùm - Ảnh: Reuters

Đội tuyển Anh đã tập trung để chuẩn bị cho trận gặp Ai Cập rạng sáng mai, nhưng bầu không khí trong đội vẫn khá nặng nề.

Hôm qua, HLV Fabio Capello đã ban lệnh cấm tất cả cầu thủ nói chuyện về vụ xì-căng-đan tình ái của cựu thủ quân John Terry như là một biện pháp ngăn chặn sự chia rẽ nội bộ đang manh nha hình thành. Tờ The Sun cho biết, ông Capello đã có cuộc nói chuyện riêng khoảng hơn 10 phút với các tuyển thủ Anh, và đặt trọng tâm vấn đề là phải cùng hướng tới mục tiêu chinh phục ngôi vô địch World Cup. Ông nói cầu thủ nào cảm thấy có vấn đề khó xử thì hãy gặp và nói trực tiếp với ông, và các cầu thủ không nên nói xấu đồng đội sau lưng vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình tập huấn của tuyển Anh.

Báo chí Anh cũng cho biết, lần tập trung đội tuyển kỳ này sau khi bị tước chiếc băng thủ quân, John Terry tỏ ra khá trầm lặng khi xuất hiện tại nơi đóng quân ở một khách sạn tại Watford, phía bắc thủ đô London hôm 1.3. Trong cuộc họp báo sau đó, Terry cũng không xuất hiện như thường lệ mà thay vào đó là "đàn em" Wayne Rooney, cùng với Frank Lampard và James Milner đứng ra trả lời báo chí. Dư luận ở Anh cho rằng dù Capello đã làm mọi cách để Terry bình thường với mọi người, nhưng bầu không khí nặng nề vẫn bao trùm lên tuyển Anh.

Tiền đạo Rooney hiện ghi 28 bàn cho CLB M.U trên khắp mặt trận ở mùa này, cho biết anh sẽ ra sân thi đấu trong trận đấu với Ai Cập mặc dù đầu gối vẫn còn đau. Bên cạnh đó, Rooney cũng kêu gọi các CĐV hãy thôi chế giễu Terry. Anh nói: "Đội tuyển cần sự ủng hộ hơn bao giờ hết, và tôi hy vọng mọi người hãy ngừng la ó anh ấy". Rooney cũng tiết lộ, mùa hè này vợ của anh, cô Coleen sẽ không đến Nam Phi ủng hộ chồng thi đấu vì phải ở nhà chăm sóc cậu con trai 4 tháng tuổi, Kai. Chân sút này cũng đồng tình với quan điểm của HLV Capello là không cho những cô vợ và bạn gái (gọi tắt là WAGS) lẽo đẽo theo các tuyển thủ Anh đến Nam Phi. Rooney nói: "Nếu họ đến và ủng hộ bạn trai hoặc chồng thi đấu thì không thể cấm được, nhưng ở cùng khách sạn với đội như lần gần đây (ám chỉ hồi World Cup 2006 tại Đức) thì quả là tai hại (hậu quả là tuyển Anh bị loại ở tứ kết) và tôi cũng chẳng thích như vậy".

Nói về trận đấu với đội ĐKVĐ châu Phi Ai Cập, Rooney thừa nhận đây là một đối thủ không dễ bắt nạt: "Tuy nhiên, chúng tôi đang trong quá trình chuẩn bị cho World Cup và chắc chắn, HLV sẽ có một vài thử nghiệm. Nhưng, tuyển Anh cũng rất cần chiến thắng để lấy lại niềm tin nhất là lần gần đây chúng tôi đã có trận thua trước Brazil (0-1, tại Doha, hồi giữa tháng 11 năm ngoái)". Cũng ở trận đấu với Ai Cập, tiền vệ Milner của CLB Aston Villa cho biết, anh được HLV Capello đề nghị đá vị trí hậu vệ trái thay thế vai trò của Wayne Bridge và Ashley Cole để lại.

Tỷ lệ cược
(các trận đáng chú ý)

4.3, 2 giờ 45: Đức - Argentina: Đồng banh, thắng 9

Ý - Cameroon: Ý chấp nửa, một, thắng 8

Hà Lan - Mỹ: Hà Lan chấp 1 trái, thắng 9

3 giờ: Anh - Ai Cập (VTC3 trực tiếp): Anh chấp trái, trái rưỡi, thắng 8

Pháp - Tây Ban Nha (VTC 20 trực tiếp): Đồng banh, thắng 8

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.