Không khoan nhượng

19/01/2010 10:08 GMT+7

Sau khi bị hoãn vì tuyết rơi dày, rạng sáng mai trên sân City of Manchester sẽ diễn ra trận bán kết lượt đi Carling Cup giữa 2 kình địch của thành Manchester.

Tevez (trái, Man City) sẽ lần thứ 2 gặp lại đồng đội cũ ở M.U - Ảnh: Reuters

Sau khi bị hoãn vì tuyết rơi dày, rạng sáng mai trên sân City of Manchester sẽ diễn ra trận bán kết lượt đi Carling Cup giữa 2 kình địch của thành Manchester.

Theo phong độ hiện thời, đây sẽ là trận derby cân bằng nhất trong 1 thập niên trở lại đây. Trên lý thuyết cả M.U hoặc Man City đều có cơ hội giành chức vô địch nếu vượt qua đối phương ở bán kết, bởi trận bán kết còn lại chỉ là cuộc đối đầu giữa Blackburn và Aston Villa, những đối thủ không được đánh giá cao.

Trước một trận đấu quan trọng như thế này, Sir Alex Ferguson đã phải dùng đến đòn tâm lý để động viên các cầu thủ, khi họ đang bị món nợ hơn 1,18 tỷ USD chi phối, trong khi đối thủ lại có rất nhiều tiền. “Họ cũng có thể mua cả Lionel Messi, thậm chí với giá một tỷ bảng, bởi với họ, số tiền đó chẳng thấm vào đâu. Còn chúng ta (M.U) phải biết tự hào và kiêu hãnh về lịch sử của mình...”.

Cuối tuần qua, M.U đã có chiến thắng 3-0 trước Burnley và qua đó tiếp tục lao vào cuộc đua ngôi vô địch Premier League với Chelsea. Trong khi đó, Man City của Roberto Mancini đã chấm dứt thời kỳ trăng mật trên sân Goodison Park của Everton (0-2) và với kết quả như trên đã giúp cho Tottenham vượt qua, chiếm vị trí thứ 4 trên BXH.

Song, đối với một “lão gia” kinh nghiệm trận mạc đầy mình như Sir Alex Ferguson, đó chỉ là một cú vấp của Man City. Vì bản thân ông luôn đánh giá cao Roberto Mancini nói riêng và các nhà cầm quân người Ý nói chung. “Ông ấy đã giúp nhiều cầu thủ tưởng đã hết thời bỗng chốc hồi sinh...”.

Không nói ra nhưng cũng có thể đoán được cầu thủ đang hồi sinh đó chính là Carlos Tevez, cậu học trò cũ của Sir Alex. Trải qua 5 trận dưới thời Mancini, Tevez đã ghi 6 bàn. Trận thua 0-2 trước Everton vừa qua là trận đầu tiên Tevez không ghi bàn. Có thể, Sir Alex rất vui khi thấy Tevez liên tục tỏa sáng, nhưng nếu nhìn lại, ông lo nhiều hơn.

Phong độ cực tốt của Tevez cũng đồng nghĩa với việc Sir Alex phải đối mặt với thất bại, sự hối hận... đặc biệt là khi nhìn về Berbatov, Michael Owen. Mặc dù vừa qua chân sút người Bulgaria - Berbatov đã đóng góp một bàn trong chiến thắng 3-0 của M.U, nhưng đó chỉ mới là bàn thứ 7 của anh ở mùa giải năm nay, trong khi tại Man City, Tevez đang là chân sút hàng đầu với 15 bàn trên khắp mặt trận.

Nỗi niềm của Sir Alex sẽ được Rooney giải tỏa? Chính xác là tiền đạo này luôn là chỗ dựa mỗi khi hàng công M.U bí thế. Hiện tại anh cũng đã có 16 bàn thắng (15 bàn ở Premier League, Tevez có 12) và hơn tất cả là phong độ tuyệt vời mà anh đã giữ trong hơn 1/2 chặng đường mùa giải này.

Vì đây là trận đấu mang tính chất derby, nên khả năng Sir Alex thử nghiệm đội hình (trẻ) là không lớn. Bên phía Man City, nếu Mancini không thiếu một số cầu thủ, đặc biệt là tuyến phòng thủ như Lescott, Onuoha, Toure, Bridge rồi cả Adebayor, Ireland thì có thể nói Man City sẽ trên cơ M.U ở trận này. Nhưng vì Mancini buộc phải vá hàng thủ một cách bất đắc dĩ nên cơ may chiến thắng của Man City không nhiều.

Dự đoán: Hòa 1-1. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.