Không loại trừ nghi vấn Morosini bị ngộ sát

17/04/2012 14:58 GMT+7

(TNO) Cơ quan điều tra Ý hôm 16.4 (giờ địa phương) cho hay sẽ mở rộng điều tra về cái chết của tiền vệ Piermario Morosini sau khi kết quả khám nghiệm tử thi chưa tìm ra nguyên nhân cái chết của cầu thủ này.

(TNO) Cơ quan điều tra Ý hôm 16.4 (giờ địa phương) cho hay sẽ mở rộng điều tra về cái chết của tiền vệ Piermario Morosini sau khi kết quả khám nghiệm tử thi chưa tìm ra nguyên nhân cái chết của cầu thủ này.

>> Cầu thủ của Livorno đột tử, các trận đấu tại Ý bị hoãn
>> Người Ý xem lại vấn đề sức khỏe cầu thủ
>> Phía sau cái chết của cầu thủ Morosini  

 
Vẫn chưa xác định được nguyên nhân tử vong của Morosini - Ảnh: Reuters

Trước đó, hôm 14.4, tiền vệ 25 tuổi của CLB Livorno đã bất ngờ đổ sụp xuống sân và qua đời sau đó, trong một trận đấu thuộc giải Serie B trên sân Pescara khiến người hâm mộ bóng đá Ý bàng hoàng.

Các nhà điều tra cho biết đang tập hợp thêm những tình tiết khác xung quanh cái chết của Morosini và không loại trừ nghi vấn ngộ sát.

Trong khi đó, bác sĩ Christian D'Ovidio - người trực tiếp tham gia khám nghiệm tử thi trong suốt ngày 16.4, cho hay các cuộc khám nghiệm chi tiết sẽ tiếp tục được tiến hành, trong đó sẽ xem xét khả năng có độc tố trong cơ thể của Morosini.

“Chúng tôi vẫn chưa thấy dấu hiệu nào rõ ràng để khẳng định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cậu ấy sau cuộc khám nghiệm diễn ra trong chiều thứ hai (16.4)”, hãng tin ANSA của Ý trích dẫn một phát biểu của bác sĩ Christian D'Ovidio.

 
Xe cứu thương đưa Morosini đi cấp cứu đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình rời sân bóng - Ảnh: AFP

Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn tiếp tục tìm hiểu sự cố chiếc xe cảnh sát chặn lối ra vào sân vận động Pescara khiến xe cứu thương bị chậm trễ trong việc cấp cứu và đưa Morosini đến bệnh viện.

Còn thị trưởng thành phố Pescara Luigi Albore Mascia vừa tiết lộ, hai sĩ quan đi trên chiếc xe cảnh sát nói trên đã viết bản tường trình, đồng thời cam kết sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm nếu việc đậu xe của họ gián tiếp dẫn đến cái chết của Morosini. Hai sĩ quan cảnh sát này cũng tình nguyện xin đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.

Ở diễn biến khác, tang lễ của Piermario Morosini sẽ chính thức được cử hành vào ngày thứ năm (19.4 - giờ địa phương), trong khi ban lãnh đạo và thành viên của CLB Udinese (đội bóng cho Livorno mượn Morosini) vừa cam kết sẽ chăm sóc người chị gái khuyết tật của tiền vệ nói trên như một hành động tri ân dành cho Morosini.

Hôm qua, người đứng đấu các giải đấu Serie C và Serie D (Lega Pro) của Ý cho biết sẽ xem xét khả năng đình chỉ các trận đấu nếu như lực lượng y tế trên sân không được trang bị máy khử rung tim.

Liên đoàn Bóng đá Ý cũng tuyên bố sẽ sớm đưa ra kế hoạch đầu tư cho các giải đấu bóng đá để các đội bóng đều có máy khử rung tim tại chỗ nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc như Morosini.

Trong khi đó, Ban tổ chức các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Ý vừa công bố các trận đấu bị hoãn cuối tuần trước sau sự cố của Morosini sẽ chuyển sang thi đấu vào ngày 25.4. 

 Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.