Không Mourinho Inter vẫn thắng

23/08/2010 09:02 GMT+7

Samuel Eto’o lập cú đúp cùng pha lập công của Goran Pandev đã giúp Inter lội ngược dòng đánh bại Roma để giành Siêu cúp Ý. Đây là danh hiệu vô địch thứ tư trong năm 2010 của Nerazzurri và HLV Rafael Benitez đã có màn ra mắt thuận lợi.

Eto’o (trái) lập cú đúp giúp Inter Milan đoạt Siêu cúp - Ảnh: AFP

Samuel Eto’o lập cú đúp cùng pha lập công của Goran Pandev đã giúp Inter lội ngược dòng đánh bại Roma để giành Siêu cúp Ý. Đây là danh hiệu vô địch thứ tư trong năm 2010 của Nerazzurri và HLV Rafael Benitez đã có màn ra mắt thuận lợi.

“Tôi rất hạnh phúc”, cựu HLV Liverpool cho biết trên Reuters, “Các cầu thủ đã cho thấy bản lĩnh của mình sau khi bị dẫn bàn. Rõ ràng trong trận đấu chính thức đầu tiên, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi một số cầu thủ tập trung muộn do phải dự World Cup. Dù vậy, điều đáng mừng là đội bóng vẫn giành chiến thắng”.

Sau khi Jose Mourinho đến Real Madrid, người ta đã đặt câu hỏi là liệu Benitez có thể tiếp tục dẫn dắt Inter đến những thành công hay không? Đội trưởng Javier Zanetti cho rằng danh hiệu Siêu cúp là một sự trả lời cho thắc mắc nói trên. “Dù vẫn luôn cầu chúc cho Mourinho những điều tốt đẹp nhất nhưng tôi tin rằng Inter sẽ vẫn tiếp tục chiến thắng mà không cần ông ấy”, cầu thủ người Argentina phát biểu trên kênh truyền hình RAI, “Trận đấu này cho thấy chúng tôi vẫn luôn khát khao giành chiến thắng. Inter sẽ tiếp tục là đội bóng số 1 tại Ý trong một thời gian dài nữa”.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa Mourinho và Benitez, Zanetti cho biết: “Cả hai đều là những HLV xuất sắc. Benitez yêu cầu chúng tôi tấn công nhiều hơn một chút và giữ nhịp độ của trận đấu. Tuy nhiên, không có nhiều sự thay đổi so với trước đây”.

Nhìn vào đội hình thi đấu trong trận đấu rạng sáng qua, có thể thấy rằng HLV Benitez vẫn giữ nguyên sơ đồ chiến thuật cũng như những cầu thủ từng ra sân trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich cách đây 3 tháng. Dù vậy, Inter đã gặp khó khăn khi Roma mở tỷ số trước ở phút 21 nhờ vào pha xỉa bóng quá hiểm của hậu vệ Riise.

Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng thành Rome cũng đã thi đấu không tốt khi biếu hai cơ hội ngon ăn để Pandev và Eto’o dứt điểm. Phút 42, cú phá bóng hụt của trung vệ Juan đã đưa bóng đến chân Pandev và tiền đạo người Macedonia dễ dàng san bằng tỷ số. Đến phút 80, Taddei mất bóng trước vòng cấm để cho Eto’o bật tường cùng Sneijder và dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 3-1. Có lẽ HLV Claudio Ranieri cần phải xem xét lại khả năng phòng ngự của đội nhà bởi trước đó, Roma cũng đã thất bại 1-5 trước Olympiakos trong một trận giao hữu.

Với chiếc Siêu cúp vừa giành được, Inter có khả năng theo chân Barcelona giành 6 chức vô địch trong một năm. Thứ Sáu này họ sẽ tranh Siêu cúp châu Âu cùng Atletico Madrid và sau đó là World Cup các CLB vào tháng 12.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.