Không nộp đủ 28 triệu euro, Ronaldo sẽ phải ra hầu tòa vì tội trốn thuế

31/05/2018 18:30 GMT+7

Tháng 6 năm ngoái, Cơ quan thuế Vụ Tây Ban Nha và các công tố viên Madrid đã cáo buộc Cristiano Ronaldo tội trốn thuế với tổng số tiền lên tới 14,8 triệu euro.

Con số này là thuế thu nhập mà lẽ ra Ronaldo phải nộp lại cho sở Thuế nước sở tại từ lợi tức CR7 thu về từ tiền bản quyền hình ảnh giai đoạn 2014-2018.
Ronaldo sau đó khẳng định rằng anh “làm việc với sự tôn trọng cao nhất dành cho pháp luật Tây Ban Nha” và luôn “trả đầy đủ những khoản mà mình phải trả”.
Chuyện các nhân vật bóng đá nói riêng và thể thao nói chung ở Tây Ban Nha dính dáng đến nghi án trốn thuế được khui ra rất nhiều trong những năm qua.
Riêng ở Real, không chỉ Ronaldo mà còn những cái tên đình đám khác như cựu chủ tịch Lorenzo Sanz, cựu HLV Jose Mourinho, các ngôi sao từng chơi bóng ở Bernabeu như Xabi Alonso, Di Maria và cả những đồng đội hiện tại của CR7 (Marcelo, Modric) cũng đã bị cơ quan thuế sờ gáy.
Theo tuyên bố chính thức mới nhất của Cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha, Ronaldo sẽ phải nộp tổng cộng 28 triệu euro (tiền hoàn thuế đã trốn, tiền phạt cùng các chi phí liên quan) muộn nhất là vào ngày 15.6 tới nếu không muốn phải ra hầu tòa.
Ronaldo giờ đây chắc chẳng thể cười như khi vừa cùng Real Madrid vô địch Champions League Reuters
Đây là quãng thời gian mà Ronaldo đang phải đối mặt với nhiều thi phi. Trước khi Cơ quan thuế vụ đưa ra “tối hậu thư”, Ronaldo đã vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ người Madrid về “những phát ngôn không đáng có” về khả năng rời Bernabeu sau trận chung kết Champions League.
Hôm qua, trong buổi ra mắt trang phục thi đấu mùa giải mới của Real, Ronaldo cũng vắng mặt. Anh cũng không xuất hiện trong bất kì tấm hình nào cũng như trong đoạn video chính thức có thời lượng 55 giây quảng bá áo đấu CLB.
Ở một diễn biến khác, mẹ ruột của Ronaldo - bà Dolores viết trên Twitter cá nhân của mình rằng “muốn con trai mình trở lại Manchester United thay vì kí với PSG”. Một động thái chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa cho tình thế hiện tại của Ronaldo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.