Không Ronaldo, Juventus vẫn “gieo sầu” cho ngày trở lại Serie A của Balotelli

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/09/2019 07:22 GMT+7

Tiền đạo “ngựa chứng” Mario Balotelli đã có trận đấu đầu tiên cho Brescia trong lần trở lại Ý với nỗi thất vọng khi nhận thất bại 1-2 trước Juventus ở vòng 5 Serie A diễn ra rạng sáng nay (25.9, giờ VN).

Đây là lần thứ 3 Balotelli trở lại Ý chơi bóng sau khi từng chơi cho Inter và AC Milan. Tuy nhiên, Balotelli trở về lần này với một tâm thế khác khi anh chọn đội mới thăng hạng Serie A và đặt quyết tâm để được gọi trở lại tuyển Ý hướng đến Euro 2020.
Vẫn như biệt danh “Ngựa chứng” của mình, Balotelli không thể ra sân các vòng đầu tiên Serie A do bị án phạt cấm 4 trận ở Marseille mùa trước. Tuy nhiên, lần ra mắt đầu tiên ở quê hương của cựu chân sút Manchester City đã hứng chịu nỗi thất vọng dù Juventus vắng mặt siêu sao Cristiano Ronaldo (người đực nghỉ ngơi với một chấn thương nhẹ ở đùi).

Vẫn đầy cá tính về thái độ trên sân nhưng Balotelli đang dần "lột xác" để tìm suất đến Euro 2020

AFP

Phải chơi trên sân khách, nhà vô địch Serie A đã khởi đầu vẫn những nỗi lo hàng thủ khi Brescia mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 nhờ công của Alfredo Donnarumma. Tuy nhiên, đẳng cấp của nhà vô địch Serie A đã không cho phép Balotelli và đồng đội được hưởng niềm vui ở phần còn lại của trận đấu.
Với một thế trận áp đảo, Juventus đã giải tỏa được bế tắc sau pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Jhon Chancellor (Brescia) ở phút 40, trước khi tiền vệ người Bosnia Miralem Pjanic chấm dứt nỗ lực kiếm điểm của đội chủ nhà với cú vô lê đẹp mắt ở phút 63, ấn định chiến thắng 2-1 cho “Bà đầm già thành Turin”.
Chiến thắng này đưa Juventus tạm vượt qua Inter Milan (12 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) để chiếm vị trí đầu bảng Serie A với 13 điểm. Trong khi đó, Balotelli dù không thể tỏa sáng giúp Brescia nhưng màn trình diễn ở lần trở lại Ý đầu tiên đem lại những tín hiệu tích cực. Sau khi bị thủ môn Szczesny của Juventus từ chối bàn thắng khi đẩy bóng chạm xà ngang từ một pha sút xa ở giữa hiệp 1, sự hiện diện của “Ngựa chứng” Balotelli đã mang lại một luồng gió mới cho hàng công của đội tân binh Serie A mùa này. Và điều đặc biệt hơn, Balotelli đã cải thiện phần nào phong cách chơi bóng… lười nhác (trong di chuyển).

Juventus đã có chiến thắng dễ trên sân tân binh Brescia

AFP

“Mario (Balotelli) đang làm việc chăm chỉ và là một cầu thủ phi thường. Tôi chắc chắn anh ấy sẽ giúp chúng tôi rất nhiều trong mùa giải này. Được trở về nhà, gần gũi với mẹ, gia đình và bạn bè đang giúp anh ấy tập trung vào cuộc sống và sự nghiệp của mình nhiều hơn. Khả năng của anh ấy là không giới hạn”, HLV Eugenio Corini của Brescia nói về cậu tân binh “lắm tài nhiều tật” của mình sau trận đấu.
Ở trận đấu còn lại vòng này, Verona hòa không bàn thắng với đội khách Udinese.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.