Không thắng nổi Augsburg, Dortmund vẫn đứng nhì bảng

27/02/2018 09:05 GMT+7

Borussia Dortmund đã có trận đấu thất vọng trên sân nhà ở vòng đấu 24 muộn Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 27.2 (giờ VN).

Thật sự Augsburg là đối thủ không dễ chịu tí nào đối với Bundesliga. Dù chỉ đứng giữa bảng xếp hạng Bundesliga nhưng đội bóng của huấn luyện viên Manuel Baum luôn gây khó dễ cho nhiều đối thủ ở Đức, và đêm qua họ cũng mang tinh thần đó tới sân Signal Iduna Park trước gần 55.000 khán giả.
Marco Reus mở tỷ số cho Dortmund Reuters
Marco Reus từ khi trở lại sân cỏ chơi hay hơn hẳn và giúp cho Dortmund có được những điểm số quý giá. Đêm qua, anh cũng là người mở tỷ số cho đội bóng mặc áo sọc vàng-đen bằng pha xuất hiện đột ngột trước khung thành đối phương, sút tung lưới thủ môn Marwin Hitz ở phút 16.
Sau bàn thắng đó, Dortmund chơi không tệ nhưng thật sự không hay như họ thể hiện trước đó. Lịch thi đấu châu Âu ảnh hưởng phần nào đến nhiều đội bóng và Dortmund không phải là ngoại lệ. Andre Shuerrle và Jullian Weigl không thật sung sức trong khu Batshuayi đã không còn là "thần tài" của Dortmund. 
Khi Dortmund không giữ được những điều kể trên, Augsburg nhanh chóng chộp lấy cơ hội đó và họ đã có bàn gỡ hòa ở phút 73. Hàng thủ mơ ngủ của đội chủ nhà để cho hậu vệ Kevin Danso đứng rảnh rang ngay trước vòng 5,50m để thoải mái tung cú đánh đầu. Dù thủ môn Buerki có đẩy được cú đánh đầu đó nhưng hậu vệ của Augsburg vẫn còn thời gian nhào đến sút bồi san bằng tỷ số 1-1 của trận đấu.
Danso (số 38) thoải mái ghi bàn cho Augsburg Reuters
Dù trận đấu vẫn còn 20 phút nhưng Dortmund không thể làm gì hơn. Họ chỉ nhỉnh hơn đối phương ở tỷ lệ kiểm soát bóng, thậm chí còn sút bóng ít hơn Augsburg.
"Trận hòa này thật cay đắng bởi vì chúng tôi có cơ hội để tách tốp. Nhưng tôi thấy đó chính là điều mà Dortmund xứng đáng nhận được khi không chơi bóng với niềm đam mê. Hôm nay tôi có cảm giác mọi người không làm tất cả để giành chiến thắng", huấn luyện viên Stoger thẳng thắn nhận xét trong cuộc họp báo sau trận đấu.
Ông nói thêm: "Là một huấn luyện viên, tôi không thể thấy thoải mái bởi vì tôi muốn các cầu thủ phải cố gắng hơn dù chỉ một giây. Tôi không hài lòng với trận đấu này, tôi không thể hiểu được".
Bị thủ hòa, Dortmund đi theo vết xe chập chờn của các đội bóng khác khi nhường đường cho Bayern Munich thẳng tiến đến chức vô địch. Với 40 điểm trong tay và ít hơn "Hùm xám" 21 điểm, Dortmund và các đội bóng còn lại nên chuẩn bị cho... mùa bóng sau là vừa.
Đêm qua, cổ động viên cũng giăng nhiều biểu ngữ phản đối trận cầu đá vào tối thứ hai theo giờ địa phương này. Trận đấu này là trận thứ hai ban tổ chức Bundesliga cho tiến  hành thi đấu dưới sự phản đối của người hâm mộ nước Đức.
Ông Hans-Joachim Watzke của Dortmund trao đổi với Eurosport về điều này: "Nó làm tổn thương rất nhiều người hâm mộ. Tôi không nghĩ rằng nên tổ chức các trận đấu vào thứ hai, nó chỉ làm người ta bất mãn hơn. Tôi không nghĩ nên đổi năm trận đấu vào thứ hai để lấy sự oán giận bao trùm của người hâm mộ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.