Không thể cản nổi Bayern Munich

24/02/2014 06:19 GMT+7

* Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng (TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đang băng về đích khi đè bẹp chủ nhà Hannover với tỷ số 4-0 ở vòng 22 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (24.2, giờ VN), đồng thời nối dài chuỗi trận bất bại ở đấu trường này lên con số 47.

* Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng

(TNO) 'Hùm xám' Bayern Munich đang băng về đích khi đè bẹp chủ nhà Hannover với tỷ số 4-0 ở vòng 22 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (24.2, giờ VN), đồng thời nối dài chuỗi trận bất bại ở đấu trường này lên con số 47.

>> Bayern Munich đặt tay vào chức vô địch Bundesliga
>> Bayern Munich ‘nã pháo’ ở Cúp Quốc gia Đức
>> Bayern Munich tiếp tục dạo chơi ở Bundesliga

Không thể cản nổi Bayern Munich-1
Bayern Munich (áo trắng) không gặp nhiều khó khăn trước Hannover - Ảnh: Reuters

Trở về sau chiến thắng Arsenal 2-0 ngay trên đất Anh ở lượt đi vòng knock-out Champions League, HLV Pep Guardiola đã có một vài thay đổi giúp một số trụ cột được nghỉ ngơi. Tiền vệ Bastian Schweinsteiger có trận đấu đầu tiên của mình sau ca phẫu thuật mắt cá chân và tuyển thủ Đức chính là nhân tố giúp Bayern Munich giành được trận thắng thứ 14 liên tiếp tại Bundesliga.

Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn và thủ thành Tom Starke (Bayern Munich), người thay thế cho Manuel Neuer nghỉ ngơi, phải sớm trổ tài, đặc biệt là pha cứu thua trước cơ hội ngon ăn của Artjoms Rudnevs ở phút 15.

Tuy nhiên, đẳng cấp vẫn là mãi mãi khi Bayern Munich đã dạy cho Hannover một bài học về sự hiệu quả với bàn thắng mở tỉ số ngay trong tình huống tấn công đầu tiên ở phút 25. Tiền vệ Schweinsteiger là người khởi xướng, còn hậu vệ cánh phải Rafinha tạt bóng để Thomas Mueller đánh đầu ghi bàn. Chín phút sau đó, đến lượt Schweinsteiger kiến tạo đường chuyền giúp tài năng trẻ Thiago Alcantara lập công nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Không thể cản nổi Bayern Munich-2
Thiago ghi bàn thắng thứ 2 cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Hannover khởi đầu hiệp 2 với một thế trận lấn lướt với các cơ hội của Rudnevs và Mame Biram Diouf. Tuy nhiên, khi hy vọng của đội nhà mới chớm thì đã bị Muller dập tắt ở phút 59. Cầu thủ chạy cánh người Đức hoàn tất cú đúp ở trận này bằng một pha dứt điểm chính xác sau tình huống phối hợp với Mario Mandzukic.

Đến phút 66, số phận của Hannover được định đoạt khi Mandzukic kỷ niệm trận đấu thứ 100 trong màu áo của Bayern Munich với một pha lập công từ đường tạt bóng của Rafinha, ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho “Hùm xám”.

Không thể cản nổi Bayern Munich-3
Bayern Munich có cơ hội giành chức vô địch sớm vào ngày 15.3 - Ảnh: Reuters

Như vậy, cùng với thất bại của đội nhì bảng Leverkusen, chiến thắng trên sân DI-Arena giúp thầy trò HLV Guardiola tạo nên một khoảng cách điểm lớn nhất sau 22 vòng đấu (19 điểm) trong suốt lịch sử 51 mùa giải của Bundesliga. Với khoảng cách này, trên lý thuyết, trong 12 vòng đấu còn lại, Bayern Munich có thể sẽ sớm giành chức vô địch vào ngày 15.3.

Ở trận đấu sớm, Eintracht Frankfurt bỏ lỡ cơ hội để gia tăng khoảng cách với khu vực rớt hạng khi bị vị khách Werder Bremen cầm chân 0-0 dù chơi hơn người (Felix Kroos của Bremen nhận thẻ đỏ ở phút 34) và chiếm lĩnh thế trận suốt 90 phút thi đấu.

Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng

Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic tiếp tục tỏa sáng giúp Paris Saint Germain (PSG) đánh bại chủ nhà Toulouse với tỷ số 4-2 ở vòng 26 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.2, giờ VN).

Các pha lập công của tiền đạo tuyển Thụy Điển được thực hiện ở các phút 32 (đá phạt 11m), 68 và 89, bàn còn lại do công của Ezequiel Lavezzi (phút 56). Với cú hattrick này, Ibrahimovic tiến gần hơn đến giải “Vua phá lưới” mùa này với 22 pha lập công, hơn người xếp thứ 2 là người đồng đội Edinson Cavani đến 9 bàn.

Quan trọng hơn, chiến thắng ở sân Municipal giúp thầy trò HLV Laurent Blanc giữ vững ngôi đầu khi duy trì khoảng cách 5 điểm so với AS Monaco (61 so với 56). Ở các trận còn lại, Rennes xuất sắc hạ chủ nhà Nantes với tỷ số 3-0, trong khi trận đấu được chú ý nhất vòng này giữa Lille và Lyon kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả này đồng nghĩa với cuộc đua chức vô địch Ligue 1 năm nay chỉ còn cuộc cạnh tranh giữa PSG và AS Monaco khi Lille (đội đứng thứ 3) bị đội bóng thủ đô Paris bỏ xa đến 15 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Toulouse 2 - 4 PSG

Nantes 0 - 3 Rennes

Lille 0 - 0 Lyon

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.