Không thể cản Real Madrid

23/10/2010 09:27 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real là 82%, khả năng Racing thắng là 6%, khả năng hòa là 12% Thời kỳ khó khăn của HLV Jose Mourinho tại Real Madrid đã trôi qua. Sau những trận thắng theo phong cách bàn thắng nhỏ giọt, Real đã làm nức lòng người hâm mộ khi ghi 10 bàn trong 2 vòng đấu gần đây (6-1 trước Deportivo và 4-1 trên sân Malaga).

Real Madrid đã trở lại đúng với biệt hiệu của mình: Kền kền trắng - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Real là 82%, khả năng Racing thắng là 6%, khả năng hòa là 12%

Thời kỳ khó khăn của HLV Jose Mourinho tại Real Madrid đã trôi qua. Sau những trận thắng theo phong cách bàn thắng nhỏ giọt, Real đã làm nức lòng người hâm mộ khi ghi 10 bàn trong 2 vòng đấu gần đây (6-1 trước Deportivo và 4-1 trên sân Malaga).

Giữa tuần qua, Real của Mourinho lại thể hiện đẳng cấp bằng chiến thắng nhàn nhã trước Milan khi chỉ cần 15 phút để giải quyết trận đấu (trong khi mùa trước, Real để thua Milan trên sân nhà).  HLV Mourinho khẳng định: “Việc vận hành đội bóng cùng các cầu thủ đang tiến triển. Chúng tôi bắt đầu tìm được tiếng nói chung. Người hâm mộ tìm thấy cảm giác tích cực”.

Không có gì phải phàn nàn về mọi khâu của Real Madrid lúc này. Với hàng thủ gồm Casillas và 2 trung vệ người Bồ: Carvalho - Pepe, Real chỉ lọt lưới 3 bàn từ đầu giải. Trên hàng tấn công, Higuain và Ronaldo đã vượt qua thời kỳ khó khăn để tìm lại cảm hứng ghi bàn. Ozil và Di Maria hòa nhập rất nhanh vào lối chơi chung của Real. Real từng có thời cầu thủ và HLV bất đồng khiến thành tích của đội bị ảnh hưởng. Nhưng giờ tại Real, trên dưới một lòng. Nhận xét về Mourinho, Ronaldo cho biết: “Mourinho là một HLV kỳ tài. Cảm ơn Chúa đã đưa ông đến đây. Thật tuyệt khi làm việc với một con người nhiều kinh nghiệm và chiến thắng nhiều danh hiệu. Tôi luôn nói mình rất hạnh phúc khi được dẫn dắt bởi Mourinho và các đồng đội của tôi cũng vậy”.

HLV Miguel Angel Portugal của Racing từng có thời làm giám đốc kỹ thuật của Real Madrid. Vào tháng 11 năm ngoái, Racing khủng hoảng đã cầu viện Real giúp đỡ và Real đã cho phép Portugal sang xứ Cantabria dẫn dắt Racing vượt qua khó khăn. Trở lại sân Bernabeu sau gần một năm, Portugal đã có nhận xét về sự thay đổi tích cực của Real Madrid: “Mọi thứ tại Real bây giờ đều rất chặt chẽ. Trước hết, từ thủ môn đến hậu vệ và phần còn lại của đội bóng đều chơi an toàn. Mọi thứ tại Madrid bây giờ đều tạo cảm giác tin tưởng”.

Nhận định về trận đấu tới, Portugal cho rằng: “Rất khó để cản bước Real Madrid. Với một đội bóng như Racing, sẽ không có chuyện chơi bóng đá đẹp mắt tại sân Bernabeu vì làm như thế chẳng khác nào tự sát. Nhưng điều đó không có nghĩa là khi có bóng, chúng tôi không biết làm gì hay chúng tôi chỉ chăm chăm chơi phòng ngự. Chúng tôi sẽ chơi một trận chặt chẽ và trả lời Real bằng những đợt phản công chất lượng. Chúng tôi cần phải đảm bảo không để Real Madrid ghi bàn sớm bởi nếu có bàn thắng sớm, họ sẽ chơi thoải mái trong phần còn lại và họ sẽ kết liễu bạn”.

Chỉ có điều để ngăn cản Real ghi bàn không dễ vì dưới thời Mourinho, Real luôn ghi bàn tại Bernabeu. Hơn nữa trong 42 lần hai đội gặp nhau tại sân Bernabeu, Real Madrid đã thắng 32 lần còn Racing chưa thắng sân khách trận nào từ đầu mùa.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.