Không tỉnh táo, Liverpool dễ ném đi cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
31/01/2019 10:36 GMT+7

Cựu danh thủ Rio Ferdinand bình luận trên kênh BT Sport cho rằng, Liverpool đã thi đấu “vô cùng căng thẳng” trong trận hoà Leicester 1-1 rạng sáng ngày 31.1, và đã bỏ phí đi cơ hội bứt xa hơn đối thủ Man City trong cuộc đua vô địch.

Tuy sau vòng 24 Liverpool vẫn nhích thêm 1 điểm để hơn Man City (hiện tại là 5 điểm), nhưng theo Ferdinand: “Tôi vẫn hết sức e ngại vì Liverpool không tận dụng được cơ hội ở thời điểm then chốt của mùa giải, khiến họ rất dễ ném đi chức vô địch tưởng cầm chắc trong tay như các lần trước”.
Cũng theo Ferdinand: “Liverpool biết trước Man City đã bại trận (thua Newcastle 1-2), và đáng lẽ họ phải hết sức tỉnh táo để giải quyết trận đấu (gặp Leicester ở giữa bảng xếp hạng) nhằm nâng cơ hội một cách đáng kể cho mình. Thế nhưng, họ lại quá căng thẳng và ông Jurgen Klopp (HLV của Liverpool) có lý do để phải lo lắng nếu không giải quyết được tình trạng “cầm vàng mà để vàng rơi” như hiện nay”.
Liverpool sớm dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 3 do công Mane ghi, nhưng để Maguire gỡ hoà 1-1 cho đội khách Leicester phút 45+2. Sự căng thẳng trước cơ hội lớn như Ferdinand nói, đã khiến Liverpool chơi thiếu sắc bén dù họ có đủ mọi điều kiện để giành chiến thắng ngay sân nhà Anfield.

tin liên quan

‘Sarri-ball’ tan nát trong sự bất lực của HLV Maurizio Sarri
Sau trận thua kinh hoàng trước Bournemouth 0-4 rạng sáng ngày 31.1 trên sân Vitality, toàn đội Chelsea đã “họp khẩn cấp” trong phòng thay đồ gần 1 giờ đồng hồ để mổ xẻ thất bại đậm nhất dưới triều đại của tỉ phú Roman Abramovich tại giải Ngoại hạng Anh.
Tuy nhiên, HLV Klopp lại cho rằng nguyên do vì mặt sân Anfield trong đêm thi đấu có nhiều tuyết rơi đã gây ảnh hưởng tới chuyên môn. Nhưng trên hết, nhà cầm quân người Đức này trách trọng tài Martin Atkinson đã bỏ qua quả phạt đền 100% khi Naby Keita bị Ricardo Pereira phạm lỗi trong vòng cấm. Nếu tình huống này trọng tài Atkinson bắt chính xác khi có góc nhìn rất tốt, thì theo HLV Klopp: “Liverpool đã giành trọn 3 điểm”.
Tình huống Keita (giữa) bị Ricardo Pereira phạm lỗi trong vòng cấm AFP
Mặc dù vậy, ông Klopp thừa nhận không thể thay đổi được điều gì vì thực tế Liverpool cũng đã bỏ phí cơ hội khi đánh rơi 2 điểm quý giá. Nhưng sẽ rất nguy hiểm khi tình thế hiện nay Liverpool đã “giữ” cơ hội cho Man City nuôi mộng lật ngược thế cờ.
Trong tháng 2, Liverpool bên cạnh các trận gặp West Ham, Bournemouth và “sát thủ các ông lớn” Watford, thì còn có trận gặp kình địch lâu năm Manchester United. Còn Man City sắp tới đây phải “đại chiến” với Arsenal, và phải thắng mới tự thắp lại cơ hội sáng sủa hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.