Không Torres, Chelsea thắng lớn

17/04/2011 01:23 GMT+7

Dù không còn hy vọng làm nên một thành tích nào trong mùa giải, nhưng Chelsea vẫn nỗ lực bám đuổi suất tham dự Champions League bằng chiến thắng 3-1 trước chủ nhà West Brom vào tối qua.

Dù không còn hy vọng làm nên một thành tích nào trong mùa giải, nhưng Chelsea vẫn nỗ lực bám đuổi suất tham dự Champions League bằng chiến thắng 3-1 trước chủ nhà West Brom vào tối qua.

Không Anelka, không Torres, hàng công của Chelsea trong hiệp 1 vẫn chơi bùng nổ bằng những pha dàn xếp nhẹ nhàng, nhưng rất hiệu quả qua vai trò của Drogba. Anh lên xuống như con thoi, luôn kéo các hậu vệ West Brom tạo khoảng trống cho Malouda, Lampard, Kalou chiếm những vị trí tốt để khai thác cơ hội. Tuy nhiên, cả 3 bàn thắng của Chelsea ở 45 phút đầu còn do sự yếu kém của thế thủ đội chủ nhà, chơi như mơ ngủ, nhất là thủ môn Scott Carson đã không tự tin càng giúp cho Chelea ghi bàn dễ dàng.

 
Drogba chơi nỗ lực giúp thế công Chelsea khởi sắc - Ảnh: AFP

Lẽ ra khi đã mở tỷ số ở phút 17 do công của Odemwingie, dưới tài dẫn dắt của HLV giỏi trong lối đá phòng ngự phản công là Roy Hogdson, West Brom khó có thể thua. Nhưng do tâm lý đã thoát khỏi nhóm nguy hiểm và yên tâm trụ hạng nên West Brom chơi thiếu chặt chẽ tạo nhiều sơ hở, nhất là ở hành lang trái. Bàn gỡ chỉ 5 phút sau của Drogba từ một pha chuyền đơn giản từ sát biên ngang vào giữa của Malouda, hậu vệ West Brom phá “tặng” bóng ngay vào chân cho voi rừng Bờ Biển Ngà trống trải sút ghi bàn. Chưa dừng ở đó, Drogba còn tung một cú sút thực chất hướng bóng bay ra ngoài, nhưng thủ môn Carson cố nhào theo phá bóng không chính xác đến chân Kalou và tiền đạo nhỏ con này không khó khăn ghi bàn thứ 2. Tương tự, bàn thắng thứ 3 của Chelsea trước khi hiệp 1 kết thúc cũng từ đường chuyền biên trái của Malouda và Lampard chiếm vị trí tốt sút thắng quá ngọt.

10 phút cuối trận, HLV Ancelotti cho Torres một cơ hội vào sân để giải tỏa tâm lý bế tắc sau 13 trận không ghi bàn. Thế nhưng chân sút người Tây Ban Nha vẫn không làm nên chuyện. Thắng trận này, Chelsea được 61 điểm áp sát Arsenal với khoảng cách chỉ còn 1 điểm.

Trong khi đó, Wigan đã thoát khỏi vị trí chót bảng bằng chiến thắng 3-1 ngay trên sân Blackpool đẩy đội này từ hiện tượng đầu giải hiện đối mặt với nguy cơ xuống hạng. Trong khi West Ham lại không kiếm được điểm nào trên sân nhà khi thua 1-2 trước Aston Villa nên vẫn giậm chân tại chỗ khiến cuộc chiến trụ hạng càng thêm gay go ở 5 vòng cuối.

Kết quả các trận khác: Birmingham - Sunderland: 2-0, Everton - Blackburn: 2-0. 

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.