Khuất phục Chelsea, M.U tiếp tục giữ ngôi đầu

19/09/2011 00:15 GMT+7

(TNO) Những tia nắng hè ấm áp vẫn tiếp tục hướng về thành phố Manchester, nơi có 2 đội bóng M.U và Man City đang thay nhau ngự trị trên ngôi đầu Premier League.

Cú nhảy santo vui mừng chiến thắng quen thuộc của Nani (M.U) - Ảnh: Reuters

(TNO) Những tia nắng hè ấm áp vẫn tiếp tục hướng về thành phố Manchester, nơi có 2 đội bóng M.U và Man City đang thay nhau ngự trị trên ngôi đầu Premier League.

Đêm qua, Man City đã vấp phải "khúc xương" Fulham ở Craven Cottage. Tuy nhiên, tỷ số hòa 2-2 vẫn đủ để thầy trò Roberto Mancini một lần nữa leo lên vị trí số một Premier League, mặc dù vẫn giống như những lần trước, khá ngắn ngủi. Bởi ngay sau đó, "Quỷ đỏ" M.U tiếp tục có trận thắng tưng bừng...

Xét về đẳng cấp, đối thủ của M.U còn "xương" hơn Fulham "của" Man City. Đó là một Chelsea có Fernando Torres đang chứa đầy sự khao khát, đang từng bước lấy lại giá trị thật của một chân sút thượng thặng. Nhưng tỷ số là 3-1 nghiêng về M.U!

Vẫn là Wayne Rooney, Nani, Fletcher và được tiếp sức bởi "lũ quỷ trẻ" Smalling, Phil Jones, David De Gea, để M.U thắng trận thứ 5, sau đó tiếp tục lập... nhiều kỷ lục. Đây đã là trận thắng thứ 18 liên tiếp trên sân nhà của "Quỷ đỏ"; 5 trận và ghi tổng cộng 21 bàn, để lọt lưới 4 bàn, giành trọn 15 điểm tuyệt đối - một sự khởi đầu hoàn hảo nhất kể từ mùa 1904-1905 cho đến nay; Wayne Rooney có bàn thắng thứ 9/5 trận, nâng tổng số bàn thắng của anh cho M.U lên con số 156...

 
Ngã mũ trước HLV Alex Ferguson - Ảnh: AFP

Lẽ tất nhiên, những kỷ lục mà M.U hiện nay đã và đang xác lập luôn gắn liền với Sir Alex Ferguson. Chính sự dày dạn kinh nghiệm trận mạc của chiến lược gia 69 tuổi ở trận này một lần nữa khiến cho người ta phải ngã mũ thán phục -  qua việc tiếp tục trao niềm tin vào các cầu thủ trẻ.

Nếu cũng trong vòng đấu thứ 5 này, mọi người đã cảm thấy vô vàng thất vọng vì chính sách trẻ hóa ngày càng lỗi thời của HLV Arsene Wenger bên phía Arsenal, thì vẫn có thể ngây ngất với một tập thể có sự pha trộn giữa lớp vừa hết... trẻ (Rooney, Fletcher, Nani) và lớp "măng sữa" - Chris Smalling, Phil Jones, David De Gea bên phía M.U.


Đây là trận đấu hấp dẫn. Nó giống như một trận đấu bóng rổ, Chelsea tấn công và sau đó đến chúng tôi tấn công...
HLV Alex Ferguson (M.U)


Vào thời điểm mà Chelsea đang hưng phấn nhất, sau khi Ramires buộc David De Gea phải dùng chân cứu nguy (phút thứ 2), bất ngờ Smalling làm nổ tung cầu trường với bàn thắng bằng đầu (phút thứ 8). Đây là trận thứ 4 Smalling được đá chính trong màu áo đỏ tại Premier League mùa này. Và với phong độ của hậu vệ 21 tuổi như hiện nay, Sir Alex có thể tạm yên lòng bên hành lang phải, nơi trước đây người hâm mộ M.U quá quen thuộc với cái tên Gary Neville.

Chelsea chơi không tồi, họ chỉ thua bởi đối thủ của mình quá hay. Bởi, ngay sau bàn thua đầu tiên, Chelsea vẫn có cơ hội làm lại từ đầu. Chỉ đáng tiếc, như đã nói, David De Gea chơi quá xuất thần. Phút 25, Chelsea phản công, Torres căng ngang loại bỏ hàng hậu vệ M.U, Ramires băng vào dứt điểm từ tư thế trống, nhưng một lần nữa lại không thắng được sự nhanh nhạy của thủ thành 20 tuổi người Tây Ban Nha. Trên khán đài khi đó, cựu thủ môn huyền thoại của M.U là Peter Schmeichel đã vỗ tay không ngớt, tán thưởng "hậu duệ" của mình.


Torres (phải) chơi khá hay nhưng không đủ giúp Chelsea tránh được một trận thua đậm - Ảnh: Reuters

Tờ Goal chỉ chấm cho Torres điểm 5,5 - Juan Mata nhận điểm cao nhất bên phía Chelsea là 7 điểm, quả thật không công bằng. Với việc Drogba chấn thương và không có mặt ở trận đấu này, HLV Villas Boas đã xếp Sturridge và Mata hỗ trợ Torres trên hàng công. Nhưng điều đó chỉ đúng trên lý thuyết, bởi suốt cả hiệp một, tiền đạo người Tây Ban Nha lại đóng vai trò người kiến thiết nhiều hơn. Cho nên, ngay khi Anelka xuất hiện, lúc này Torres được chơi như một trung phong thực thụ, lập tức bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng phát huy hiệu quả - phút 46. Đó là bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Chelsea, trước đó lần lượt Nani (37') và Rooney (45') đã nâng tỷ số lên 3-0 cho M.U trong hiệp một.

Lẽ ra tỷ số phải là 4-1 nghiêng về cho M.U, nếu như Rooney không bỏ lỡ một quả penalty ở phút 57, sau khi Nani bị Jose Bosingwa phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng dù sao bấy nhiêu cũng đủ mừng cho thầy trò Sir Alex Ferguson và bấy nhiêu bàn cũng đủ khiến người hâm mộ Chelsea cảm thấy... bất an. Ở mùa trước, về nhì nhưng cùng với Man City, Chelsea là đội có số bàn thủng lưới thấp nhất (33 bàn). Còn ở mùa này, ngay từ 5 vòng đấu, "The Blues" đã để thủng lưới đến 8 bàn. 

Phát biểu sau trận đấu

HLV Alex Ferguson (M.U): "Đây là trận đấu hấp dẫn. Nó giống như một trận đấu bóng rổ, Chelsea tấn công và sau đó đến chúng tôi tấn công. Trận đấu rất cởi mở. Chelsea có thể ghi 3-4 bàn thắng trong hiệp một, nhưng chúng tôi mới là đội "sản sinh" ra thứ bóng đá tuyệt vời vào thời điểm này".

HLV Villas Boas (Chelsea): "Đây là một trận đấu lạ lùng, rất... rất mở và có rất nhiều cơ hội cho cả 2 đội. Các bàn thắng đã đến một cách "khùng điên" trong hiệp một. Khi bị dẫn 0-3 trong hiệp một mọi thứ đã trở nên khó khăn hơn cho chúng tôi. Torres rất giống trường hợp... sút hỏng quả penalty của Rooney. Những gì tồi tệ nhất đã xảy ra đối với một trong những tiền đạo hay nhất thế giới và hôm nay đã xảy đến với Chelsea...". (theo BBC-SkySports)

Đội hình ra sân

M.U: De Gea - Smalling (Valencia 61'), Jones, Evans, Evra - Nani, Fletcher, Anderson(Carrick 61') - A.Young, Rooney, Hernandez (Berbatov 80')

Chelsea: Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, A.Cole - Ramires, Meireles (Mikel 80'), Lampard (Anelka 46') - Sturridge (Lukaku 66'), Torres, Mata

Cầu thủ ghi bàn

M.U: Smalling 8'; Nani 37'; Rooney 45'

Chelsea: Torres 46'

Kết quả các trận đấu ngày 18.9

Tottenham - Liverpool: 4-0

Fulham - Man City: 2-2

Sunderland - Stoke City: 4-0

M.U - Chelsea: 3-1

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.