Khuất phục “lừa bay”

06/01/2010 09:04 GMT+7

Chievo (12) - Inter (1) 18h30, 6.1, sân Bentegodi Không có Eto’o, Inter sẽ trông cậy vào tài ghi bàn của bộ đôi Milito - Balotelli với sự yểm trợ của Sneijder khi đến làm khách của Chievo

Balotelli (trái) tiếp tục lập công cho Inter? - Ảnh: AFP

Chievo (12) - Inter (1) 18h30, 6.1, sân Bentegodi

Không có Eto’o, Inter sẽ trông cậy vào tài ghi bàn của bộ đôi Milito - Balotelli với sự yểm trợ của Sneijder khi đến làm khách của Chievo

Sau khoảng 2 tuần nghỉ đông, Serie A sẽ trở lại vào hôm nay. Cuộc đối đầu tại Verona giữa chủ nhà Chievo và ĐKVĐ Inter Milan sẽ là trận đấu sớm nhất vòng 18. Với khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ hai, Inter đang có lợi thế lớn để lần thứ 5 liên tiếp vô địch Serie A. Có thể nói Nerazzurri đang trải qua quãng thời gian thành công nhất trong lịch sử. Thành tích đó có được một phần là nhờ vào vụ Calciopoli khiến cho hàng loạt đối thủ chính của Inter là Juventus, Milan suy yếu.

Để duy trì lợi thế như hiện nay, đoàn quân của HLV Jose Mourinho phải tiếp tục đi trên con đường chiến thắng. Ở vòng này, Milan phải đối đầu với Genoa còn Juve làm khách trên sân của Parma, đó đều là những đối thủ khó chơi. Tuy vậy, có điều Mourinho cùng các học trò cần phải lưu ý rằng Chievo cũng không dễ bắt nạt. Trên sân nhà Bentegodi, “Lừa bay” là một sát thủ của những ông lớn. Fiorentina, Genoa và Palermo đã từng phải ôm hận khi đến thành Verona trong mùa giải này.

Inter sẽ hành quân đến Bentegodi mà không có Samuel Eto’o. Chân sút người Cameroon đã trở về để thi đấu cho đội tuyển tại CAN 2010. Dù đã rất nỗ lực thương lượng với LĐBĐ Cameroon nhưng cuối cùng Inter cũng không thể có cựu tiền đạo của Barcelona trong cuộc đối đầu với Chievo. Đó sẽ là một thiệt thòi cho nhà ĐKVĐ. Dù vậy, Jose Mourinho không thiếu các quân bài trên hàng công. Trận này, nhiều khả năng Diego Milito và Mario Balotelli sẽ được đá chính. Milito là máy ghi bàn của Inter với 10 lần lập công tại Serie A mùa này. Còn Balotelli mới ghi 4 bàn tại Serie A từ đầu mùa nhưng lại có duyên ghi bàn vào lưới Parma. Cuối mùa bóng năm ngoái, hai đội đã hòa 2-2 tại Bentegodi, Balotelli cũng lập công cho Inter. Nếu hai chân sút này chơi không hiệu quả, Inter còn có chân sút mới tậu về là Goran Pandev, một người rất khát ghi bàn sau nửa mùa bị Lazio giam lỏng.

Bên cạnh Eto’o, Inter cũng sẽ không có trung vệ Walter Samuel (chấn thương) và hai tiền vệ Thiago Motta, Dejan Stankovic (treo giò). Bên phía Chievo, Moro là cái tên duy nhất vắng mặt.

Dự đoán: Inter thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.