Khủng bố kinh hoàng ở Paris, EURO 2016 bị đe dọa nghiêm trọng

14/11/2015 11:37 GMT+7

(TNO) Chủ nhà Pháp đang thực sự gặp rắc rối xung quanh việc đăng cai tổ chức EURO 2016 sau khi hàng loạt vụ khủng bố kinh hoàng xảy ra ở thủ đô Paris vào rạng sáng nay (14.11, giờ VN).

(TNO) Chủ nhà Pháp đang thực sự gặp rắc rối xung quanh việc đăng cai tổ chức EURO 2016 sau khi hàng loạt vụ khủng bố kinh hoàng xảy ra ở thủ đô Paris vào rạng sáng nay (14.11, giờ VN).

Xem clip vụ khủng bố tại sân Stade de France
Phát biểu trên tờ L'Equipe, Chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) Noel Le Graet thừa nhận mối quan tâm về mối lo ngại thảm họa ở EURO 2016 của dư luận ngày càng tăng sau vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris hôm 13.11 (giờ Pháp).

Theo truyền thông Pháp, số người thiệt mạng trong hàng loạt vụ nổ bom ở Paris chắc chắn sẽ còn tăng cao so với thông báo ít nhất 150 người chết được xác nhận. Mối lo ngại khủng bố ở giải vô địch châu Âu vào năm sau càng được tăng cao khi một trong những quả bom đã phát nổ ngay cổng J của sân Stade de France vào thời điểm diễn ra trận giao hữu giữa Pháp và Đức. Sân Stade de France là nơi dự kiến sẽ tổ chức lễ khai mạc EURO 2016.

Hậu vệ tuyển Ý Leonardo Bonucci thẳng thắn nói về nguy cơ khủng bố ở Euro 2016 - Ảnh: AFP

Thật vậy, mối lo ngại khủng bố ở Euro 2016 vốn đã dấy lên hồi tháng 1 sau vụ khủng bố bắn chết 11 người ở trụ sở tờ tạp chí Charlie Hebdo. “Hiện đang có một mối lo lớn đối với Euro 2016. Vụ khủng bố hôm nay càng làm tăng cao sự lo ngại”, Chủ tịch FFF nói với hãng tin AP.

Sân Stade de France sẽ diễn ra Lễ khai mai Euro 2016 - Ảnh: AFP

Theo truyền thông quốc tế, sau vụ khủng bố tại Paris, dư luận bắt đầu âm ỉ lời kêu gọi cân nhắc hủy quyền đăng cai EURO 2016 đối với Pháp. Theo đó, sau trận giao hữu thua Bỉ 1-3 ở Brussels, hậu vệ tuyển Ý Leonardo Bonucci thẳng thắn nói: “Thật khủng khiếp khi khi vụ khủng bố diễn ra ở ngày mà chúng tôi đang kỷ niệm tưởng nhớ đến các nạn nhân thảm họa Heysel.

Những người vô tội là những người phải trả giá. Điều đó khiến chúng ta phải suy nghĩ và xem xét những gì sẽ diễn ra trong thời gian tới. Chúng ta không thể loại trừ những rủi ro ở EURO 2016. Những người tổ chức phải thực hiện những biện pháp cần thiết nhất”.

Cảnh sát sơ tán tuyển Đức khỏi khách sạn sang trọng Molitor sau thông tin bị đặt bom - Ảnh: Reuters

HLV tuyển Ý Antonio Conte cũng đưa ra những cảnh báo tương tự như Bonucci trong cuộc họp báo sau trận đấu kỷ niệm 30 năm thảm họa Heysel ở Brussels trong trận chung kết Cúp châu Âu giữa Liverpool và Juventus khiến 39 cổ động viên thiệt mạng.

Ở diễn biến khác, FFF cũng quyết định hủy bỏ các hoạt động tại Clairefontaine theo lịch trình sau trận giao hữu Pháp thắng Đức 2-0 như họp báo, giao lưu với người hâm mộ, tập luyện của đội tuyển mà thay thế bằng một cuộc họp kín. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.