Khủng hoảng lịch thi đấu: Ngoại hạng Anh cần nghỉ đông

02/01/2018 13:30 GMT+7

CLB West Brom vừa đề nghị ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh hoãn trận đấu của đội này với West Ham trên sân London diễn ra lúc 2 giờ 45 rạng sáng 3.1, vì cầu thủ đã kiệt sức.

West Brom vừa mới đấu với Arsenal (hòa 1-1) hôm cuối tuần, và chuẩn bị đấu tiếp với West Ham trên sân khách chỉ trong vòng 48 giờ kể cả thời gian hồi phục, di chuyển và ra sân đấu ngay. HLV Alan Pardew nói: “Đây là một giải đấu hàng đầu thế giới, nhưng chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho một trận đấu là không đúng một chút nào”.

West Brom cũng như mọi CLB ở giải Ngoại hạng Anh phải thi đấu “hành xác” từ đầu tháng 12 đến giờ với mật độ trung bình 3 ngày thi đấu 1 trận liên tục đến đầu năm mới. Chưa phải hết, khi “mùa thi đấu điên loạn” Ngoại hạng Anh trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới vừa hết, cũng là lúc các đội góp mặt ở Cúp Liên đoàn Anh (vòng bán kết) hay FA Cup (vòng 3) lại thi đấu tiếp các trận diễn ra từ ngày 6 đến 9.1 rồi quay lại Ngoại hạng Anh ngày 14-15.1.

Có một nghịch lý là trong lúc West Brom đấu liên tục, thì West Ham trước đó cũng đấu mệt nhoài, nhưng từ sau trận hòa 3-3 trước Bournemouth hôm 26.12 lại được nghỉ gần 1 tuần mới thi đấu lại với West Brom. Tuy nhiên, West Ham sau quãng nghỉ này cũng đấu liền 2 trận chỉ trong vòng 48 giờ gồm gặp West Brom rồi tiếp đó là gặp Tottenham rạng sáng ngày 5.1 tới.

Man.City mất tiền vệ chủ chốt Kevin de Bruyne ít nhất từ 1 tháng trở lên do quá tải và chấn thương AFP

Mùa này có World Cup diễn ra vào tháng 6, nên lịch đấu Ngoại hạng Anh được “dồn” lên thi đấu với mật độ dày nhằm kết thúc sớm để cầu thủ trở về tập trung các đội tuyển. Mặc dù vậy, cách làm này chẳng ích lợi gì giữa lúc các giải khác ở châu Âu như Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Đức… đều có kỳ nghỉ đông mà không hề ảnh hưởng tới lịch đấu khi các giải VĐQG này vẫn kết thúc đúng lịch để cầu thủ khỏe mạnh trở về đội tuyển.

Hơn nữa, việc giải Ngoại hạng Anh thi đấu liên tục khiến các đội mạnh góp mặt ở các giải Champions League và Europa League, khi trở lại thi đấu các trận vòng knock-out từ tháng 2 sẽ trở nên quá mệt mỏi và sa sút. Trong lúc, các đối thủ khác thì khỏe mạnh đạt điểm rơi phong độ.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Man City nói: “Lịch đấu kiểu này “giết” cầu thủ. Cầu thủ dù có mình đồng da sắt đi nữa cũng chẳng chịu đựng được lịch đấu quá thảm họa này. Chúng tôi đã mất 2 cầu thủ chủ chốt vì chấn thương và quá tải là Gabriel Jesus và Kevin de Bruyne”.

Theo thống kê của trang BBC Sports, Man City đã có tổng cộng 246 giờ để thi đấu liên tục 4 trận từ lễ Giáng sinh cho đến đầu năm mới, trong khi Leicester ít nhất chỉ có 213 giờ để “chạy show” từ trận này qua trận khác. Nên cầu thủ không kiệt sức mới lạ.

Ở diễn biến khác, sau khi CLB West Brom đề nghị hoãn trận đấu với West Ham, chủ tịch CLB này ông John Williams cũng gặp trực tiếp giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh, Richard Scudamore để nói trực “mặt đối mặt”. Nhưng có lẽ không thể thay đổi được gì.

Thời gian các đội ở Ngoại hạng Anh “chạy show” từ lễ Giáng sinh đến đầu năm mới

Nguồn BBC Sports

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.