Khủng hoảng ở Chelsea: Ai phản bội, bây giờ phản bội ai

17/12/2015 13:33 GMT+7

Đêm nay có thể là đêm lịch sử của Chelsea, là đêm dài nhất đối với CĐV, Jose Mourinho và 'những kẻ phản bội', theo cách HLV thành công nhất lịch sử đội bóng mô tả, sau thất bại 1-2 trước Leicester.

Đêm nay có thể là đêm lịch sử của Chelsea, là đêm dài nhất đối với CĐV, Jose Mourinho và 'những kẻ phản bội', theo cách HLV thành công nhất lịch sử đội bóng mô tả, sau thất bại 1-2 trước Leicester.

Một lần nữa tương lai của Mourinho lại bị ban lãnh đạo Chelsea mang ra xem xét - Ảnh: AFP
Ban giám đốc Chelsea sẽ họp khẩn lần thứ 2 trong vòng 3 tháng để quyết định tương lai HLV Mourinho. Roman Abramovich đối mặt với quyết định “sa thải hay không?”. Xin lưu ý, đây là “Người đặc biệt” từng bị chính ông “trảm” bằng tin nhắn cách nay gần 10 năm. Đây là “Người hạnh phúc” trở lại Stamford Bridge, với hy vọng sẽ xây dựng nên “đế chế” mới.
Abramovich (có lẽ) không phải là mẫu người chau mày, nhăn trán khi ký tấm chi phiếu 40 triệu bảng tiền phạt vì đơn phương chấm dứt hợp đồng, nếu sa thải Mourinho. Câu hỏi đặt ra là: Phải chăng Mourinho không thể “đặc biệt” tạo ra tiền lệ, để “hạnh phúc” gắn bó với CLB này hơn chu kỳ 3 năm? Ở Chelsea, Inter, Real và giờ lại là Chelsea, ông luôn thành công ngay lập tức, nhưng chu kỳ đó dường như không kéo dài quá… 3 năm (!?).
Ông Abramovich sẽ phải cân nhắc rất kỹ - Ảnh: AFP

Cách đây hơn 40 ngày, ban lãnh đạo Chelsea gồm Bruce Buck, Marina Granovskaia, Eugene Tenenbaum, Michael Emenalo và Abramovich (đương nhiên!) đã bỏ phiếu với tỉ lệ 3-2. Mourinho chiến thắng các học trò ở lượt đi. Còn lượt về?

Kịch tính của trận đấu đã bị chính Mourinho đẩy lên cao trào, khi ông tố cáo các học trò “phản bội” nỗ lực làm việc của mình. Ai cũng nhìn thấy nút thắt của Chelsea: mối quan hệ rạn vỡ không thể hàn gắn giữa thầy và trò. Nhưng Abramovich có bật đèn xanh để gỡ?

Nếu Mourinho ở lại? Nghĩa là Chelsea sẽ bán Eden Hazard, Diego Costa, Cesc Fabregas, Nemanja Matic, Obi Mikel. John Terry cũng sẽ không được gia hạn hợp đồng. Tùy thuộc vào người mua, vụ rao bán hàng loạt này sẽ được tiến hành trong tháng 1 hay tháng 5. Chelsea sẽ phải chi nhiều hơn số tiền thu về từ việc bán người (vì mất giá).
Hazard có thể sẽ phải ra đi nếu Mourinho ở lại - Ảnh: AFP

Nếu Mourinho ra đi? Chelsea sẽ nhảy vào cuộc đua cùng bộ đôi thành Manchester trong việc tiếp cận Pep Guardiola. Phương án dự phòng sẽ là Carlo Ancelotti. Jose còn được chấp nhận, lý gì một người theo chủ nghĩa ôn hòa như Carletto lại không được chào đón ở Stamford Bridge lần 2? Và dù ai tới, Chelsea cũng vẫn phải “cách mạng” đội hình.

Nhiệm vụ của các cố vấn cho Ambramovich là phải phân tích, đánh giá, cân nhắc các dữ liệu, trước khi tư vấn ông chủ về mức độ báo động của Chelsea hiện tại. Nên nhớ,  Mourinho là một “sát thủ” lạnh lùng với các đồng nghiệp, cũng như với chính các cầu thủ của mình. Và khi ông dùng cụm từ “phản bội” để mô tả hành động của học trò, đó là một bước đi có tính toán.
Ancelotti sẽ trở lại Stamford Bridge? - Ảnh: AFP

Là người rất tôn trọng Sir Alex Ferguson, Mourinho chắc chắn nằm lòng nguyên tắc: “Nhiệm vụ của tôi là không công khai chỉ trích các cầu thủ của mình. Khi một HLV/quản lý hành động như vậy, ông ta đã tác động tới sự ổn định tinh thần/cảm xúc của cầu thủ và đó là một hành động thiếu chuyên nghiệp”, lời Sir Alex. Và Jose đã “phản bội” lại “bố già” làng bóng châu Âu.

Hãy tua lại gần 10 phút trả lời phỏng vấn của Mourinho sau trận đấu với Leicester, ta sẽ thấy ông ta đã trả lời rành mạnh, tường tận từng câu hỏi, bằng một thái độ không thể bình tĩnh hơn, bao gồm cả việc dõng dạc nhấn mạnh: “Tôi không sợ mất việc!”.

Mourinho chủ động đẩy cao tầng lãnh đạo Chelsea vào thế phải bóp cò. Họ đã thỏa hiệp với Mourinho khi biểu quyết giữ ông lại cách đây không lâu. Nhưng, họ cũng thỏa hiệp với các cầu thủ. Giờ thì chỉ có thể chọn một.

Hãy xem, ai mới là người phải chuốc lấy cái giá của hành động “phản bội”! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.