Kỉ lục của Man City và giá trị của Sterling

27/11/2017 13:30 GMT+7

Không thể hiện được thứ bóng đá hủy diệt như các vòng trước, thậm chí còn bị dẫn bàn khi hiệp 1 khép lại nhưng Manchester City (Man City) vẫn biết cách để ngược dòng giành thắng lợi 2-1 tại Huddersfield.

Với 37 điểm sau 13 vòng, Man City là đội có sự khởi đầu tốt nhất trong kỉ nguyên Premier League. Trong khi đó, thắng lợi tại sân John Smith cũng nối dài mạch tòan thắng của Man City tại Premier League 2017/18 lên con số 11. Phá sâu kỉ lục của chính họ và chỉ còn kém thành tích 13 chiến thắng liên tiếp (trong 1 mùa giải) hiện đồng sở hữu bởi Arsenal 2001/02 cùng Chelsea 2016/17.
Với việc Barcelona hòa trên sân Valencia rạng sáng nay, Man City cũng trở thành đội đầu bảng có thành tích “ăn” điểm tốt nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Chính xác, họ chỉ đánh rơi đúng 2 điểm trong toàn bộ 13 trận đã đấu.

tin liên quan

Man City lập một loạt kỷ lục

Gặp khó khăn trước Huddersfield và còn bị dẫn bàn trước trong hiệp 1, nhưng rồi đẳng cấp và bản lĩnh giúp Man City ngược dòng thắng lại 2-1 rạng sáng 27.11 (giờ VN), để tiếp tục bất bại ở giải Ngoại hạng Anh sau 13 vòng đấu.

Kỉ lục ấn tượng Man City đạt được, ngoài dấu ấn rõ nét về mặt chiến thuật và tinh thần của Pep Guardiola còn mang đậm giá trị của những cầu thủ tưởng chừng không có tương lai tại Etihad nhưng giờ đang đóng vai trò tối quan trọng trong đội hình The Citizens. Điển hình chính là Raheem Sterling.
Trong 2 năm đầu tại Man City, Sterling, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB chủ sân Etihad, hiếm khi thể hiện được thứ bóng đá tuyệt diệu như đã từng trong màu áo Liverpool. Mùa trước, Sterling hơn 1 lần bị Pep đặt dấu hỏi về sự nỗ lực trong thi đấu. Thậm chí ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, tên của Sterling từng xuất hiện trong danh sách chuyển nhượng của Man City.
Nhưng cuối cùng Pep đã chọn cách đặt niềm tin vào Sterling thêm 1 lần nữa và tiền vệ người Anh đã đáp lại ông thày của mình bằng những màn trình diễn xuất sắc thường xuyên trên sân cỏ.
Sterling lập công ấn định chiến thắng cho Man City trên sân Huddersfield Reuters
Tại Huddersfield, Sterling chính là người đem lại quả phạt đền cho Man City ngay đầu hiệp hai, tạo cơ hội cho Aguero ghi bàn gỡ hòa 1-1. Phút 84, anh tự mình lập công giúp Man City ca khúc khải hoàn và tiếp tục giữ vững khoảng cách 8 điểm hơn “hàng xóm” M.U.
Bàn quyết định tại Huddersfield đã là pha lập công thứ 8 của Sterling tại Premier League mùa này, nhiều hơn thành tích của cả mùa trước. Thêm 1 bàn nữa, Sterling sẽ cân bằng kỉ lục ghi bàn tốt nhất của cá nhân anh mùa 2013-2014 khi còn khoác áo Liverpool.
Sự tin tưởng của HLV Guardiola đối với Sterling đã được đền đáp Reuters
Trong 8 bàn của Sterling thì phân nửa là những pha lập công trong 10 phút cuối trận. Đấy là bằng chứng rõ ràng cho thấy tinh thần thi đấu đến cùng của cầu thủ này. Tính cả Champios League, Sterling đã có tổng công 12 bàn. Mới giữa tuần trước, anh là người ghi bàn duy nhất giúp Man City hạ Feyenoord và duy trì mạch toàn thắng ở Champions League.
Giờ thì chẳng ai còn hoài nghi Sterling nữa. Với Pep, Sterling là “cầu thủ hoàn hảo”, người sở hữu những phẩm chất xuất sắc của một nhà vô địch!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.