Kiatisak cải thiện điểm yếu cho tuyển Thái Lan

05/10/2016 11:15 GMT+7

HLV Kiatisak Senamuang cho biết sẽ nói chuyện với từng cầu thủ để lên dây cót tinh thần cho họ trước loạt trận thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Vào đêm mai (lúc 23 giờ ngày 6.10, giờ VN), tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu trên sân UAE thuộc vòng loại thứ 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Kiatisak đã chuẩn bị cho trận gặp UAE rất kỹ lưỡng. Họ có mặt tại quốc gia thuộc Trung Đông từ tuần rồi để làm quen với khí hậu và điều kiện sân bãi.

Hai trận đấu sắp tới gặp UAE và Iraq của thầy trò Kiatisak rất quan trọng. Để nuôi hy vọng góp mặt tại World Cup 2018, tuyển Thái Lan không được phép để thua bất kỳ trận nào. Đại diện Đông Nam Á đã thất bại liên tiếp trước Saudi Arabia và Nhật Bản.

Thái Lan (áo xanh) thường mất tập trung ở các thời khắc quyết định AFP

Những ngày gần đây, HLV Kiatisak áp dụng nhiều bài tập tấn công rất đa dạng cho các học trò, từ dàn xếp những tình huống cố định tới đá phạt. Thế nhưng, điều làm Kiatisak lo lắng không đến từ lối chơi. Ông cảm thấy bất an khi các cầu thủ rất thường mất tập trung ở những thời điểm quyết định.

"Điều khiến tôi lo lắng nhất không đến từ thời tiết, việc học trò dễ mất tập trung mới đáng lo. Đây là điểm yếu của Thái Lan và khiến chúng tôi thất bại hai trận vừa qua", HLV Kiatisak nói.

Để giải quyết vấn đề, chiến lược gia có biệt danh "Zico" Thái sẽ gặp mặt từng cầu thủ để được rõ từng chi tiết về chiến thuật, cũng như giúp họ duy trì sự tập trung suốt trận đấu. "Các cầu thủ phải hiểu được chiến thuật và tầm quan trọng của sự tập trung thế nào", Kiatisak cho biết.

Thái Lan không được phép thua trước UAE, nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự World Cup 2018 AFP

Trước UAE, HLV Kiatisak đánh giá rất cao ngôi sao Omar Abdulrahman. Chiến lược gia người Thái Lan dự đoán rất nhiều khó khăn sẽ chờ đợi đội nhà, tuy nhiên, sẽ cố gắng không làm người hâm mộ thất vọng.

"Sau những thất bại, đây là lúc chúng tôi gây ấn tượng với các cổ động viên. Song, tôi không muốn tạo ra áp lực quá nhiều cho học trò", HLV Kiatisak nói.

Tinh thần cả đội Thái Lan lúc này cũng hừng hực khí thế. Thủ thành Sinthaweechai Hathairattanakool và tiền vệ Chanathip Songkrasin cho biết rất tự tin đội nhà sẽ giành được ít nhất 1 điểm trước UAE.

Vì tính chất các trận đấu tại vòng loại World Cup 2018, Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ hỗ trợ cho các trọng tài bằng cách tăng cường thêm hai trợ lý trọng tài đứng gần khung thành để xác định bàn thắng.

Còn nhớ trong trận Nhật Bản thua UAE 1-2, tuyển Nhật bị cướp một bàn thắng hợp lệ sau khi bóng đi qua vạch vôi, tuy nhiên, trọng tài lại không công nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.